'Hooligan' Hải Phòng lĩnh án

Các bị cáo trả lời thẩm vấn của HĐXX
Các bị cáo trả lời thẩm vấn của HĐXX
TP - Sau một ngày xét xử, chiều qua, TAND TP Hà Nội đã tuyên bản án sơ thẩm đối với 8 bị cáo liên quan đến các hành vi gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản XHCN tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) hồi giữa năm 2009.

>> CĐV Hải Phòng lại có chuyện ở Hàng Đẫy

Các bị cáo trả lời thẩm vấn của HĐXX
Các bị cáo trả lời thẩm vấn của HĐXX.

Cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội nêu, vào lúc 16 ngày 10-6-2009, khoảng 5.000 cổ động viên Hải Phòng đi 40 xe ôtô các loại và hàng trăm xe máy, đến sân vận động Hàng Đẫy, để cổ vũ cho đội Xi măng Hải Phòng thi đấu với đội Thể Công.

Trong khi trên sân diễn ra trận đấu, lợi dụng việc cổ vũ bóng đá, 8 bị cáo trong vụ án cùng nhiều cổ động viên Hải Phòng đã có hành vi la ó, khiêu khích các cổ động viên của đội Thể Công. Họ còn đốt các loại pháo sáng, pháo khói, thậm chí đi xa hơn, lăng mạ và tấn công cảnh sát.

Sau khi trận đấu kết thúc, trên đường về Hải Phòng, số cổ động viên quá khích này dùng gạch đá ném vỡ kính ôtô của cảnh sát và các đèn tín hiệu giao thông trên quốc lộ 5. Tại ngã tư Sài Đồng Hanel (phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội), một số cổ động viên dừng xe giữa lòng đường, hò hét và quây quanh hai cán bộ công an phường Sài Đồng đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông.

Tại đây, Đỗ Văn Tú nhảy qua cửa sổ xe ô tô, lao vào đấm đá một cán bộ công an tên Tình, đồng thời hô hào, kích động một số đối tượng quá khích hưởng ứng hành vi của mình. Hậu quả, 8 bị cáo trong đó có Đỗ Văn Tú cùng một số đối tượng quá khích đã gây thiệt hại về tài sản gần 30 triệu đồng, làm ùn tắc giao thông trên diện rộng, từ khu vực nội thành đến quận Long Biên, huyện Gia Lâm và tỉnh Hưng Yên.

HĐXX đánh giá hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng, gây mất trị an cũng như làm xấu đi hình ảnh đẹp trong thể thao, do vậy, cần có một bản án nghiêm khắc mới có tác dụng giáo dục, dăn đe.

Với hai tội Gây rối trật tự công cộng và Hủy hoại tài sản, các bị cáo Hoàng Văn Thảo (22 tuổi) và Hoàng Huy Hợp (21 tuổi) cùng chung mức án 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo (18 tháng về tội Gây rối trật tự công cộng, 12 tháng về tội Hủy hoại tài sản).

Với tội Gây rối trật tự công cộng, bị cáo Đỗ Quang Linh (23 tuổi) nhận mức án 14 tháng tù giam; Đỗ Văn Tú (18 tuổi) 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; ba bị cáo Hoàng Hà Giang (28 tuổi), Lưu Trùng Dương (35 tuổi) và Vũ Mạnh Hà (19 tuổi) cùng chung mức án 12 tháng cải tạo không giam giữ.

Riêng bị cáo Đinh Trí Mạnh (22 tuổi) nhận mức án 12 tháng, 29 ngày tù (bằng thời gian tạm giam), được trả tự do tại tòa.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.