Bắn nhau như phim hành động

Bắn nhau như phim hành động
TP - Chỉ ít giờ sau khi xảy ra vụ truy sát bằng súng trên đường Láng – Hoà Lạc, Công an TP Hà Nội đã xác định được nhóm đối tượng gây án và đang tích cực truy bắt. Ngày 3-3, vụ án giết người, hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng cũng đã được khởi tố.

Như tin đã đưa, rạng sáng 2-3, từ nguồn tin báo của người dân, cơ quan công an phát hiện xe ô tô Honda Civic biển số 30L- 9049 nằm đổ nghiêng bên đường Láng - Hòa Lạc (thuộc địa phận xã Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội), bên sườn và kính lái xe có nhiều lỗ thủng nghi do đạn bắn; trong xe có nhiều vệt máu vương vãi.

Tin cuối ngày hôm qua cho biết, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã xác định được nơi lẩn trốn của các đối tượng gây án và đang phối hợp với Công an tỉnh bạn ráo riết truy bắt.

Thượng tá Vũ Đình Phú, Trưởng Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội cho biết: Công an huyện đã cử ngay các trinh sát xuống hiện trường tiếp cận chiếc xe ô tô. Chúng tôi nhận định, đây là dấu hiệu của một vụ phạm pháp hình sự. Điều này thể hiện rất rõ ở các dấu vết để lại tại hiện trường, đặc biệt là những vết thủng trên vỏ xe do đầu đạn gây ra, những vết xước cùng nhiều máu đã đông trên xe ô tô.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Phú xác nhận, cơ quan công an đã thu giữ trên chiếc xe ô tô Honda Civic nhiều loại súng (cả súng tự chế và súng quân dụng) cùng nhiều dao, kiếm.

Không công bố danh tính cũng như nguyên nhân vụ việc, song Trưởng Công an huyện Quốc Oai cũng khẳng định: Chắc chắn một hoặc 2 ngày tới, vụ việc sẽ được làm sáng tỏ.

Qua điều tra, PC14 Công an TP Hà Nội xác định chiếc xe Honda Civic 30L- 9049 là xe đang mua trả góp ngân hàng và vụ bắn nhau trên xuất phát từ mâu thuẫn trong việc cầm đồ, cho vay lãi.

Bắn nhau như phim hành động ảnh 1

Mảnh kính xe vỡ ở hiện trường

Nguồn tin từ phía cơ quan điều tra cho biết, Trước Tết Nguyên đán Canh Dần, chủ xe 30L- 9049 cho một người tên Thủy (trú ngõ 196 Cầu Giấy) mượn xe. Thủy đem ô tô đến hiệu cầm đồ của vợ chồng Phong – Thảo (ở phố Núi Trúc, quận Ba Đình) thế chấp vay 350 triệu đồng. Tuy nhiên, trong khi chiếc xe đang cắm tại hiệu cầm đồ của Phong, Thủy lại tiếp tục dùng giấy tờ chiếc xe này để viết giấy bảo lãnh cho một người quen đi vay 600 triệu đồng ở một nơi khác.

Cùng thời điểm này, do đến hạn không thấy Thủy đến thanh toán tiền lãi vay, Phong đã đến chỗ Thủy đòi tiền. Tuy nhiên, vừa không lấy được tiền, vợ chồng Phong còn bị Thủy và một số đối tượng nện cho một trận.

Đến tối 1-3, Phong rủ thêm bạn, đi chiếc xe Honda Civic trên tìm đến quán karaoke trên phố Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy (quán này do Thủy và một người quê Thanh Ba, Phú Thọ cùng đầu tư) để đòi tiền và trả lại xe.

Lời qua tiếng lại, hai bên tiếp tục xảy ra xô xát. Yếu thế, Phong và những người đi cùng lái ô tô bỏ chạy ra hướng đường Láng – Hòa Lạc. Lập tức, hơn 10 đối tượng bên phía Thủy cũng lên ô tô rượt đuổi theo. Cuộc rượt đuổi kéo dài trên quãng đường khoảng hơn 15 km.

Bắn nhau như phim hành động ảnh 2

Nhân chứng xác định nơi xe ô tô gặp nạn lúc bị truy sát

Đến địa điểm nêu trên, xe của Phong bị xe các đối tượng ép dồn vào lề đường, bay qua taluy rồi đổ nghiêng. Các đối tượng xuống xe, vác súng hoa cải nã vào xe của Phong, truy đuổi đối phương chạy trối chết rồi quay lại dùng búa đập nát xe Honda Civic.

Về phía các nạn nhân, qua khám nghiệm hiện trường cũng như thu thập lời khai một số nhân chứng, cơ quan điều tra xác định không có người nào tử nạn trong cuộc truy sát trên, chỉ có Phong bị thương do mảnh kính vỡ bắn vào người. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều qua, Phong vẫn chưa đến cơ quan điều tra trình diện, khai báo về vụ việc.

Tiền Phong sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những thông tin mới nhất xung quanh vụ án.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội:

Chỉ là mâu thuẫn bột phát

Thưa ông, trước vụ việc các đối tượng truy sát nhau trên Láng- Hoà Lạc, dư luận không khỏi lo ngại cho rằng đây có thể là một vụ thanh toán theo kiểu xã hội đen?

Hiện các đơn vị của CATP đang tích cực triển khai việc truy bắt đối tượng gây án. Tuy nhiên theo xác minh ban đầu của cơ quan công an, đây chỉ là vụ mâu thuẫn bột phát dẫn đến đánh nhau.

Hiện chưa bắt được các đối tượng gây án, nên dư luận rất nóng lòng muốn biết quan điểm chỉ đạo phá án của CATP?

Lãnh đạo CATP đã chỉ đạo là tập trung điều tra, truy xét tội phạm và xử lý nghiêm khắc trước pháp luật.

Phùng Sưởng (thực hiện)

MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.