Lật mở mới cho ngành bảo hiểm

Lật mở mới cho ngành bảo hiểm
TP - Sự kiện Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam - doanh nghiệp đầu tiên trên thị trường Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam vừa triển khai phần mềm ứng dụng iPoS (interactive Point of Sale) trên máy tính bảng iPad trong kinh doanh BHNT đang mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng tham gia bảo hiểm và tư vấn bảo hiểm.

> Thừa nhận nhầm lẫn thông tin vụ ‘tỷ phú Forbes’ sang VN
> Tỷ phú thuộc gia đình Forbes sang Việt Nam: Nhầm lẫn hay cố ý?

iPoS là một hệ thống hỗ trợ việc giao dịch BHNT mang tính tương tác trên iPad. Với iPoS, việc khai thác BHNT được tiến hành nhanh, gọn và chính xác, giảm thiểu hồ sơ chứng từ bằng giấy, có thể tiến hành ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào nhờ kỹ thuật kiểm tra, đối chiếu, rà soát thông tin cần thiết. Ứng dụng sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị cùng dịch vụ công nghệ cao và nhiều tiện ích. An toàn tuyệt đối với tính bảo mật cao; khách hàng, đại lý, công ty và ngành BHNT đều có lợi; thủ tục đơn giản, không tốn giấy mực…được coi là những đặc điểm nổi bật của iPoS.

Không chỉ dừng lại ở việc tư vấn khai thác hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, ứng dụng iPoS còn hướng đến mục đích giúp Công ty và các Đại lý quản lý công việc hiệu quả hơn, bắt đầu từ công tác tuyển dụng, đến việc quản lý hồ sơ khách hàng tiềm năng, quản lý các hoạt động kinh doanh, và chăm sóc khách hàng. Với các tiện ích này, đại lý có cơ hội phát huy hết năng lực bản thân trên nền tảng đạo đức nghề nghiệp liêm chính và chuyên nghiệp.

Anh Trần Ngô Minh - một đại lý ngoại hạng của AIA Việt Nam chia sẻ: “Khi nói đến hình thức giao dịch điện tử và IpoS sẽ thay thế dần việc lập hồ sơ của khách hàng theo kiểu truyền thống có thể nhiều đại lý sẽ ngần ngại, song khi đã chạm được vào iPoS thì đây quả là điều kỳ diệu. Công nghệ của iPoS thật sự đơn giản và thuận tiện. Nó là hành trang tuyệt với của những người đại lý bảo hiểm như chúng tôi”.

Do mọi thao tác như tư vấn, điền thông tin hồ sơ, ký và nộp hợp đồng đều thực hiện trực tuyến nên toàn bộ quy trình này được bảo vệ an toàn tuyệt đối bằng các phương pháp an ninh hàng đầu để đảm bảo rằng tất cả các thông tin chi tiết đã xác nhận sẽ được giữ kín và không bị sửa đổi. Chỉ dữ liệu thông tin đã được khách hàng xác nhận tính chính xác và đầy đủ thể hiện qua chữ ký điện tử (e-signature) mới được gửi về AIA qua mạng đã được “niêm phong” và mã hóa.

Dữ liệu thông tin khách hàng, khi đã chuyển về công ty, sẽ được lưu trữ an toàn tại hệ thống quản lý dữ liệu gốc của AIA Việt Nam, đồng thời máy tính bảng sẽ không còn lưu lại bất cứ dữ liệu nào để đảm bảo tính bảo mật.

Không chỉ mang lại những tiện ích hiện đại cho khách hàng, ứng dụng iPoS còn thể hiện quyết tâm đầu tư mạnh mẽ của AIA trong chiến lược xây dựng lực lượng đại lý ngoại hạng, góp phần làm thay đổi hình ảnh của những người bán bảo hiểm. Ông Stephen James Clark – Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho biết. “Việc đưa ứng dụng iPoS vào quá trình tư vấn bảo hiểm sẽ mở ra một trang mới cho ngành BHNT Việt Nam. Ngoài việc giúp các quy trình tư vấn, bán hàng chuyên nghiệp hơn, khách hàng được tiếp cận và hiểu về BHNT dễ dàng hơn thì iPoS còn giúp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của các đại lý bảo hiểm cũng như góp phần quan trọng cho việc quản lý đại lý chặt chẽ hơn”.

Ứng dụng iPoS tuân thủ chặt chẽ quy trình bán hàng mà Bộ Tài chính quy định, đảm bảo thực thi đầy đủ các bước như: Trình bày về Công ty AIA; Đánh giá xác định nhu cầu và khả năng tài chính; Thiết lập Bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm; Điền hồ sơ yêu cầu bảo hiểm; Ký bộ hồ sơ; Đóng phí và Nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. AIA Việt Nam cũng cho biết iPoS cũng sẽ sớm có phiên bản vận hành trên hệ điều hành Androi.
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.