Hòn Ngọc Việt với Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2006

Hòn Ngọc Việt với Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2006
TP - Ra đảo Hòn Tre chiêm ngưỡng những người đẹp khoe sắc và thi tài, khán giả sẽ được phục vụ chu đáo, được khám phá một khu giải trí và du lịch quy mô vào loại lớn nhất Việt Nam.
Hòn Ngọc Việt với Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2006 ảnh 1
Nhà hát Vinpearl đang được hoàn thiện  

Đêm 26/8/2006, cuộc trình diễn chung kết Hoa hậu Việt Nam 2006 sẽ diễn ra tại nhà hát Hòn Ngọc Việt (Vinpearl), một công trình hiện đại, độc đáo. Sân khấu của nhà hát Vinpearl có thể di chuyển được nhờ hệ thống đường ray, phía trên hồ nhạc nước rộng 800m2.

Để trình diễn nhạc nước, chỉ cần 3 phút để đưa sân khấu biểu diễn qua một bên. Thiết bị nhạc nước được chế tạo tại Ấn Độ, còn phần mềm điều khiển nhạc nước, hiệu ứng sương mù, núi lửa… do một Cty của Anh cung cấp.

Khu hậu đài, kỹ thuật, điều hành của nhà hát được bố trí trong một ngọn núi giả, toàn bộ khán đài hơn 5.000 ghế ngồi và sân khấu có mái che di động.

Hiện nay, những phần việc cuối cùng để hoàn tất việc xây lắp và vận hành thử các thiết bị của nhà hát đang được khẩn trương tiến hành.

Nhà hát Vinpearl là một hạng mục của Công viên văn hóa Vinpearl thuộc Khu liên hợp Giải trí và Du lịch quốc tế Hòn Ngọc Việt, trải dài khoảng 2 km trên bờ Vũng Me, cách trung tâm thành phố Nha Trang 3 km.

Công viên này bao gồm Làng du lịch sinh thái Bãi Sỏi với khu spa cao cấp rộng 10.000 m2, 80 bungalow, Trung tâm hội nghị đa năng có 1.500 chỗ ngồi, Khu thể thao giải trí dưới nước, Khu vui chơi giải trí Hòn Tre (Hòn Tre Village), Cáp treo Vinpearl…

Cáp treo Vinpearl dài 3.310 m - tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới sẽ được hoàn thành sau vài tháng nữa. Khu ga cáp treo đến, chính là Hòn Tre Village sẽ được đưa vào sử dụng từ 15/8/2006.

Đây là khu vui chơi giải trí rộng trên 10.000 m2, gồm nhiều loại đu quay, xe điện, khu trò chơi điện tử, thế giới ảo, phòng xem phim 3 chiều, đặc biệt là phòng xem phim 4 chiều, người xem phim có cảm giác như được tham dự diễn biến của phim.

Tại đây cũng có khu dịch vụ gửi trẻ, với nhiều trò chơi cho trẻ nhỏ…

Từ bến tàu Hòn Tre, khách có thể lên Hòn Tre Village bằng thang bộ hoặc thang cuốn bên cạnh thác nước nhân tạo cao gần 40m. Qua Hòn Tre Village là phố mua sắm và thương mại gồm hơn 100 gian hàng, mang dáng dấp phố cổ Hội An.

Cuối phố này là lối dẫn tới khu thể thao giải trí dưới nước và lối khác dẫn vào nhà hát Vinpearl. Từ bến tàu Hòn Tre, còn có một lối khác để tới nhà hát, không qua phố mua sắm.

Lối đi này ở ven bờ đảo, qua khu ẩm thực biển gồm 5 nhà hàng có thể phục vụ cùng lúc 2.000 người, bar và night club diện tích 1.000m2. Tất cả các hạng mục này sẽ được khai trương ngày 15/8/2006.

Để đưa khách qua lại giữa thành phố Nha Trang và đảo Hòn Tre, Cty TNHH Du lịch và Thương mại Hòn Tre có đội tàu, phà sức chở 25 - 370 người, có thể vận chuyển cùng lúc khoảng 1.000 người.

Với thời gian vận chuyển giữa hai bến từ 10 đến 20 phút, đội tàu này có khả năng phục vụ lượng khách dự Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2006 trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Đăng cai địa điểm tổ chức Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2006, Cty Hòn Tre đã đầu tư rất lớn về kinh phí và trí lực để mang lại sự hài lòng cho khán giả, góp phần vào thành công của hoạt động văn hóa lớn này.

MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.