Vụ bắt và bán trẻ em:

Có hay không đường dây 'chăn dắt' trẻ em?

Có hay không đường dây 'chăn dắt' trẻ em?
TP - Nguồn tin từ công an quận Tân Phú (TPHCM) cho hay, cơ quan này đang tiếp tục mở rộng điều tra đối với hai đối tượng Mạch Trác Thanh và Mạch Tái Vy về hành vi bán cháu Tý với giá 1,5 triệu đồng.

Theo công an quận Tân Phú, không loại trừ khả năng hai đối tượng này có liên quan tới đường dây chăn dắt trẻ em đi ăn xin.

Như Tiền Phong đã thông tin ngày 21/11, Công an quận Tân Phú đã bắt quả tang hai anh em ruột Thanh, Vy khi đang nhận tiền bán cháu Tý với giá 1,5 triệu đồng.

Theo một điều tra viên, sau khi bị bắt cóc, cháu Tý đã bị hai đối tượng này đánh đập, ép bắt đi ăn xin cùng với em ruột chúng là Mạch Sỉu Châu, chứ không như lời khai ban đầu của chúng là vô tình gặp cháu Tý rồi đón đi và nảy sinh ý định bán lấy tiền tiêu xài.

Ngoài ra, hai đối tượng này còn bị công an Q.Gò Vấp, Q.12 tình nghi có liên quan đến hoạt động mua bắt cóc để đi ăn xin, mua bán trẻ em.

Cũng liên quan đến việc cháu Tý bị bán, sáng qua (22/11) tại Trung tâm bảo trợ xã hội TP Hồ Chí Minh đã xuất hiện một người đàn ông xưng là cha cháu Tý. Người đàn ông tên Lê Văn Sáo (SN 1950, tạm trú tại P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân) cho biết cháu Tý tên thật là Lê Bá Trường (SN 2002, sinh tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Theo trình bày của ông Sáo, cháu Trường đã bị mất tích sáng 17/11, khi học tại lớp học tình thương Thiên Ân (P.Bình Hưng Hòa A, Q.Tân Phú). Sau khi phát hiện cháu Trường không về nhà như thường ngày, gia đình ông Sáo đã tìm kiếm và báo sự việc cho chính quyền địa phương, tuy nhiên không có kết quả.

Đến sáng 22/11, sau khi nghe người dân trong khu phố nói thấy Trường xuất hiện trên một số tờ báo, nên ông Sáo đã đến Trung tâm bảo trợ xã hội xin nhận lại con. Do chưa hoàn tất thủ tục nên Trung tâm hẹn ông Sáo đến 24/11 đến làm việc.

Ông Sáo cho biết, cháu Trường là con ngoài giá thú của ông với một người phụ nữ ở Biên Hòa. Sau khi được sinh tại Biên Hòa năm 2002 thì mẹ cháu Trường lâm bệnh và mất. Đến đầu năm 2008, do người quen thông báo nên ông đã xuống đón cháu Trường về nuôi tại nhà.

Chiều cùng ngày, tiếp xúc với chúng tôi tại Trung tâm bảo trợ xã hội, cháu Trường vẫn vui vẻ. Tuy nhiên khi hỏi về việc ai đưa đi ăn xin thì cháu Trường không nhớ và nói cha mẹ cháu đã chết lâu rồi.

MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.