Bắt quả tang Phó TGĐ BIDV nhận hối lộ

Bắt quả tang Phó TGĐ BIDV nhận hối lộ
TPO - Chiều 2-2, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp phòng làm việc của ông Đoàn Tiến Dũng (SN 1956), Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để điều tra làm rõ hành vi nhận hối lộ của ông Dũng.
Bắt quả tang Phó TGĐ BIDV nhận hối lộ ảnh 1
Ông Đoàn Tiến Dũng. Ảnh : Bidv.com.vn 

Theo một nguồn tin, trước đó, chiều 1-2, ông Đoàn Tiến Dũng bị bắt quả tang đang nhận một số tiền lớn của một doanh nghiệp. Sau khi bắt quả tang, cơ quan điều tra đã tạm giữ ông Dũng, và đến sáng nay 2-2 thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà riêng.

Chiều 2-2, trao đổi với Tiền Phong, một đại diện của Ngân hàng BIDV đã xác nhận thông tin về vụ việc. Một đại diện Ngân hàng Nhà nước cũng cho hay đã biết về vụ việc và đang làm việc với cơ quan điều tra. Về việc có thông tin cho rằng hành vi nhận hối lộ của ông Dũng liên quan đến việc cho vay hỗ trợ lãi suất, vị đại diện NHNN cho biết hiện chưa xác định được.

Trao đổi với Tiền Phong, đại diện ngân hàng BIDV cũng cho biết, sai phạm của ông Dũng bắt nguồn từ hồi còn làm tại BIDV chi nhánh Hải Phòng.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội, thì nói ngắn gọn: Các báo cần chờ thông tin đầy đủ từ phía cơ quan điều tra.

Được biết, ông Đoàn Tiến Dũng từng tốt nghiệp đại học xây dựng và cao học ngân hàng, công tác trong ngành ngân hàng từ năm 1987. Ông Dũng từng giữ chức vụ Giám đốc chi nhánh Hải Phòng của BIDV. Từ tháng 9-2008, ông Dũng được bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc BIDV, phụ trách mảng quan hệ khách hàng.

MỚI - NÓNG