Các đối tượng dùng ô tô truy sát nhau như thế nào ?

Các đối tượng dùng ô tô truy sát nhau như thế nào ?
TPO - Hôm qua, đại tá Nguyễn Đức Chung, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã có văn bản gửi Tiền Phong và một số báo, chính thức công bố nội dung và kết quả điều tra bước đầu vụ truy sát trên đường Láng – Hoà Lạc đêm 1-3 rạng sáng 2-3.
Các đối tượng dùng ô tô truy sát nhau như thế nào ? ảnh 1
Hiện trường vụ việc

Theo đó, hồi 8 giờ ngày 2-3, Cơ quan CSĐT- CATP nhận được tin báo của Công an huyện Quốc Oai: Khoảng 6 giờ ngày 2-3, nhân dân phát hiện tại Km24+200, đường Cao tốc Láng- Hoà Lạc, thuộc thôn Liệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội có một xe ôtô Honda CIVIC màu đen BKS: 30L- 9049 bị lao xuống vệ đường bên phải, xe ôtô bị đập phá hư hỏng nặng, trong xe có nhiều vết máu nhưng không có người trên xe.

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT- CATP đã báo cáo Ban giám đốc CATP. Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc CATP, Cơ quan CSĐT-CATP Hà Nội đã phối hợp với Cơ quan CSĐT-CAH.Quốc Oai, Viện kiểm sát NDH.Quốc Oai, Viện kiểm sát NDTP Hà Nội và các phòng nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường và tổ chức điều tra. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm xe ôtô đã phát hiện và thu giữ trong xe ôtô: 01 khẩu súng thể thao bắn đạn ghém, 01 khẩu súng ngắn bắn đạn thể thao, 03 chiếc kiếm, 07 dao nhọn (kiểu dao chọc tiết lợn), 01 dao díp, thành xe bên trái có 06 lỗ thủng, trong xe có vết máu.

Các đối tượng dùng ô tô truy sát nhau như thế nào ? ảnh 2
Dao, mã tấu thu được tại hiện trường

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc CATP, đến 20h ngày 02/03/2010, Cơ quan CSĐT-CATP đã xác định được nguồn gốc chiếc xe ô tô, xác định được thủ phạm gây án và nguyên nhân vụ án. Đến 22h ngày 03/03/2010, Cơ quan CSĐT-CATP đã làm rõ và ra lệnh bắt khám xét khẩn cấp 10 đối tượng gây án(hiện đã bắt được 6 đối tượng). Trên cơ sở tài liệu điều tra thu thập được đến thời điểm hiện nay và lời khai của các đối tượng đã bị bắt bước đầu xác định diễn biến vụ án như sau:

Các đối tượng dùng ô tô truy sát nhau như thế nào ? ảnh 3
Nguyễn Bích Thủy và 4 đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Nguyễn Bích Thuỷ (Sinh: 1978; Trú tại: số 08 ngõ 196 tổ 31 Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội) và Nguyễn Phương Thảo (SN: 1981; Trú tại: Số 68, khu đất lưu không, P.Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) – Thảo là vợ của Bạch Thành Phong là bạn thân của nhau . Tháng 10/2009 Thuỷ đã đặt chiếc xe ôtô Honda CIVIC màu đen BKS: 30L- 9049 cho vợ, chồng Thảo - Phong để vay 350 triệu đồng, hẹn một tháng sẽ trả. Quá hẹn Thuỷ không mang tiền trả dẫn tới hai vợ chồng Phong - Thảo mâu thuẫn cãi nhau.

Cùng thời gian trên, Thuỷ còn giới thiệu để Thảo cho Nguyễn Anh Tuấn (Sinh: 1976; hiện đang cư trú tại Đức- là anh trai của Tú em rể Thuỷ) vay số tiền 500 triệu đồng. Sau đó Tuấn đã xuất cảnh sang Đức nhưng khi xuất cảnh không thông báo cho Thảo biết và cũng chưa trả tiền vay cho vợ chồng Phong- Thảo, nên tháng 1/2010 Phong có đến gặp Nguyễn Anh Tú (Sinh:1981: Trú tại: P602N4 Trần Đăng Ninh, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội- là em trai của Tuấn) và Thuỷ yêu cầu Tú, Thuỷ là người đứng ra bảo lãnh và gia đình phải có trách nhiệm trả, nhưng Tú và Thuỷ nói “Ai nợ thì người đấy trả” dẫn đến Phong tát Tú. Hiện nay, Tú và Thuỷ đang chung vốn góp gần 2 tỷ đồng để mở quán Karaoke X6 tại số 31 Trần Thái Tông, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Xuất phát từ mâu thuẫn trên: Khoảng 22 giờ ngày 1-3, Phong cùng hai nam thanh niên là bạn (chưa xác định được) đi đến quán Karaoke X6 mục đích tìm Thuỷ để đòi tiền, nhưng lúc đó tại quán X6 chỉ có Nguyễn Quang Đông, Nguyễn Thuý Hậu và một số nhân viên khác. Do không thấy Thuỷ, nên một người bạn của Phong đã đập vỡ cửa kính của quán, chửi bới số nhân viên rồi bỏ đi.

Chị Hậu đã gọi điện cho Tú, Thuỷ thông báo sự việc. Sau khi biết việc bạn của Phong dùng cốc ném vỡ cửa kính của quán, Đông (là anh họ của Thuỷ, làm quản lý quán Karaoke) đã cùng một số nhân viên của quán và gọi thêm Phan Tùng Khánh. Khánh gọi thêm một số đối tượng là người quen, bạn bè cư trú tại địa bàn khu vực Cầu Giấy lấy một số dao kiếm và 01 khẩu súng săn (loại súng thể thao bắn đạn ghém) và sử dụng 4 xe ôtô con gồm (02 xe Honda Vivic, BKS: 30K-6179 và BKS: 30S- 5035; 01 xe Honda CRV BKS: 30V- 5577; 01 xe Sorento, BKS: 30V-7545) đuổi theo Phong để đánh trả thù, khi đến gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia thì nhìn thấy xe ôtô của Phong đi phía trước, nhóm của Đông lái xe đuổi theo xe của Phong.

Các đối tượng dùng ô tô truy sát nhau như thế nào ? ảnh 4
Xe dùng truy sát nhau bị thu giữ tại CQ công an

Quá trình hai nhóm đối tượng rượt đuổi nhau, Thuỷ gọi điện cho Đông bảo “Đuổi theo, đánh chết mẹ nó đi”. Quá trình rượt đuổi nhóm đối tượng của Đông đi trên chiếc xe Sorento BKS: 30V-7545 đã giằng súng của nhau cướp cò làm súng nổ gây thủng kính trước của xe. Khi đến khu vực xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai thì xe ôtô Honda Civic BKS: 30S- 5035 của nhóm Đông vượt lên, ép xe ôtô Honda CIVIC BKS: 30L- 9049, của nhóm Bạch Thành Phong làm xe lao xuống vệ đường bên phải. Nhóm của Đông xuống xe, đối tượng Trường đã dùng súng(loại súng thể thao) bắn thẳng vào xe ôtô của Phong, một số đối tượng dùng đất, đá ném, dùng dao chém kính của xe ôtô, một số dùng dao, kiếm chém làm một đối tượng trong nhóm của Phong bị thương, Phong cùng đồng bọn chui ra khỏi xe bỏ chạy. Đông cùng đồng bọn quay về Hà Nội.

Căn cứ vào diễn biến của vụ án, mặc dù chưa dẫn đến hậu quả chết người nhưng hành vi của các đối tượng phóng xe rượt đuổi chèn ép xe của nhóm Phong với tốc độ cao, dùng súng thể thao bắn thẳng vào xe ở tầm gần, dùng đất đá ném, dùng dao, kiếm chém… là hành vi đặc biệt nguy hiểm.

Nguyên nhân của vụ án xuất phát từ việc cầm cố tài sản, vay mượn tiền của nhau không thanh toán đúng như thoả thuận, làm phát sinh mâu thuẫn, các đối tượng không tự kìm chế được dẫn đến vụ án như trên.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT- CATP đã quyết định khởi tố vụ án hình sự: Giết người, Gây rối TTCC, Huỷ hoại tài sản, Không tố giác tội phạm và đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với:

1/ Bạch Thành Phong ; SN: 1976

Nơi ĐKNKTT: số 63A Trần Nhân Tông, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội.

Nơi ở: Số 68 khu đất lưu không A2 TT Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

2/ Phan Tùng Khánh ; SN: 1978; Nơi ĐKNKTT: số 9, hẻm 23, ngách 5/4 đường Hoàng Quốc Việt, P.Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội

3 Nguyễn Anh Tú ; SN: 1981; Nơi ĐKNKTT: P4 A37 Thịnh Quang, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội.Nơi ở: P602N4 Trần Đăng Ninh, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

4/ Trịnh Văn Chung ; SN: 1985; Nơi ĐKNKTT: xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá. Nơi ở: 31 Trần Thái Tông, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

5/ Nguyễn Bích Thuỷ (tức Thảo) ; SN: 1978.Nơi ĐKNKTT: Khu 3 Thanh Xá, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Nơi ở: số 08 ngõ 196 tổ 31 Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

6/ Nguyễn Quang Đông ; SN: 1982. Nơi ĐKNKTT: Khu 3, xã Thanh Xá, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Nơi ở: số 08 ngõ 196 tổ 31 Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, TP.Hà Nội

7/Nguyễn Tuấn Đạt ; SN: 1982. Nơi ĐKNKTT: Khu 3, xã Thanh Xá, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.Nơi ở:Ngõ 255 đường Cầu Giấy, P.Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

8/ Nguyễn Quang Hinh ; SN: 1987. Nơi ĐKNKTT: khu 2, xã Thanh Xá, huyện Thanh Ba, Phú Thọ. Nơi ở: Số 15, Lô M1, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

9/Trần Cường Thuỷ SN: 1979. Nơi ĐKNKTT: tổ 26, phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội. Nơi ở: Số 15, Lô M1, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

10/Nguyễn Xuân Ngà SN: 1981. Nơi ĐKNKTT: 514, B2, tổ 30, phường Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy, Hà Nội Nơi ở: 514, B2, tổ 30, phường Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT- CATP Hà Nội đã thu giữ 4 xe ôtô, 2 khẩu súng, 3 chiếc kiếm và 8 dao nhọn.

Trên cơ sở bước đầu thu thập được xác định nguyên nhân của vụ án là từ mâu thuẫn tức thời, của 2 nhóm bạn bè chơi thân với nhau, từ việc cho vay tiền và từ việc cầm cố ô tô cho vay tiền. Quá trình vay nợ cầm cố có hành vi đối xử, xử sự với nhau không đúng mức, dẫn đến hành vi phạm tội. Các đối tượng chủ mưu cầm đầu đều đã bị bắt giữ.

Cơ quan CSĐT-CATP Hà Nội đang huy động lực lượng khẩn trương khai thác các đối tượng đã bị bắt và nhanh chóng truy bắt các đối tượng còn đang lẩn trốn, sớm hoàn chỉnh hồ sơ đưa truy tố trước pháp luật.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.