Kháng nghị tăng án phạt nguyên Phó Tổng giám đốc Seaprodex

Kháng nghị tăng án phạt nguyên Phó Tổng giám đốc Seaprodex
TP – Không đồng tình với mức án mà TAND TP HCM tuyên phạt ông Lê Hoà Bình – nguyên Phó Tổng giám đốc Tổng Cty Thủy sản Việt Nam (Seaprodex) năm năm tù về tội “Cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng”, Viện KSND TPHCM có kháng nghị tăng hình phạt  với bị cáo này lên Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM. 

Theo đó, tội danh  của bị cáo Bình được kháng nghị thay đổi sang “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo đúng cáo trạng mà Viện đã lập và truy tố trước đó, đồng thời, tăng hình phạt  đối với các bị cáo: Lê Hoà Bình, Nguyễn Phương Hoa - nguyên Kế toán trưởng và Đặng Thị Kim Quy - nguyên Thủ quỹ, Phan Xuân Luận – nguyên Trưởng phòng Kinh doanh Cty Thông tin và Dịch vụ Quảng cáo (thuộc Seaprodex) và Đặng Thị Trần Châu - nhân viên kinh doanh của Trung tâm xuất khẩu. 

Theo cáo trạng, từ tháng 7 - 10/2002, theo sự đồng thuận của ông Bình, Luận dùng pháp nhân của Trung tâm Xuất khẩu móc nối với các cơ sở may gia công có nhu cầu xuất khẩu quần áo sang các nước Đông Âu để thu phí.

Theo đó, Luận và Châu soạn các hợp đồng ngoại thương bán hàng may mặc cho sáu doanh nghiệp tại nước ngoài và  thương lượng mua 29 hóa đơn GTGT của các Cty tư nhân để xin hoàn thuế, chiếm dụng số tiền hơn ba tỷ đồng chia nhau. Riêng ông Bình được chia 100 triệu đồng.  

MỚI - NÓNG