Phá đường dây tiêu thụ xe gian qua Camphuchia

Phá đường dây tiêu thụ xe gian qua Camphuchia
TPO – Hôm nay 27-6, Trung tá Trịnh Kim Sơn, Đội trưởng Đội 4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – CA TPHCM xác nhận, vừa triệt phá đường dây trộm cắp xe gắn máy, rồi mang sang biên giới Campuchia tiêu thụ.
Phá đường dây tiêu thụ xe gian qua Camphuchia ảnh 1
Phan Thế Toại. Ảnh : PC45 cung cấp.

Theo đó có 4 đối tượng bị bắt giữ gồm: Phan Thế Toại (SN 1986, ngụ ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM), Phạm Văn Cảnh (SN 1989, ngụ 67 Chà Lài, xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, Đồng Nai); Nguyễn Hoàng Cang (SN 1990, ngụ ấp 2, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ) và Nguyễn Thanh Thúy (SN 1965, ngụ khu vực 3, thị trấn Hiệp Hòa), đều thuộc Long An. Cang và Thúy đều có tiền án tiêu thụ xe trộm cắp.

Chuyên án nói trên được PC45 cất vó vào chiều 26-6. Vào thời điểm này, các trinh sát đeo bám và phát hiên Cảnh, Toại đang dùng đoản phá khóa cổ xe máy gắn biển số 54H4 – 0713 của anh Đỗ Minh Hoàng (SN 1991, ngụ 413-415 Trần Hưng Đạo, phường 14, quận 5), đang để trước nhà của bạn ở phường Tây Thạnh (quận Tân Phú).

Phá đường dây tiêu thụ xe gian qua Camphuchia ảnh 2
Phạm Văn Cảnh. Ảnh: PC45 cung cấp

Khi ăn hàng xong, hai tên trộm đưa xe về chùa Vĩnh Phước, trên đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12 để bàn giao cho Cang và Thúy để nhận tiền. Vào thời điểm trên, nhiều khách thập phương đi cúng rằm nên không chú ý đến hành động của hai tên vừa tiếp nhận xe và vội vả thay biển số xe khác vào. Trong lúc cả nhóm đang thực hiện hành vi này thì bị các trinh sát ập vào bao vây bắt giữ.

Cảnh đã rút lưỡi lê giấu trong người chống trả lực lượng công an nhưng lập tức  bị khống chế.  Tại hiện trường, các trinh sát còn thu được 1 lưỡi lê, 2 đoản bẻ khóa (trong người tên Cảnh), 7 triệu đồng là tiền mua bán xe gian, xe máy hiệu Sirius của Thúy và Cang, xe máy của nạn nhân…

Phá đường dây tiêu thụ xe gian qua Camphuchia ảnh 3
Nguyễn Thanh Thúy. Ảnh: PC45 cung cấp

Bước đầu các đối tượng khai nhận đã trộm cắp và tiêu thụ được 15 xe máy. Toại, Cảnh cho biết thường điều khiển xe máy hiệu Yamaha Exciter do loại xe này tiếng êm, tốc độ cao khó bị phát hiện và dễ tẩu thoát sau khi “ăn hàng”.

Mỗi ngày, 2 tên rảo quanh các tuyến đường ở quận Tân Phú, Tân Bình và quận 12…, để trộm xe máy sau đó gọi điện cho Cang và Thúy thỏa thuận điểm gia xe nhận tiền. Để tránh bị phát hiện, cả bọn thường tìm những nơi ít bị người dân để ý như: nhà chùa, ngã tư lớn và những quán cà phê bóng đá…

Phá đường dây tiêu thụ xe gian qua Camphuchia ảnh 4
Nguyễn Hoàng Cang.

Mỗi ngày khi trộm xe, Toại và Cảnh chọn khoảng thời gian từ 11h -16h. . Chúng khai nhận không thực hiện các vụ trộm xe đắt tiền vì loại “hàng” này phía “đối tác” không chuộng. Các loại xe mà chúng trộm thường là các hiệu như WaveRS, RSX.. vì loại xe này tiết kiệm xăng, chạy bền.

Mỗi chiếc trộm được tùy theo từng dòng xe mà Toại và Cảnh bán cho Thúy và Cang được từ 5-7 triệu đồng/chiếc. Còn việc tiêu thụ xe, sau khi mua hàng được từ nhóm Cảnh và Toại, nhóm Thúy chuyển xe về Long An rồi theo đường tiểu ngạch qua biên giới Campuchia bán cho đường dây khác.

Hiện ở biên giới Campuchia có trên dưới 10 đường dây tiêu thụ xe gian do các đối tượng tội phạm ở TPHCM chuyển lên.

MỚI - NÓNG