Bắt ba can phạm cướp có súng

Bắt ba can phạm cướp có súng
TP - Đêm 30/9, hai tên cướp đã đột nhập vào nhà vợ chồng anh Nguyễn Văn Quyết và chị Bùi Thị Nhiều, khống chế chủ nhà để cướp tài sản. Do bị động, chúng đã bắn thẳng vào anh Quyết để tẩu thoát. Nhận được tin báo, Công an huyện Bến Cát lập tức tung quân truy bắt bọn cướp có vũ khí.

Đến 9 giờ sáng 30/9, một số người dân báo tin có 2 đối tượng khả nghi xuất hiện tại ấp Dòng Sỏi, xã An Tây, Bến Cát. Lực lượng Công an huyện và Xã đội An Tây lập tức bao vây và bắt giữ một đối tượng, thu giữ được một khẩu súng ngắn, 13 viên đạn và nhiều dụng cụ như roi điện, dao ngắn...

Qua đấu tranh khai thác nhanh, đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Hiếu, SN 1985, quê ở Lạng Sơn, đã tham gia vụ cướp nhà anh Quyết. Từ lời khai của Hiếu, bất chấp trời mưa, Công an huyện Bến Cát tiếp tục tổ chức truy bắt đối tượng còn lại đang lẩn trốn tại khu vực xã An Tây.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Công an huyện Bến Cát đã bắt được tên Trần Văn Chỗ, sinh 1988, ngụ Bạc Liêu. Chỗ khai đã cùng tên Hiếu tham gia vụ cướp tại nhà anh Quyết, chị Nhiều.

Tiếp tục đấu tranh khai thác và bằng các nghiệp vụ, đến 20 giờ tối 30/9, lực lượng điều tra đã tóm gọn nốt đối tượng cuối cùng trong băng cướp nguy hiểm này khi hắn đang lẩn trốn tại một khu nhà trọ ở xã Thới Hòa, huyện Bến Cát. Đối tượng khai tên là Thái Văn Học, sinh năm 1982, ngụ Hà Tĩnh.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 3 đối tượng khai nhận mới quen biết nhau trước đó. Cả ba cùng bàn chuyện cướp nhà anh Quyết, chị Nhiều. Để thực hiện kế hoạch, khoảng tháng 8/2009, Hiếu giả vờ đến nhà anh Quyết xin làm thợ đúc cống với cái tên giả là Lực. Đến đầu tháng 9 thì Hiếu nghỉ làm. Sau đó, 3 gã đã bàn nhau và quyết định dùng hung khí tấn công nhà anh Quyết để cướp tài sản. Đối tượng Hiếu khai nhận, khẩu súng ngắn gây án do Hiếu mua tại Lạng Sơn.

Về phần nạn nhân, sau khi bị bắn anh Quyết đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước. Qua chụp X quang, phát hiện đầu đạn còn nằm trong lồng ngực, đến chiều ngày 30/9, anh Quyết đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để giải phẫu lấy đầu đạn.

MỚI - NÓNG