Công ty Trần Phú phát triển 2 sản phẩm sở trường

Công ty Trần Phú phát triển 2 sản phẩm sở trường
TP - Năm 2013 sẽ là năm tiếp tục khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú – một thương hiệu của doanh nghiệp Thủ đô – lại đưa ra một kế hoạch khá đặc biệt: mở rộng việc sản xuất dây đồng tròn kỹ thuật và đầu tư nâng cao năng lực sản xuất cáp động lực, vốn từng là những sản phẩm thế mạnh của Công ty nhưng chưa tập trung nguồn lực để phát triển trong những năm qua.

> Cáp điện Trần Phú “ra đòn” giữ thương hiệu!
> Dây điện Trần Phú 'sinh đôi' gây ức chế cho người tiêu dùng

Trước đó, từ 2010, Cty này tập trung toàn lực cho việc phát triển dây điện dân dụng - dòng sản phẩm từng được Thành phố Hà Nội công nhận là sản phẩm chủ lực của Thủ đô. Ông Quản Ngọc Cường, Tổng Giám đốc Cty cho biết: "Lợi nhuận và doanh thu ổn định trong những năm gần đây là cơ sở để chúng tôi tiếp tục đầu tư chiều sâu, nâng cao trình độ công nghệ và phát triển thêm những dòng sản phẩm chủ lực để nắm bắt thời cơ, chuẩn bị chờ thời điểm nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi".

Hai sản phẩm của Trần Phú trong chương trình mở rộng lần này là dây đồng tròn và cáp động lực. Cả hai loại sản phẩm này đòi hỏi trình độ và công nghệ sản xuất cao, chính xác trên dây chuyền hiện đại.

Cty Trần Phú có được kết quả kinh doanh khả quan trong những năm qua cũng nhờ chính sách tập trung phát triển sản phẩm mũi nhọn, thay vì mở rộng tràn lan dẫn tới mất kiểm soát. Cộng thêm vào đó là một số giải pháp như tiết kiệm vật tư tối đa, quản lý chặt dòng vốn, quản lý lao động và kiện toàn bộ máy quản lý để tăng năng suất.

Cty cũng nghiên cứu nâng sản lượng sản xuất dây điện dân dụng thêm 30% trong năm 2013.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG