Coca-Cola hỗ trợ người dân giảm nhẹ tác động của thiên tai

Coca-Cola hỗ trợ người dân giảm nhẹ tác động của thiên tai
Trước tình hình bão lũ xảy ra liên tiếp trong những năm gần đây, đặc biệt là tại khu vực miền Trung, trong năm 2013 công ty Coca-Cola Việt Nam đã hợp tác với Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động cứu trợ nhân đạo một cách toàn diện hơn, giúp người dân vũng lũ giảm bớt thiệt hại và nhanh chóng ổn định lại cuộc sống sau thiên tai.

Với khoản đóng góp gần 1,5 tỷ đồng (tương đương 70,000 USD), Coca-Cola đã cùng

Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam thực hiện nâng cấp cải tạo và xây mới 4 trường mầm non tại Huyện Ninh Phước và Ninh Hải, Tỉnh Ninh Thuận, thành các công trình phòng chống bão lũ. Công trình được xây dựng theo mẫu thiết kế nhà chống bão lũ của Hiệp Hội Chữ thập đỏ-Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, có khả năng trụ vững với bão lũ. Việc xây dựng các công trình đã được hoàn tất vào tháng 10 vừa qua, và hiện đang được sử dụng làm trường mầm non cho hơn 300 em nhỏ. Ước tính, công trình cũng sẽ là nơi trú ẩn an toàn lúc xảy ra bão lũ cho hơn 600 hộ gia đình trong vùng.

Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam (VNRC) đánh giá cao sự tham gia và hợp tác của Coca-Cola Việt Nam về sự hỗ trợ toàn diện và hiệu quả. Ông Đoàn Văn Thái, Tổng Thư Ký Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam cho biết: “Sự hỗ trợ của Coca-Cola đối với các hoạt động nhân đạo thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã được triển khai kịp thời, hiệu quả và thiết thực. Đây không chỉ là tình cảm, sự chia sẻ của Coca-Cola với cộng đồng mà còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội. Đồng thời phát triển sâu rộng mối quan hệ hợp tác giữa Coca-Cola toàn cầu và Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu”.

 
Coca-Cola hỗ trợ người dân giảm nhẹ tác động của thiên tai ảnh 1

Ngoài ra, để chăm sóc y tế tốt hơn cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ và những đối tượng dân cư có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực miền Trung, công ty cũng hỗ trợ thêm 600 triệu đồng (tương đương 30,000 USD) để trang bị thêm các thiết bị cho Trung tâm điều dưỡng và sơ cấp cứu biển tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, góp phần giúp trung tâm hoạt động hiệu quả hơn. Với quy mô 6 tầng, rộng gần 2,500 m2, trung tâm sẽ có thể thực hiện các công tác sơ cấp cứu, chăm sóc và phục hồi chức năng cho khoảng 100 nạn nhân trong cùng một thời điểm.

Thêm vào đó, công ty cũng dành khoảng 730 triệu (tương đương 35,000 USD), hỗ trợ cho gần 510 hộ gia đình tại Đà Nẵng và Quảng Bình, hai nơi chịu ảnh hưởng nặng bởi cơn bão số 10 và 11. Tùy theo mức độ thiệt hại thực tế và số lượng nhân khẩu của mỗi hộ, mà Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, Công ty Coca-Cola cùng chính quyền địa phương tại các tỉnh miền Trung có mức hỗ trợ phù hợp để người dân nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.

Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Công ty Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Sự phối hợp giữa Coca-Cola Việt Nam và Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam là một phần của sự hợp tác toàn cầu giữa Tập đoàn Coca-Cola, Liên đoàn Chữ Thập Đỏ và Trăng Lưỡi Liềm Đỏ Quốc Tế. Mục tiêu của chúng tôi là góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động ứng phó và giúp người dân giảm nhẹ các tác động của thiên tai. Đồng hành cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam từ năm 2011, Coca-Cola Việt Nam đã liên tiếp đẩy mạnh và mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động hỗ trợ người dân trước, trong và sau khi thiên tai xảy ra. Đây là một trong những hoạt động thường niên mà công ty tham gia”.

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG