Hải Dương: Bắt khẩn cấp hai kẻ giết người vì tình

Hải Dương: Bắt khẩn cấp hai kẻ giết người vì tình
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương vừa bắt khẩn cấp hai tên Bùi Văn Huy và Vũ Văn Hoàn, cùng sinh năm 1990, đều ở thôn Nguyễn Bạo, xã Đại Đức, huyện Kim Thành về tội giết người.

Người bị chúng giết là anh Trần Văn Tâm, sinh năm 1989, trú tại thôn Quảng Đạt, Ngũ Phúc, Kim Thành.

Bùi Văn Huy có quan hệ yêu đương với Nguyễn Thị Nhung, sinh năm 1990, quê xã Cổ Dũng, Kim Thành đang là học sinh lớp 12, Trường PTTH bán công Kim Thành. Đến tháng 2/2008, anh Tâm gặp Nhung và muốn đặt vấn đề yêu đương. Thấy anh Tâm có nhiều lợi thế hơn mình, Huy nẩy ý định giết anh để giữ tình yêu với Nhung. Sau đó Huy bàn với Hoàn là bạn thân về việc giết anh Tâm, và chúng cùng nhau chuẩn bị công cụ để hành động.

Khoảng 19 giờ ngày 29/4/2008, anh Tâm đi xe máy đến không gặp được Nhung nên vào phòng Huy ngồi mở điện thoại ra chơi điện tử. Hoàn đi vòng ra phía sau lấy dây phanh bất ngờ quàng qua cổ anh xiết chặt, còn Huy góp sức đè anh xuống và giữ chân tay cho đến khi anh Tâm chết hẳn.

Đến 2 giờ 30 phút ngày 30/4, chúng dùng xe máy của anh Tâm chở xác anh đến khu Cống Thượng thuộc thôn Văn Thọ, xã Đại Đức vứt xuống vũng nước sâu.

Sau đó 2 tên lấy xe và điện thoại của anh mang đến xã Hồng Phong (Hải Phòng) cầm lấy 6,5 triệu đồng. Ngày 1/5, chúng lên chỗ trọ lau rửa nhà cửa và đem ví, giấy phép lái xe của anh Tâm đốt đi để phi tang.

Hiện Công an tỉnh Hải Dương đã thu giữ các vật chứng, tiếp tục làm rõ những người có liên quan để xử lý.

Theo Trần Tiến Duẩn
TTXVN

MỚI - NÓNG