Bắt gọn tên cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Bắt gọn tên cướp tiệm vàng giữa ban ngày
TP - 12 giờ 45 phút ngày 16/5, tại tiệm vàng Kim Thanh, số 147 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM, khi tiệm vàng đang chuẩn bị đóng cửa nghỉ trưa thì một thanh niên tiến vào...
Bắt gọn tên cướp tiệm vàng giữa ban ngày ảnh 1
Tủ kính bị đập nát để thực hiện hành vi cướp vàng 

Người trông coi tiệm vàng chưa kịp hỏi  thì bất ngờ vị khách này cầm viên đá đã thủ sẵn trong người đập mạnh vào tủ kính và nhanh tay lùa vào trong lấy đi 18 sợi dây chuyền, tương đương với 16 lượng vàng.

Khi đối tượng ra tay, chỉ có một người trông tiệm vàng là con gái của chủ tiệm.

Quá bất ngờ, cô gái chỉ ú ớ hô lên được tiếng “cướp, cướp”... Do có tiếng động mạnh cùng tiếng ú ớ của cô con gái, vợ chồng chủ tiệm vàng cùng người em họ chạy nhanh ra phía ngoài tiệm thì tên cướp đã tẩu thoát bằng xe gắn máy của đồng bọn (nữ- chưa xác định tên tuổi) chờ sẵn ở ngoài, chạy về bùng binh Cống Quỳnh- Nguyễn Cư Trinh.

Lúc đó, một xe taxi ghé trả khách theo hướng tẩu thoát của hai tên cướp đã va vào chúng làm chúng ngã xuống đường.

Bắt gọn tên cướp tiệm vàng giữa ban ngày ảnh 2
Tên Nguyễn Dương Hoàng Phúc

Vợ chồng chủ tiệm vàng cùng người em họ đã chạy ra đường tri hô đồng thời đuổi theo 2 tên cướp. Ông chủ tiệm vàng cùng người em họ đã lao ra ôm chặt tên cướp cùng sự hỗ trợ của 2 dân phòng và một số cán bộ chiến sĩ phường Nguyễn Cư Trinh.

Tên cướp bị khống chế. Riêng tên nữ đồng phạm đã chạy thoát.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Nguyễn Dương Hoàng Phúc (SN1986, ngụ tại 33/42 Lê Hồng Phong, thị xã Sóc Trăng, Sóc Trăng).

Tại hiện trường, CA thu giữ được 1 xe máy Wave đỏ mang BKS 83H8- 1594 cùng một bọc đồ gồm quần áo, các đồ dùng cá nhân, 1 dao bấm, 1000 Won (tiền Hàn Quốc), 32 USD, 900.000 VND, một CMND mang tên P.N.M (SN 1989).

Trước đó, lúc 15 giờ 15 phút ngày 15/5, tại ngã tư Học Lạc – Hồng Bàng, phường 14, quận 5, chị Trần Thị Huệ Ngọc (SN 1964, ngụ quận Tân Phú) đi xe gắn máy đến điểm trên bị 2 thanh niên đi xe gắn máy áp sát chém gãy tay trái rồi cướp giỏ xách bên trong có 200 triệu đồng tẩu thoát.

Được biết, trước đó chị Ngọc đi giao dịch mua bán vàng tại số 1053 Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5, khi về đến địa điểm trên thì bị cướp. Công an quận 5 phối hợp đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, truy xét.

Thưởng nóng người bắt cướp

Tin từ CA quận 1 cho biết, ngay sau khi bắt được các đối tượng cướp tiệm vàng, CA Q1 đã tiến hành thưởng nóng cho 9 người tham gia bắt cướp, mỗi người một bằng khen và 700.000 đồng, gồm hai anh em chủ tiệm vàng, 2 dân phòng và 5 cán bộ chiến sĩ thuộc CA phường Nguyễn Cư Trinh.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.