Bánh trung thu cháy hàng

Bánh trung thu cháy hàng
TP - Giờ chót chiều tối 30-9 (rằm Trung Thu) nhiều quầy bánh trung thu tại Hà Nội đã thông báo cháy hàng, số còn lại chỉ là những gói bánh lẻ tẻ và những vỏ hộp để trang trí quầy hàng.

> Xếp hàng mua bánh trung thu, giao thông tắc nghẽn

Cuối giờ chiều, đường Lê Văn Lương với khoảng hơn 20 quầy bánh lớn nhỏ đã có rất nhiều quầy đã thu dọn như Thu Hương Bakery, Hải Hà. Thu Hương Bakery với 4 quầy bán dọc đường Lê Văn Lương chỉ còn 1 quầy duy nhất vẫn hoạt động.

Chị Nguyễn Thị Hiền, nhân viên tại đây cho biết: “Ba ngày gần đây lượng hàng bán ra tăng đột biến, nhất là hôm qua (tức 29-9). Chỉ tính riêng một quầy hàng số tiền thu được khoảng 100 triệu, hôm nay (30-9) chủ yếu bán những hàng tồn của 3 quầy hàng bên kia nên lượng bán ra ít hơn. Hộp bánh Thu Hương Bakery trên 600 nghìn đồng được nhiều người lựa chọn hơn cả”.

Anh Phùng Quốc Quân, nhân viên tại quầy bánh Kinh Đô trên đường Lê Văn Lương cho biết: “Nhiều những CTy, tổ chức tình nguyện đặt mua với số lượng lớn, tiền thanh toán cả chục triệu mỗi hóa đơn. Thực tế, 3 ngày cuối người dân đổ xô đi mua rất đông. Những loại bánh dễ ăn như đậu xanh, khoai môn, trứng hết sạch loại bánh gà quay, thập cẩm kén người ăn, sức mua ít hơn nên vẫn còn”.

Ngay tại quầy, một khách hàng cho biết: “Đến giờ này mới đi mua bánh vì bận việc, cũng chỉ mua để cúng rằm, không có ý định đem đi biếu”.

Các quầy bánh trên đường Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến… cũng trong tình trạng cháy hàng tương tự.

“Đến hôm nay gần như hết bánh, còn bao nhiêu, bán bấy nhiêu. Những sản phẩm bánh có nhân truyền thống là lạp xưởng, Xá xíu bán rất chạy” Lê Diệu Linh, nhân viên quầy bánh Hữu Nghị (Giảng Võ) nói.

Tại quầy Long Đình, Nguyễn Thị Hương, nhân viên bán hàng cho biết: “Năm ngày gần đây lượng bán tăng gấp đôi so với thời điểm trước đó”.

Quầy bánh Đỗ Thế Gia chiếm diện tích khiêm tốn so với các quầy bánh khác trên đường Giảng Võ nhưng cũng chỉ còn lại 20 chiếc bánh nướng nhưng vẫn dán giấy giảm giá 50% trên tủ kính.

Nguyễn Văn Long nhân viên tại quầy hàng giải thích: “Số bánh còn lại là bánh được lấy ra từ những hộp bánh cao cấp để bán lẻ nên mới giảm giá cho khách hàng”.

Không chỉ các hãng bánh quen thuộc trong nước vừa kể trên, bánh trung thu Maison Des Gâteaux, lần đầu tiên “xuống phố” cũng đắt hàng.

Chị Trần Thị Giang, nhân viên bán hàng quầy Maison Des Gâteaux cho biết: “Dù lượng bán không lớn như Kinh Đô nhưng số hàng còn lại cũng rất ít. Bánh cổ truyền ngọt quá trong khi nhiều người tiêu dùng lại thích vị nhạt hơn”.

Khách hàng tại quầy Maison Des Gâteaux chia sẻ: “Chưa biết bánh ngon hay không nhưng tôi thấy hộp bánh rất đẹp và sang nên mua về làm quà biếu cấp trên”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG