Đề nghị truy tố lãnh đạo một Cty lừa đảo xuất khẩu LĐ

Đề nghị truy tố lãnh đạo một Cty lừa đảo xuất khẩu LĐ
TP - Hôm qua, 4/1, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã có kết luận điều tra, đề nghị truy tố 3 thành viên Ban lãnh đạo Cty Cổ phần hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đó là Bùi Văn Chung (sinh năm 1983, Giám đốc Cty); Phạm Duy Hùng (sinh năm 1965, Chủ tịch HĐQT Cty) và Nguyễn Văn Hội (sinh năm 1982, Phó Chủ tịch HĐQT Cty). Cty Cổ phần hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á có trụ sở tại ô 5, B1 - Đại Kim - Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo kết luận điều tra, mặc dù không có chức năng giới thiệu, tuyển chọn, cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu lao động, song Chung – Hùng – Hội đã lừa đảo, thu tiền đặt cọc của người nhiều người có nhu cầu đi lao động tại Hàn Quốc, Nhật Bản...

Với cái tên Cty rất “kêu”, các bị can đã dễ bề lừa đảo được hàng chục người ở hơn 12 tỉnh, thành như Nghệ An, Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Phú Thọ, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Tài liệu điều tra còn thể hiện Chung – Hùng – Hội đã lừa đảo 34 người khác, chiếm đoạt hơn 60 triệu đồng và 2.000 USD, song cơ quan điều tra chưa xác định được địa chỉ cụ thể của bị hại. 

MỚI - NÓNG