Vụ truy sát: Hơn 20 đối tượng liên quan

Vụ truy sát: Hơn 20 đối tượng liên quan
TP - Qua lời khai của các đối tượng bị bắt giữ, cơ quan điều tra xác định có khoảng 19 đối tượng đi trên 4 xe ô tô tham gia cuộc truy sát trên đường Láng - Hòa Lạc đêm 1-3. Ngoài ra, 3 người trong nhóm bị truy sát vẫn chưa đến trình diện.

>> Bắt tám đối tượng bắn nhau

Đại tá Nguyễn Đức Chung, Trưởng phòng PC14 Công an TP Hà Nội - cho Tiền Phong biết chiều 4-3.

Vụ truy sát: Hơn 20 đối tượng liên quan ảnh 1
Nguyễn Bích Thủy và 4 đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Đến cuối giờ chiều qua, PC14 Công an Hà Nội đã ra lệnh bắt 8 đối tượng liên quan vụ truy sát. Trong đó, một số đối tượng đang bỏ trốn như Phan Tùng Khánh (SN 1978, trú đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy).

Nạn nhân Bạch Thành Phong (SN 1976, trú tại Giảng Võ, Ba Đình) cũng bị ra lệnh bắt khẩn cấp về tội gây rối trật tự công cộng.

Từ vụ đặt xe, vay nợ lòng vòng...

Theo cơ quan điều tra, vụ việc xuất phát từ việc cầm đồ, vay nợ lãi giữa 2 nhóm đối tượng. Theo đó, cuối năm 2009, Nguyễn Bích Thủy (SN 1978, quê Phú Thọ, trú ngõ 196 tổ 31 Quan Hoa, Cầu Giấy) đem xe ô tô Honda Civic 30L-9049 đặt cho bạn là Nguyễn Phương Thảo (SN 1981, vợ Phong) để vay 350 triệu đồng. Nguyên xe này là xe mua trả góp, được đặt lòng vòng qua nhiều người để vay tiền.

Trước vợ chồng Phong - Thảo, chiếc xe này đã được đặt cho một người khác ở huyện Từ Liêm, sau đó người này lại đem xe đến đặt cho Thủy...

Đến tháng 1-2010, Thủy tiếp tục bảo lãnh cho Nguyễn Minh Tuấn (SN 1976) vay của vợ chồng Phong - Thảo 500 triệu đồng. Sau khi vay tiền, Tuấn bỏ sang CHLB Đức định cư. Phong tìm đến Nguyễn Anh Tú, em trai Tuấn (Tú đồng thời là em rể của Thủy) yêu cầu Tú và gia đình phải có trách nhiệm trả nợ cho Tuấn. Tú nói “Ai nợ thì người đấy trả”, nên Phong đã tát Tú và ra về.

Đêm 1-3, Phong cùng 2 người bạn đi xe máy đến quán karaoke X6 (phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy) tìm Thủy và Tú để tiếp tục đòi tiền. Đây là quán karaoke do Thủy và Tú cùng bỏ tiền đầu tư. Không gặp được Thủy, Phong đã đập vỡ của kính quán karaoke, chửi bới các nhân viên của quán rồi bỏ đi.

Vụ truy sát: Hơn 20 đối tượng liên quan ảnh 2
Những chiếc ô tô nhóm côn đồ sử dụng gây án

...đến vụ truy sát

Ngay khi xảy ra vụ việc, nhân viên quán karaoke X6 gọi điện báo cho Thủy và Tú. Cùng thời điểm này, Nguyễn Quang Đông (SN 1982), anh họ Thủy đồng thời là quản lý quán karaoke X6, gọi điện nhờ đối tượng Phan Tùng Khánh (SN 1978, trú đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy) đi tìm Phong đánh trả thù.

Chỉ một lát sau, dưới sự điều động của Phan Tùng Khánh, hơn 10 đối tượng đi trên 4 xe ô tô hạng sang (gồm 2 xe Honda Civic, 1 xe Honda CRV và 1 xe Kia Sorento) lập tức có mặt tại quán X6, chia nhau dao, súng đi tìm nhóm của Phong.

8 đối tượng bị cơ quan điều tra ra lệnh bắt về các hành vi giết người, huỷ hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng và không tố giác tội phạm, gồm: Bạch Thành Phong, Phan Tùng Khánh, Nguyễn Anh Tú, Trịnh Văn Chung, Nguyễn Bích Thuỷ, Nguyễn Quang Đông, Nguyễn Tuấn Đạt, Nguyễn Quang Hinh (tức Hưng).

Đến khu vực Trung tâm hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Từ Liêm), đối tượng Lan (chưa rõ lai lịch) điều khiển xe Honda Civic 30S-5035 phát hiện ra Phong đang điều khiển xe Honda Civic 30L-9049, liền hô đồng bọn đuổi theo.

Đến Km 24 + 200 đường Láng – Hoà Lạc, Lan lái xe vượt lên, ép xe Phong bay xuống vệ đường bên phải. Phong cùng 2 người đi cùng mở cửa xe bỏ chạy. Lúc này, ô tô do Đông cầm lái cũng vừa đuổi đến nơi. Một đối tượng tên Trường vác súng thể thao nã đạn vào ô tô của Phong rồi cầm dao đuổi theo chém một người trong nhóm của Phong bị thương. Sau đó, cả bọn dùng búa, gạch đập nát chiếc Honda Civic 30L-9049.

Cũng trong hôm qua, cơ quan công an đã thu giữ 3 trong số 4 chiếc ô tô nhóm đối tượng dùng gây án. Theo quan sát của PV Tiền Phong, vỏ 2 chiếc xe trong số này cũng có nhiều vết nghi do bị đạn chì bắn. Chiếc ô tô Sorento biển số 30V-7545 còn bị vỡ kính trước phía bên ghế phụ.

Theo một cán bộ điều tra, trong lúc giành nhau súng để đuổi bắn ô tô của Phong, các đối tượng đi trên xe Sorento đã làm súng cướp cò, tự bắn vỡ kính xe của mình.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan vụ án để điều tra, xử lý nghiêm trước pháp luật.

MỚI - NÓNG