Sự thật tin đồn "hồn ma trinh nữ"

Sự thật tin đồn "hồn ma trinh nữ"
TP - Những ngày gần đây, tại Hải Phòng rộ lên tin đồn có cô gái chết trẻ, hiện thành hồn ma xinh đẹp, ăn mặc sành điệu đi vào siêu thị Big C, mua tủ lạnh cho gia đình khi mùa hè đến.

Không biết tin đồn này bắt đầu từ đâu, ai kể, nhằm mục đích gì, song nhiều người kể chuyện đều thêm thắt những tình tiết ly kỳ. Câu chuyện như vết dầu loang, chẳng mấy chốc lan nhanh khắp thành phố Cảng.

Đi đến bất kỳ đâu cũng gặp được tin đồn này, từ quán nước vỉa hè ven đường, cho đến những công sở sang trọng, sực nức mùi nước hoa và tiếng chạy của máy điều hòa, đều râm ran bàn tán. Nhiều người còn khẳng định chắc như đinh đóng cột, rằng nếu họ kể sai thì hồn ma cô gái về vật chết.

Theo tin đồn, câu chuyện được tóm lược như sau: Vào một buổi trưa, hôm ấy, không hiểu sao ở siêu thị Big C (nằm bên đường Lê Hồng Phong, thuộc khu đô thị mới Ngã 5 - Sân bay Cát Bi, thành phố Hải Phòng) bỗng vắng khách đến lạ lùng. Các nhân viên, bán hàng đang ngáp ngắn ngáp dài, bỗng một cô gái xinh đẹp, ăn mặc hợp mốt bước vào, khiến mấy nhân viên nam tỉnh hẳn ngủ.

Sau khi dạo qua các gian hàng, cô gái dừng chân ở dãy hàng điện máy, hỏi mua một chiếc tủ lạnh và đăng ký giao hàng theo địa chỉ gia đình. Thanh toán xong, cô gái ra về.

Khi nhân viên siêu thị mang tủ lạnh đến địa chỉ cô gái để lại, một phụ nữ ra mở cửa, song bà này từ chối nhận hàng vì bà sống một mình và chưa bao giờ tới siêu thị mua hàng cả. Người giao hàng nói, anh ta không thể nhầm được.

Nhân viên siêu thị đọc họ, tên, địa chỉ cô gái để lại, bỗng người đàn bà này khóc rống lên như một đứa trẻ và nói trong nước mắt: “Đó chính là tên con gái tôi. Nhưng cháu nó mới mất. Đúng là trước lúc mất, nó có hứa với tôi đến hè này mua tặng tôi một chiếc tủ lạnh”.

Sự thật tin đồn "hồn ma trinh nữ" ảnh 1Khách hàng cần đón nhận thông tin một cách có chọn lọc, tránh hiện tượng một số người lợi dụng mê tín dị đoan để lừa gạtSự thật tin đồn "hồn ma trinh nữ" ảnh 2 - bà Nguyễn Phương Thảo, Giám đốc Siêu thị BigC Hải Phòng.

Nghe đến đây, anh nhân viên giao hàng hoảng sợ, vội mang hàng quay về. Vẫn theo tin đồn, sau đó, lãnh đạo siêu thị cho kiểm tra. Thật bất ngờ, số tiền hơn ba triệu đồng nhân viên thu ngân thu của cô khách hàng bí ẩn nọ bỗng hóa thành tiền âm phủ.

Cùng lúc đó, chiếc tủ lạnh đem trở lại siêu thị đột nhiên bốc cháy. Kiểm tra camera của siêu thị không thấy hình cô gái mà nhân viên mô tả khoảng 20 tuổi ấy.

Trong lúc ngồi ở một quán sửa xe đối diện siêu thị Big C, người viết bài này còn được người sửa xe kể lại câu chuyện trên.

Ông khẳng định, đó là chuyện có thật, vì ông ta chứng kiến nỗi sợ hãi của người chở chiếc tủ lạnh đến gia đình nhà cô gái. Lúc quay về, anh này run đến nỗi không biết nổ máy xe.

Ông này bồi thêm: “Cậu nhân viên đó do sợ hãi đã xin nghỉ việc. Không tin, anh cứ sang siêu thị mà hỏi”.

Tin đồn ác ý

Có một điểm chung, tất cả những người kể lại câu chuyện này, khi được hỏi, đều nói họ không biết địa chỉ, tên tuổi của cô gái bí ẩn. Anh nhân viên chở hàng tên là gì, hiện ở đâu cũng không ai rõ. Rồi rốt cuộc, họ cũng lại có cùng câu trả lời: “Chỉ nghe đồn thế”.

Trả lời báo chí, ông Phạm Văn Thuyết - Trưởng phòng An ninh, Siêu thị BigC Hải Phòng, cho biết, ông cũng nghe nhiều người bàn tán về tin đồn hồn ma trinh nữ mua hàng tại siêu thị bằng tiền âm phủ từ cách đây một tháng và chuyện trở nên ầm ĩ trong khoảng một tuần nay. Tuy nhiên, tại siêu thị Big C, không có chuyện đó, chỉ là lời đồn thổi.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Siêu thị Big C Hải Phòng cũng cho biết có nghe tin đồn trên. Song bà Thảo khẳng định, hoàn toàn không có chuyện khách ma đến mua hàng tại siêu thị.

Bà Thảo cho rằng, có thể tin đồn này xuất phát từ chủ ý của một số người xấu, nhằm gây hoang mang cho người tiêu dùng và gây thiệt hại cho siêu thị. Trên thực tế, những ngày qua siêu thị Big C vẫn hoạt động bình thường.

MỚI - NÓNG