Bài 3: Lời kể đau xót của những nạn nhân

Bài 3: Lời kể đau xót của những nạn nhân
Mỗi nạn nhân trong vụ án này là một câu chuyện rơi nước mắt. Suốt cuộc “hành trình” ấy, các nạn nhân bị mua đi bán lại nhiều lần, bị những kẻ buôn người đánh đập như những con thú, bị chúng bỏ đói và dọa giết...

>> Bài 1: Đưa người vào 'ổ quỷ'

>> Bài 2: Cất 'mẻ lưới' lớn

Hai nạn nhân được CAQ Đống Đa giải cứu
Hai nạn nhân được CAQ Đống Đa giải cứu .

Những ngày ám ảnh trong tay kẻ ác thú

Trước khi gặp Phạm Thu Trang (SN 1996), trú tại huyện Cát Hải, Hải Phòng, tôi đã được chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về TTXH - CAQ Đống Đa cho đọc bản tường trình em gửi tới cơ quan điều tra.

Với nét chữ mềm mại, nhỏ nhắn tựa như chính thân hình mảnh dẻ của Trang, cô bé đã thuật lại hành trình rơi vào “ổ quỷ”. Bố mất sớm khi cháu 5 tháng tuổi, mẹ sau đó đã đi tìm cuộc sống mới, để cháu lại cho bà nội đã già, ốm yếu.

Em bắt đầu cuộc sống tự lập, tự lớn như những cây non không người uốn nắn suốt gần chục năm. Rồi đến một ngày đầu tháng 6-2010, có hai người phụ nữ đứng tuổi cùng quê rủ Trang lên thành phố Hải Phòng cùng lời hứa tìm cho em một việc làm có thu nhập ổn định. Không chút nghi ngờ, Trang sửa soạn đồ đạc theo chân họ.

Những ngày tháng tủi nhục khi rơi vào “ổ quỷ” bắt đầu kể từ khi hai người phụ nữ lạ đưa Trang đến gặp: Bùi Ngọc Lương (SN 1983), trú tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng; Vũ Văn Công (SN 1984); Nguyễn Tiến Dũng (SN 1991), cùng trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng - những kẻ cầm đầu đường dây buôn bán phụ nữ, trẻ em.

Từ khi rơi vào tay 3 đối tượng này, Trang không nhớ chính xác mình đã bị mua đi bán lại vào các nghỉ làm “gái” bao nhiêu lần.

Trang kể: Lần đầu tiên, Công và Lương đưa cháu xuống Đồ Sơn, bán cho vợ chồng Vũ Thị Tâm (SN 1975) và Đinh Xuân Tứ (SN 1969) - chủ quán cắt tóc, gội đầu với giá 8 triệu đồng. Vợ chồng Tâm cho Trang nghỉ ngơi ít ngày rồi ép em bán dâm cho khách ở Đồ Sơn.

Tuy nhiên, mỗi lần “đi khách” Trang đều chống đối quyết liệt, khiến vợ chồng này rất tức giận. Chúng bực tức gọi điện cho Công và Lương đến trả “hàng” và đòi tiền.

Tức tối vì mất uy tín với chủ buôn, Lương xuống đưa Trang về nhà hắn ở 789 Nguyễn Văn Linh, Hải Phòng. Tại đây, Lương đẩy Trang vào một phòng tối và bắt đầu hành hạ cô bé 14 tuổi.

Hắn tát, giật tóc và đánh đập Trang dã man đồng thời tuyên bố, sẽ đánh em tới khi nào chịu‎ bán dâm thì thôi - Trang nhớ lại. Bị hành hạ dã man, Lương và Công những tưởng cô bé sẽ ngoan ngoãn nghe lời chúng nên tiếp tục đưa em lên bán vào một nhà nghỉ ở Hà Nội.

Song, những lần bị ép “đi khách” ở Hà Nội, Trang vẫn một mực từ chối, chống trả quyết liệt. Bực tức vì bỏ ra một khoản tiền lớn mà chưa thu hồi được vốn, Công và Lương tiếp tục đánh đập Trang.

Lần này, chúng dọa dùng dao lam rạch mặt, cắt gân tay nếu cháu vẫn cứng đầu… Công và Lương tiếp bán Trang vào nhà nghỉ Thuận Phong, ở đường Nguyễn Văn Linh với giá 15 triệu.

Tại đây, cô bé 14 tuổi với thân hình mảnh dẻ vẫn kiên cường không chịu bán dâm. Và một lần nữa, Trang bị tra tấn. Công cùng một số đối tượng khác vừa đánh đập vừa bắt em cởi bỏ quần áo để chúng chụp ảnh và dọa sẽ tung lên mạng.

Cho đến ngày 24-6, khi Trang được lực lượng CAQ Đống Đa giải cứu, những ngày đen tối nhất cuộc đời em mới chấm dứt. Đến ngày 4-7, một người bác ở Cát Hải - Hải Phòng đã đến đón Trang về nhà chăm sóc.

Hệ quả của sự thiếu chăm sóc của gia đình

Chỉ huy CAQ Đống Đa cho biết: Với sự giúp đỡ nhiệt tình của CATP Hải Phòng, Nam Định, Lào Cai, Quảng Ninh, CAQ Đống Đa đã bắt giữ được 19 đối tượng, làm rõ hành vi mua bán người, mua bán trẻ em, bắt thêm 3 đối tượng về hành vi không tố giác tội phạm.

Tại cơ quan công an, bọn chúng khai nhận đến nay đã gây ra 11 vụ mua bán người, mua bán trẻ em. Quá trình điều tra phá án, CAQ Đống Đa đã giải cứu được 9 nạn nhân, trong đó có 7 cháu dưới 16 tuổi, cháu nhỏ nhất chưa đủ 13 tuổi. Tất cả các cháu đều bị đối tượng buôn người đe dọa, đánh đập dã man để ép làm gái bán dâm.

Trong cuộc trò chuyện với các nạn nhân, chúng tôi không ít lần nghẹn lòng, rùng mình khi nghe họ trải lòng về những ngày tủi nhục ở nơi “ổ quỷ”, trong đó phải kể tới trường hợp Phạm Thị Yến Nhi (SN 1995), ở Đông Triều, Quảng Ninh - nạn nhân cuối cùng được CAQ Đống Đa giải cứu.

Nhi tâm sự: Một ngày cháu bị các chủ nhà nghỉ ép bán dâm từ 15-20 khách. Cứ mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày cháu sống trong sợ hãi, tủi nhục và lo lắng bị bệnh tật. Nhưng biết làm sao nếu cháu không “tiếp khách” sẽ bị chúng giam cầm, hành hạ, bỏ đói. Nhi nói: Mỗi lần “đi khách”, cháu được chủ trả cho 45.000 đồng. Số tiền này cháu chỉ biết gom góp, tiết kiệm mong sao có đủ tiền và chờ cơ hội bỏ trốn.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Bùi Văn Đại - Trưởng CAQ Đống Đa cho biết: Các cháu nạn nhân trong vụ án này đều có hoàn cảnh éo le, thiếu sự quan tâm, chăm sóc của gia đình nên bị bọn xấu lợi dụng, bắt cóc mua bán. Điển hình như 2 chị em ruột: Phạm Thị Ngân (SN 1993) và Phạm Thị Trang (SN 1995), ở quận Lê Chân, Hải Phòng.

Sau khi được cơ quan công an giải cứu và liên hệ đề nghị gia đình đến đón 2 chị em về thì chẳng có ai hồi âm. Cuối cùng, CAQ Đống Đa đành liên hệ với chính quyền địa phương, đề nghị lên đón 2 em về để kèm cặp, che chở…

Quang Tấn
Theo An ninh Thủ đô

 
MỚI - NÓNG