Ghép ảnh khỏa thân để tống tiền bạn gái

Ghép ảnh khỏa thân để tống tiền bạn gái
Không có tiền để chơi bời, Trang Nhung đã rủ bạn trai ghép mặt cô bạn cùng lớp 12 vào một hình khoả thân để tống tiền gia đình bạn.

Nhóm đối tượng đã gây ra vụ ghép ảnh tống  tiền bạn là Nguyễn Văn Dương; Nguyễn Đức Hiện, đều 20 tuổi, cùng trú tại khu III (Kép, Lạng Giang, Bắc Giang) và Lộc Thị Trang Nhung, 20 tuổi, trú tại thôn Lạng Nắc (Mai Sao, Chi Lăng, Lạng Sơn).

Một ngày giữa tháng 1/2009, bà Vy Thị H., trú tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng vừa đi chợ về thì thấy người hàng xóm đưa cho một gói giấy báo nhỏ được gói rất kỹ.

Về giở ra, bà H. suýt té xỉu khi nhìn thấy bên trong có 3 bức ảnh màu chụp Y. con gái bà, hiện đang là sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Nội trong tư thế không mảnh vải che thân. Ngoài mấy tấm hình trên, trong bọc giấy báo còn kèm một mảnh giấy ghi dòng chữ "Gọi ngay cho tôi qua số điện thoại 0167...".

Và liên tiếp trong ngày hôm đó, gia đình bà H. nhận được nhiều cuộc điện thoại của một nam thanh niên với nội dung đe dọa, trong vòng 5 ngày gia đình bà phải thu xếp đưa 6 triệu đồng, nếu không những tấm ảnh trên của con gái bà sẽ bị rải khắp tỉnh Lạng Sơn và dán trước cổng trường ở Hà Nội, nơi chị Y. đang theo học để bôi nhọ danh dự của cô.

Về phía Vũ Thị Y., cô khẳng định chưa bao giờ mình chụp những bức ảnh như thế này. Qua kiểm tra kỹ mấy tấm hình có thể nhận thấy đó là những tấm ảnh được ghép rất tinh vi. Và để làm rõ sự việc, bà Vy Thị H. đã cùng con gái đến cơ quan Công an trình báo và nhờ lực lượng chức năng giúp đỡ tìm ra thủ phạm.

Nhận được thông tin, xác định đây vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, liên quan đến danh dự và nhân phẩm của cá nhân. Thủ đoạn mà bọn tội phạm dùng để thực hiện hành vi tống tiền mới xuất hiện trên địa bàn. Đối tượng đã sử dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại ghép ảnh của nạn nhân với một ảnh khỏa thân để uy hiếp, khống chế tống tiền, do đó, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Chi Lăng đã khẩn trương xác lập chuyên án đấu tranh.

Bước đầu Ban chuyên án nhận định, các bức ảnh khỏa thân là phương tiện cưỡng đoạt trong vụ án có thể được đối tượng ghép từ những tấm ảnh Y. chụp với bạn học từ năm học lớp 12.

Mở rộng xác minh các mối quan hệ của bị hại, tập trung vào những người chơi thân với Y. và hay chụp ảnh với cô, Ban chuyên án thấy nổi lên trường hợp Lộc Thị Trang Nhung.

Nhung có mối quan hệ khá phức tạp, hiện cô ta đang cặp kè với một thanh niên tên là Nguyễn Đức Hiện, kém cô ta một tuổi, quê ở Bắc Giang. Chuyên án đang được các điều tra viên mở nút thắt thì liên tiếp gia đình bà H. nhận được điện thoại của đối tượng ráo riết ép nộp tiền…

Lần này, đối tượng không hẹn gia đình bà H. đưa tiền ở địa bàn tỉnh Lạng Sơn nữa mà chuyển về khu vực cầu Xương Giang, TP Bắc Giang.

Theo lời đối tượng chỉ dẫn trên điện thoại, đúng hẹn, anh Giang Bằng Sơn (bạn trai của chị Vũ Thị Y.) đã mang tiền đến cầu Xương Giang đợi. Lát sau đối tượng điện thoại và điều anh quay lại khu vực cầu Kép, huyện Lạng Giang, Bắc Giang để giao tiền. Tại đây, khi anh Giang vừa trao tiền cho 3 đối tượng đèo nhau đi trên chiếc xe máy thì đã bị Công an huyện Chi Lăng bắt quả tang.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, các đối tượng đã phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Chúng cho biết, vì quá thiếu tiền nên chúng đã nghĩ ra trò ghép ảnh chị Y. khỏa thân để tống tiền

Theo My Linh - H.Giang
CAND

MỚI - NÓNG