Mại dâm xuyên quốc gia

Mại dâm xuyên quốc gia
Singapore từ lâu đã thành “thiên đường” của các cô gái Việt làm nghề “bán phấn buôn hương”. Họ nhập cảnh qua Sing với hình thức du lịch trong vòng một tháng và tận dụng khoảng thời gian này để hành nghề.

Mại dâm xuyên quốc gia

Kỳ 1: Xuất khẩu…"hàng độc"

Tr. cho biết, cô đã sang
Tr. cho biết, cô đã sang "hành nghề" ở Sing bốn lần trong năm 2009.

Các cô gái bán “vốn tự có” này đã làm mất đi sự tôn trọng trong mắt người nước ngoài đối với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. Tiếp tay cho họ là các “ông trùm, bà trùm” với những khoản “phí” cắt cổ.

Bà trùm

Trong vai công nhân đã chán ngán đồng lương bèo bọt, chúng tôi lần tìm một đường dây để đưa mình sang bán dâm tại Singapore.

Sau nhiều lần từ chối, cuối cùng Tr. (19 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) - đã có kinh nghiệm bốn lần qua Sing bán dâm đồng ý gặp chúng tôi tại một quán cà phê trên đường Quang Trung, Q.Gò Vấp. Dáng người nhỏ nhắn, đôi mắt sáng, khuôn mặt dễ nhìn, Tr. vừa nhâm nhi ly cà phê, vừa hướng mắt về cô bạn tôi, hỏi: “Có passport chưa? Từng làm cái nghề này bao giờ chưa mà đòi đi?”.

Với khuôn mặt đậm chất… nhà quê cùng vẻ ú ớ của một cô gái mới lần đầu biết đến việc “buôn hương, bán phấn”, cô bạn tôi cúi mặt, tay không ngừng khua khoắng chiếc muỗng trong ly nước cam đã cạn phân nửa, lí nhí: “Em chưa chị ạ”.

Mại dâm xuyên quốc gia ảnh 2
"Bà trùm" H. trong đường dây "du lịch" Singapore.

Theo Tr., nếu cần, đường dây của dì H. (tức “bà trùm” Nguyễn Thị H., còn gọi là H. “mập”, ngụ đường Quang Trung, Q.Gò Vấp) sẽ giúp làm passport gấp trong bốn ngày với chi phí ba triệu đồng.

Tr. giới thiệu thêm, dì H. kinh nghiệm lắm, đường dây này đã hoạt động khoảng 5 năm, tháng nào cũng đưa các cô gái Việt Nam qua Singapore “kiếm tiền”, có khi một tháng đến 10 “đoàn”, mỗi đoàn từ ba đến bảy người”.

Tôi dò hỏi: “Nhưng bên Sing, bọn em có biết gì đâu?”, Tr. thân thiện: “Lo gì, dì H. thân với vợ chồng Ngọc - A Dũng đang định cư bên đó lắm. Họ sẽ hướng dẫn cho".

Theo Tr., Ngọc là người Việt, khoảng hơn 30 tuổi, trước đây cũng hành nghề như Tr. Từ khi lấy A Dũng, một tài xế taxi tại Sing, cả hai đã bỏ nghề, cấu kết với H. “mập” dẫn mối cho các cô gái Việt qua Sing bán dâm.

Đang cao hứng quảng cáo về đường dây, Tr. chợt đứng dậy, hướng mắt về phía cầu thang lên, cúi đầu chào một người đàn bà mập, lùn, tóc cắt ngắn như đàn ông.

Vừa ngồi xuống ghế, không vòng vo, H. “mập” nhìn chúng tôi, hỏi thẳng: “Nghe con Tr. giới thiệu qua rồi, hai đứa làm xong passport chưa, đưa coi!”. Vừa xem passport, H. “mập” vừa nói: “Dì nói lại cho tụi con biết, giá của một người qua Singapore "làm việc" đợt này là 1.200 SGD (khoảng 16,5 triệu đồng), vé và tiền “xách tay” dì lo”.

Tụ tập tại cafe Kopi Shop sau một ngày
Tụ tập tại cafe Kopi Shop sau một ngày "làm việc".

Trong quá trình tìm hiểu về đường dây này, chúng tôi được biết tiền “xách tay” dao động từ 1.000 đến 2.000 SGD. Số tiền này sẽ dùng vào việc khai báo với hải quan của Singapore khi nhập cảnh. Ngay sau khi xuống sân bay, tiền “xách tay” này được vợ chồng Ngọc - A Dũng thu lại, kèm lãi suất trả dần là 200 SGD.

Tiếp tục câu chuyện về chi phí, H. “mập” cho biết mỗi người còn phải có một “địa chỉ”. “Địa chỉ” là cách gọi của các cô gái Việt Nam bán dâm tại Singapore, chỉ một nơi mà các cô sẽ được đưa đến.

H. “mập” không quên hăm he: “Không có địa chỉ này thì tụi con mới qua lần đầu sẽ không có được chỗ làm, bị cảnh sát Singapore bắt, trục xuất về nước như chơi”(!?).

Muốn có một “địa chỉ”, các cô gái phải trả thêm 100 SGD. Như vậy, toàn bộ số tiền một cô gái có nhu cầu sang Singapore phải trả cho đường dây của H. “mập” và vợ chồng Ngọc - A Dũng khoảng 1.500 SGD.

Kết thúc, H. “mập” cho biết khoảng hai tuần nữa sẽ có một chuyến đi, không quên dặn chúng tôi chuẩn bị.

Các cô gái đón taxi đến những
Các cô gái đón taxi đến những "thiên đường" như Joo Chiat và Orchard.

Những ánh mắt nghi ngờ

Theo lịch trình, đi cùng chuyến với Tr. còn ba cô gái khác, trong đó hai người ngụ ở Bình Thạnh và một cô gái đi lần đầu tiên tên L., ngụ đường Phan Văn Trị, Q.5, L. qua Sing lần này vì bị Tr. quyến rũ với “thu nhập” hàng chục ngàn SGD/chuyến.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch - Chi cục trưởng Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội TP.HCM:

Thực trạng các cô gái Việt Nam qua Singapore bán dâm dưới hình thức du lịch ngày càng có chiều hướng gia tăng.

Việc làm của các cô gái này đáng bị lên án, vì gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của những người phụ nữ Việt Nam làm ăn chân chính ở Singapore.

Để hạn chế tình trạng này, theo tôi, ngoài việc tuyên truyền, giáo dục ý thức cho các cô gái, chúng ta phải “mạnh tay” với các đối tượng trong các đường dây đưa họ đi bán dâm.

Hơn nữa, theo L. thì “hành nghề” tại Singapore kín đáo, không sợ bị phát hiện như ở Việt Nam, bất quá thì bị trục xuất về nước là cùng. Trong chuyến đi này còn có L.H., mà theo Tr. thì, dù đã 35 tuổi và đã có chồng, hai con, nhưng L. vẫn thường xuyên qua Sing để kiếm tiền.

Suốt chuyến bay, các cô vô tư kể cho nhau nghe những câu chuyện khi “hành nghề” tại Singapore. Các cô gái chỉ bắt đầu hồi hộp, lo lắng khi đối diện với cơ quan xuất nhập cảnh Singapore tại quầy làm thủ tục ở sân bay Changi.

Tại đây, các cô gái có quốc tịch Việt Nam luôn nhận được sự “quan tâm đặc biệt” của giới chức thực thi công vụ nước bạn.

Người phụ nữ tên L.H. mà Tr. giới thiệu vừa bị một nhân viên công vụ Singapore yêu cầu vào phòng cách ly để thẩm vấn, mà theo Tr., có lẽ L.H. bị nghi ngờ mục đích nhập cảnh không phải là “du lịch” như khai báo. Tr. cho biết, may mắn thì L.H. có thể thoát, còn không, sẽ bị trục xuất ngay tại sân bay.

Hình ảnh các cô gái Việt khi nhập cảnh vào Singapore bị giới chức nước này đưa vào phòng cách ly như trường hợp của L.H. không hề hiếm.

Một du học sinh Việt Nam đi cùng, ngán ngẩm: “Tụi em đi qua du học đàng hoàng nhưng không sao vẫn bị nghi ngờ. Họ nghi ngờ hầu hết các cô gái Việt Nam nhập cảnh vào Sing”.

Chí Kiên
Theo Phụ nữ TP.HCM

Kỳ sau: Thiên đường và bóng tối

 
MỚI - NÓNG