Điện lực Hoàn Kiếm quyết tâm dọn “rác trời”

Điện lực Hoàn Kiếm quyết tâm dọn “rác trời”
TP - Từ ngày 8-12 đến ngày 17-12-2012, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm tiến hành thí điểm đề án: “Cải tạo chỉnh trang sắp xếp đường dây, cáp viễn thông và thông tin trên cột điện tại tuyến phố Lý Thái Tổ”.

Đề án này từ lâu được Công ty Điện lực Hoàn Kiếm ấp ủ nghiên cứu. Bên cạnh việc tham khảo, học tập từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, các chuyên viên kỹ thuật của Cty Điện lực Hoàn Kiếm đã khảo sát kỹ thực tế địa bàn trước khi tiến hành thí điểm công trình cải tạo, chỉnh trang, sắp xếp đường dây, cáp viễn thông và thông tin trên cột điện tại tuyến phố Lý Thái Tổ.

Sau 10 ngày khẩn trương tiến hành, 450m cáp điện hạ thế của điện lực và hệ thống cáp viễn thông của các Công ty kinh doanh hạ tầng viễn thông (Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Cty Dịch vụ Truyền thanh Truyền hình Hà Nội, Cty Cổ phần Viễn thông FPT, Cty Điện thoại Hà Nội 1) treo trên cột điện dọc theo tuyến phố Lý Thái Tổ đã được các CBCNV Cty Điện lực Hoàn Kiếm và đơn vị thi công chỉnh trang, bó gọn, vừa đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn cho người dân, vừa tạo thuận lợi cho công tác phối hợp quản lý và khai thác đường dây đi chung trên cột điện.

Công trình chỉnh trang làm gọn dây thông tin đi chung trên cột điện đã xác định rõ chủ sở hữu của tất cả các dây thông tin đang treo mắc chung trên cột điện (treo thẻ nhận biết tài sản theo quy định), loại bỏ các dây thông tin không có chủ sở hữu, dư thừa, treo mắc trên cột điện sai quy định.

Khắc phục dứt điểm tình trạng dây thông tin treo chằng chịt trên các cột điện lực, các búi dây cáp thông tin bị trùng, võng, qua đó làm giảm tải trọng phải chịu đựng hiện nay cho các cột điện lực, hạn chế tối đa việc nghiêng, gãy, đổ cột điện gây mất an toàn trong cung cấp điện và mất an toàn cho người dân.

Quá trình chỉnh trang cũng là dịp để cho các bên có liên quan thống nhất chủng loại vật tư, phụ kiện, thẻ nhận biết … để từ đó tiến hành áp dụng đồng bộ trong các công trình sẽ tiến hành trong thời gian sắp tới trên địa bàn Quận Hoàn Kiếm nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Toàn bộ kinh phí cho đề án thí điểm do Cty Điện lực Hoàn Kiếm đầu tư, khoảng 230 triệu đồng và từ những lợi ích thiết thực mà đề án đem lại.

UBND Quận Hoàn Kiếm cũng quyết định trích ngân sách để nhân rộng mô hình đầu tư cải tạo chỉnh trang sắp xếp đường dây, cáp viễn thông và thông tin trên cột điện. Trong thời gian sắp tới sẽ tiến hành trên tuyến phố Nguyễn Hữu Huân và Lê Lai.

Cuối năm 2009, EVN HANOI đã tiến hành bó sơ bộ toàn bộ cáp thông tin treo trên cột điện của 29 Quận, Huyện. Tuy nhiên, sau 3 năm, tốc độ đô thị hóa và tốc độ phát triển hạ tầng thông tin trên địa bàn Thủ đô đã tăng chóng mặt.

Năm 2013, EVN HANOI quyết tâm tập trung dọn sạch rác trên trời giai đoạn 2 nhằm mang lại vẻ đẹp văn minh, hiện đại cho Thủ Đô Hà Nội. Công ty Điện lực Hoàn Kiếm là đơn vị đi đầu trong công tác này.

Hà Nội: Tổn thất điện năng năm 2012 đạt 7,1%,

Tại Hội nghị giao ban kinh doanh năm 2012, ngày 26-12, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Kinh doanh , Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, trong năm 2012 tình hình cung ứng điện đã được EVN HANOI thực hiện tốt, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội và phát triển kinh tế của Thủ đô.

EVN HANOI đã phối hợp với các đối tác triển khai bán được 9.512 bình nước nóng năng lượng mặt trời (vượt 237% so với kế hoạch).

Năm 2012, Hà Nội tiết kiệm được 209 triệu kWh điện (khoảng 2% tổng số điện thương phẩm). Năm 2012, EVN HANOI đã hoàn thành lắp đặt gần 9.700 công tơ 3 pha nhiều biểu giá; tiếp nhận bàn giao lưới điện nông thôn của 7 xã với 21.326 hộ dân, thay được trên 568.000 công tơ tại các khu vực tiếp nhận, đạt trên 99,94 %… Tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2012 của Hà Nội đạt 7,1%, giảm được 0,5% so với kế hoạch được giao.

Trong năm 2012, Tổng công ty đã thực hiện kiểm tra, lập 15.762 biên bản truy thu các trường hợp công tơ bị sự cố đo đếm, sai giá, xử lý các trường hợp vi phạm sử dụng điện, đến nay đã truy thu 10,8 triệu kWh, tổng số tiền truy thu, bồi thường và phạt là hơn 18 tỷ đồng...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.