Nổ mìn mưu sát vì thất tình

Nổ mìn mưu sát vì thất tình
TP - Buổi trưa cổng sắt nhà bà Long đóng kín, Chiến không xông vào nhà được nên đã cho nổ mìn tự sát trước cửa. Rất may, sáu sinh mạng- gồm ba phụ nữ và ba cháu nhỏ, có mặt trong ngôi nhà bà Long đều thoát nạn.
Nổ mìn mưu sát vì thất tình ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Châu Long bàng hoàng kể lại sự việc

Khoảng 13 giờ ngày 25/6, một tiếng nổ dữ dội phát ra từ số nhà 37 đường Nguyễn Biểu,  phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh.

Chủ nhà là bà Nguyễn Thị Châu Long (SN 1948) bàng hoàng kể lại: “Khi tôi cùng sáu người con và cháu đang ngủ trưa trong nhà bỗng nghe tiếng nổ dữ dội. Lúc đầu tưởng là nhà ai bên cạnh nổ bình gas.

Mấy mẹ con vùng dậy nhìn ra phía sân thì toàn bộ cửa kính bị vỡ. Cổng sắt có khóa bên trong bị sức ép bung ra thành một lối rộng như cánh cửa ra vào. Sáu mẹ con bà cháu chạy ra thì gặp một xác chết nằm ngay lề đường sát cửa, chúng tôi hoảng hốt chạy sang nhà bên cạnh... ”.

Được biết người ôm mìn nổ trước nhà bà Nguyễn Thị Châu Long tên là Nguyễn Văn Chiến, sinh 1971,  quê xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ.

Thời còn lái xe cho Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Chiến có tình cảm với Lê Thị Tuyết H (SN 1974) cùng cơ quan. Chồng H đã mất nên H đã về ở hẳn tại nhà mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Châu Long. Chiến và H một thời có quan hệ đi lại với nhau.

Vì lao vào con đường bài bạc Chiến bị đuổi việc. Chiến cũng chia tay với vợ là cô giáo đang dạy tại thị xã Hồng Lĩnh.

Khi mối quan hệ giữa Chiến và H không còn như xưa, anh ta đã mang mìn đến nhà người tình giải quyết mâu thuẫn.

Buổi trưa cổng sắt nhà bà Long đóng kín, Chiến không xông vào nhà được đã cho nổ mìn tự sát trước cửa. Rất may, sáu sinh mạng gồm ba phụ nữ và ba cháu  nhỏ có mặt trong ngôi nhà bà Long đều thoát nạn.

Cơ quan điều tra Công an Hà Tĩnh đang tiến hành làm rõ sự việc.

MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.