Đưa vào hoạt động nhà máy sữa bột trẻ em 100 triệu USD

Đưa vào hoạt động nhà máy sữa bột trẻ em 100 triệu USD
TPO - Ngày 22/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khánh thành công trình nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam do Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đầu tư với tổng vốn 2.000 tỷ đồng ( tương đương gần 100 triệu USD).

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên Vinamilk, không ngừng phấn đấu đưa Cty trở thành một điểm sáng trong số các doanh nghiệp trong nước hoạt động rất hiệu quả, đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách Nhà nước, xứng đáng với sự tin yêu của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, đây là một trong những nhà máy hiện đại nhất khu vực châu Á được Vinamilk đầu tư chuyên sản xuất sữa bột cho trẻ em trong nước và xuất khẩu với công suất thiết kế 54.000 tấn sữa bột/năm và là một trong những nhà máy có công suất và mức độ tự động hoá cao của châu Á.

Việc đưa nhà máy đi vào hoạt động sẽ giúp người tiêu dùng trong nước được sử dụng những sản phẩm tốt nhất, xuất khẩu những sản phẩm sữa chất lượng cao của Việt Nam ra nước ngoài và tăng tốc đưa Cty trở thành một trong số 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017.

"Nhà máy đi vào hoạt động sẽ góp phần ổn định thị trường sữa bột trẻ em trong nước, nâng cao thị phần, giúp Cty tiếp tục tham gia bình ổn giá sữa cho trẻ em nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung", bà Liên cho biết.

Tại lễ khánh thành nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và bà Mai Kiều Liên ký tặng 10.000 hộp sữa bột trẻ em Dielac Alpha được sản xuất đầu tiên trên dây chuyền hiện đại của nhà máy, tương đương giá trị 1 tỷ đồng cho trẻ em nghèo, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương.

Theo lãnh đạo Vinamilk, trong định hướng chiến lược giai đoạn 2010 - 2015, tầm nhìn 2020 với mục tiêu đưa Vinamilk trở thành tập đoàn sản xuất sữa lớn của Việt Nam và khu vực, với chỉ trương đưa công nghệ mới nhất vào quá trình sản xuất để tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, cạnh tranh sòng phẳng với các nhãn hiệu sữa nổi tiếng trên thế giới. Nhà máy sử dụng công nghệ sấy đa tầng với hai tháp sấy khổng lồ có đường kính 13,6m, cao 32m hiện đại nhất khu vực.

Với 11 nhà máy sản xuất trong nước và một nhà máy sữa ở New Zealand, hiện sản phẩm sữa của Vinamilk đã có mặt tại 26 quốc gia trên thế giới. 50% sản lượng sữa bột của Cty được xuất khẩu ra nước ngoài, chiếm 70% Kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk.

Tuy năm 2012 là năm khó khăn với hầu hết Cty Việt Nam, doanh thu của Vinamilk vẫn tăng 23%, đạt 27.300 tỷ đồng (khoảng 1,3 tỷ USD), trong đó Kim ngạch xuất khẩu đạt gần 180 triệu USD, nộp Ngân sách Nhà nước gần 3.000 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng bình quân của Vinamilk trong 5 năm gần đây là 30%.

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
TPO - Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.