Trà Vinh: Cách chức Phó giám đốc Sở Thủy sản

Trà Vinh: Cách chức Phó giám đốc Sở Thủy sản
TP - UBND Trà Vinh vừa ra quyết định cách chức Phó giám đốc Sở Thủy sản đối với ông Trần Hoàng Phúc.

Từ năm 2000 đến 2006, ông Phúc với vai trò là giám đốc Trung tâm khuyến ngư Trà Vinh đã cùng cấp dưới có một loạt sai phạm tài chính nghiêm trọng, làm thất thoát gần 2,6 tỷ đồng ngân sách.

Cụ thể: Cán bộ Trung tâm quyết toán khống, chiếm dụng tiền ngân sách để lập quỹ trái phép hơn 358 triệu đồng, chi sai nguyên tắc hơn hơn 1 tỷ đồng trong nguồn vốn hoạt động sản xuất kinh doanh.

Riêng ông Trần Hoàng Phúc, giám đốc TT đã chỉ đạo cấp dưới cho ông ứng tiền sau đó lập khống chứng từ để chiếm đoạt hơn 459 triệu đồng. Tháng10/2007, Thanh tra tỉnh Trà Vinh đã kết luận ông Phúc đã vi phạm pháp luật về hình sự, nhưng chỉ đề nghị UBND tỉnh Trà Vinh kiểm điểm ông Phúc...

Sau khi báo Tiền phong vào cuộc, phản ánh hàng loạt sai phạm tại TT này trong loạt bài “Cán bộ vi phạm luật hình sự vẫn ung dung tại vị”, đến nay các cán bộ TT này mới bị xử lý về mặt chức vụ.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.