'Cuộc chiến' công văn

Bệnh viện Tây Đô. Ảnh: Sáu Nghệ
Bệnh viện Tây Đô. Ảnh: Sáu Nghệ
TP - Ngày 15-7, UBND TP Cần Thơ có công văn "yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thành viên Cty TNHH Bệnh viện Tây Đô và các cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện kết luận thanh tra ngày 1-6-2010". Đây là công văn thứ 6 trong tháng rưỡi qua, bộc lộ sự lúng túng giữa các cơ quan về thanh tra giải quyết tranh chấp kinh tế.

>> Sáu nội dung sai phạm lớn ở Bệnh viện Tây Đô

Bệnh viện Tây Đô. Ảnh: Sáu Nghệ
Bệnh viện Tây Đô. Ảnh: Sáu Nghệ.

Như Tiền Phong đưa tin, chiều 4-6, Sở KH&ĐT TP Cần Thơ công bố kết luận thanh tra Cty TNHH Bệnh viện Tây Đô (Bệnh viện Tây Đô), nêu 6 nội dung sai phạm lớn. Sai phạm chính là góp vốn ít hoặc không góp vốn nhưng giành quyền lãnh đạo, chi tiêu không rõ ràng hơn 10 tỷ đồng, có dấu hiệu tham ô, trốn thuế. Trách nhiệm chính thuộc về ông Chủ tịch Hội đồng thành viên Diệp Thanh Bình cùng vợ là bà Trần Thị Thu Vân.

Ngày 18-6, Sở KH&ĐT có công văn yêu cầu Bệnh viện Tây Đô "thực hiện ngay các kiến nghị nêu trong kết luận thanh tra". Ngày 24-6, Văn phòng UBND TP Cần Thơ có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch yêu cầu "thực hiện kết luận thanh tra". Ngày 28-6, khi cơ quan chức năng kiểm tra thì bệnh viện "vẫn chưa tổ chức thực hiện".

Ngày 1-7, Sở KH&ĐT có công văn yêu cầu ông Diệp Thanh Bình thực hiện điều cấp bách nhất, thu hồi quyết định sai trái cách chức Tổng giám đốc đối với Lê Minh Hoàng gần một năm trước và mời ông Hoàng trở lại làm việc. Ngày 2-7, ông Bình có công văn khiếu nại, cho rằng sở đã "can thiệp vô cùng thô bạo và trái pháp luật (xâm phạm đến quyền của doanh nghiệp)".

Trả lời khiếu nại, ngày 13-7, Sở KH&ĐT có công văn giải thích "không phải là sự can thiệp thô bạo và trái pháp luật mà chỉ là yêu cầu thực hiện kết luận thanh tra đã có hiệu lực", đồng thời khẳng định, việc chưa thực hiện kết luận thanh tra đã vi phạm Luật Thanh tra và Nghị định số 41 của Chính phủ. Ngày 15-7, UBND TP Cần Thơ tiếp tục có công văn yêu cầu "thực hiện ngay kết luận thanh tra" và "báo cáo việc thực hiện kết luận thanh tra về UBND thành phố và Sở KH&ĐT trước ngày 23-7-2010".

Theo kết luận thanh tra, từ lúc thành lập bệnh viện năm 2004 đến tháng 6-2008, ông Bình làm Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc nhưng chưa góp vốn trong số đăng ký 10 tỷ đồng. Đến tháng 9-2009, ông Bình góp được hơn 2,8 tỷ đồng. Thế nhưng, một thành viên góp vốn lớn là bà Cao Thị Hồng Hạnh khẳng định bằng văn bản gửi nhiều cơ quan chức năng, rằng đến nay ông Bình chưa góp đồng vốn nào.

MỚI - NÓNG