Thủ tướng Chính phủ gặp mặt bà con cộng đồng người Việt và chứng kiến lễ ký kết thoản thuận tài chính tại INCENTRA

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt bà con cộng đồng người Việt và chứng kiến lễ ký kết thoản thuận tài chính tại INCENTRA
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức LB Nga theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D.A Medvedev, chiều 12/05/2013, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán và bà con cộng đồng người Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa , Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva (INCENTRA)

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt bà con cộng đồng người Việt và chứng kiến lễ ký kết thoản thuận tài chính tại INCENTRA

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức LB Nga theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D.A Medvedev, chiều 12/05/2013, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán và bà con cộng đồng người Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa , Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva (INCENTRA)

Thủ tướng gặp gỡ bà con kiều bào Nga
Thủ tướng gặp gỡ bà con kiều bào Nga .
 

Trong không khí ấm áp, đầy xúc động, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông báo tới bà con một số nét chính về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước. Thủ tướng cho biết chuyến thăm chính thức LB Nga lần này của Đoàn Đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam nhằm khẳng định sự coi trọng và mong muốn không ngừng phát triển quan hệ Ðối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - LB Nga; tiếp tục thực hiện cơ chế trao đổi đoàn các cấp giữa hai nước; thông báo cho nhau tình hình chính trị - kinh tế, chính sách đối ngoại của mỗi nước; trao đổi ý kiến về các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết LB Nga là một người bạn lớn, là một trong các đối tác quan trọng hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp tới tất cả đồng bào ta đang học tập, làm ăn, sinh sống tại LB Nga, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước có phần đóng góp hết sức thiết thực của kiều bào ta ở nước ngoài, trong đó có kiều bào ở Nga. Kiều bào là những cầu nối hữu nghị thúc đẩy quan hệ hợp tác, sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước CNXHCN Việt Nam Phạm Xuân Sơn và Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga Đỗ Xuân Hoàng đã báo cáo với Thủ tướng tình hình của bà con cộng đồng người Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập, làm việc và kinh doanh buôn bán tại LB Nga, bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà đất nước đạt được trong bối cảnh khó khăn chung do khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu; cảm ơn Đảng và Nhà nước luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có cuộc sống ổn định, phát triển; hứa với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rằng cộng đồng người Việt Nam ở LB Nga sẽ chấp hành tốt chính sách của nước sở tại; tiếp tục nỗ lực hết mình để xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga đoàn kết và ngày càng phát triển vững mạnh.

Thủ tướng gặp gỡ bà con kiều bào Nga
Thủ tướng gặp gỡ bà con kiều bào Nga.
 

Cũng trong buổi gặp mặt này, Thủ tướng Chính phủ đã bày tỏ: “Tôi thật sự vui mừng được đến thăm Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva. Trung tâm tuy mới chỉ sắp hoàn thành, nhưng đã là một biểu tượng rất tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và LB Nga. Đây cũng là một trung tâm văn hóa, thương mại đa năng duy nhất của cộng đồng người Việt Nam chúng ta trên thế giới. Việc có một trung tâm với qui mô như thế này là một niềm vui, một niềm tự hào rất lớn cho người Việt ở Nga. Với tinh thần đó, tôi đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng của chủ đầu tư, của Ngân hàng BIDV đã nỗ lực để xây dựng một trung tâm đa năng theo mục tiêu hướng đến cuộc sống cho người Việt ở Nga phát triển theo mô hình phù hợp với xu thế mới”.

Thủ tướng khẳng định Nhà nước và Chính phủ luôn tạo điều kiện hỗ trợ để chủ đầu tư thực hiện tốt nhiệm vụ và hoàn thành công trình Trung tâm văn hóa, thương mại (đa chức năng) và khách sạn Hà Nội – Mátxcơva đúng thời hạn, góp phần ổn định chỗ ở và làm việc cho cộng đồng người Việt Nam trên đất bạn Liên bang Nga.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Chủ đầu tư cũng đã có những ý kiến báo cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về công trình xây dựng và hứa quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ và đưa công trình vào hoạt động đạt hiệu quả.

Nhân dịp này, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng và Đoàn đại biểu cấp cao, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển BIDV và Công ty CP Đầu tư TTTM Hà Nội – Mátxcơva (Incentra) đã ký kết Thỏa thuận về gói giải pháp tài chính có tổng giá trị 100 triệu USD để mua căn hộ, gian hàng với thời gian trả góp lên tới 15 năm.

Ngay sau buổi gặp gỡ và nói chuyện của Thủ tướng chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng với bà con cộng đồng người Việt tại Nga, Công ty CP Đầu tư TTTM Hà Nội – Matsxcova (INCENTRA) cùng với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lễ công bố chương trình mua căn hộ, gian hàng trả góp hấp dẫn dành cho khách hàng của dự án với tổng giá trị 100 triệu USD. Cụ thể, khách hàng khi mua các sản phẩm bất động sản tại Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội – Matxcova có thể vay vốn từ BIDV thông qua Công ty Incentra. Theo đó, khách hàng chỉ cần từ 20.000 USD để có cơ hội sở hữu gian hàng và từ 40.000 USD để có cơ hội sở hữu căn hộ tại dự án (tương đương 30% giá trị hợp đồng), 70% giá trị còn lại sẽ được trả góp hàng quý. Thời gian trả góp lên tới 15 năm, đến năm 2029 với lãi suất ưu đãi khoảng 7% và 2% phí quản lý khoản vay. Đặc biệt, khách hàng sẽ không cần phải làm việc với ngân hàng mà chỉ cần thông qua công ty Incentra là có thể tiếp cận với gói cho vay của ngân hàng BIDV và trong 6 tháng đầu tiên, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi 0% lãi suất 6 tháng đầu tiên.

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt bà con cộng đồng người Việt và chứng kiến lễ ký kết thoản thuận tài chính tại INCENTRA ảnh 3
 

Anh Nguyễn Thế Vinh – đang kinh doanh dịch vụ tâm sự: “Vợ chồng chúng tôi đang sống ở Nga cùng cô con gái nhỏ 5 tuổi. Vợ tôi vẫn ao ước mua được căn hộ riêng để không phải đi thuê, vì thuê nhà tại Nga hiện nay không rẻ, như nhà tôi tháng nào cũng phải thuê 1500$/tháng tiền nhà. Tuy nhiên dạo này, càng ngày chợ càng chậm, chúng tôi chưa thể lo đủ ngay tài chính để thực hiện ước mơ của vợ. Mới đây, thấy Incentra chào bán khu căn hộ trong TTTM Hà Nội - Mátxcơva có sự hỗ trợ tín dụng trả góp của Ngân hàng BIDV trong 15 năm. Chúng tôi đã mạnh dạn đăng ký mua căn hộ 02 buồng buồng tại đây. Ưu điểm nổi bật của gói tín dụng này là số tiền vay lớn - tối đa lên đến 70%, thời gian vay dài 15 năm và phương thức trả được tính theo kiểu giảm áp lực dần. Nhờ khoản vay từ BIDV, niềm vui đã đến với vợ chồng tôi. Chúng tôi đã mua được căn hộ phù hợp với nguyện vọng của mình, có thể thực hiện ước mơ “an cư lạc nghiệp” trên nước bạn khi dự án đi vào hoạt động cuối năm 2013.”

Gia đình anh chị Đôn Thanh – kinh doanh hàng thời trang ở chợ Liublino bày tỏ: “Đã xác định làm ăn lâu dài ở Nga thì ai cũng muốn có một chỗ ở ổn định, nên nhà tôi thời gian gần đây đã quan tâm đến một số khu chung cư đang xây bán của Nga, nhưng tài chính đòi hỏi phải nhiều nên gia đình đang do dự lắm. Chính con gái tôi là người đưa ra nguyện vọng muốn gia đình sẽ mua nhà ở dự án của Incentra vì các cháu muốn sống gần cộng đồng người Việt. Khi biết tin Incentra đưa ra gói tín dụng trả góp 70%, chúng tôi thấy khá hợp lý và đã quyết định đầu tư mua căn hộ 2 buồng để sinh sống, đúng như ý muốn của con gái”.

P.V

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.