Trần Đức Trang phản cung

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa
TP - Đúng như dự kiến, sáng qua, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm vụ án bắn nhau trên phố Đoàn Thị Điểm đối với Trần Đức Trang cùng đồng phạm. Do bị cáo Trang được dẫn giải muộn nên Hội đồng xét xử (HĐXX) phải làm việc chậm mất hơn một giờ đồng hồ.

>> Chưa bắt được Trần Xuân Ánh

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa.

Điều khá lạ là, bị cáo Nguyễn Quốc Tú (SN 1967, trú ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) – bị truy tố theo tội danh Không tố giác tội phạm được HĐXX chấp thuận cho xét xử vắng mặt.

Trong ngày đầu làm việc, HĐXX tập trung thẩm vấn, làm rõ một số hành vi phạm tội của các bị cáo. Về cơ bản, các bị cáo khai nhận như trong bản cáo trạng truy tố. Riêng bị cáo Trần Đức Trang (anh trai Trần Xuân Ánh) đã phủ nhận bản khai từ giai đoạn điều tra.

Bản khai trước đó có nêu, khoảng 1 giờ 15 ngày 4-2-2009, Phạm Văn Thắng (SN 1969, trú phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến điểm hẹn với nhóm của Trang (ngã ba Đặng Trần Côn – Đoàn Thị Điểm). Khi vừa bước xuống ô tô, Thắng liền chửi và cầm súng K59 bắn thẳng về phía Trần Xuân Ánh, Lê Văn Thành và Bùi Văn Tú.

Trần Xuân Ánh cũng dùng súng AK bắn trả lại 2 phát trúng ngực Thắng. Mặc dù trúng đạn, Thắng vẫn bắn thêm được một phát vào chân Lê Bá Thành. Sau đó, Ánh cùng Thành và Tú chạy vào ngõ 23 phố Đoàn Thị Điểm. Nghe tiếng súng, Trần Đức Trang chạy sang hỗ trợ cho Ánh, phát hiện thấy Thành bị thương, Trang cùng Tú dìu Thành chạy sang phố Phan Văn Trị (quận Đống Đa, Hà Nội).

Tại tòa, Trang tiếp tục phủ nhận hoàn toàn bản khai này và cho rằng, thực tế sau khi nghe tiếng súng từ phía Thắng, Trang đã chạy vào ngõ 23 để lẩn trốn chứ không phải hỗ trợ em mình và các chiến hữu thoát khỏi sự truy đuổi từ phía nhóm Thắng.

Đến cuối chiều qua, HĐXX tạm dừng làm việc ở phần xét hỏi. Sáng nay, phiên xử tiếp tục với phần xét hỏi của các luật sư. Dự kiến, chiều nay, HĐXX sẽ tuyên án.

MỚI - NÓNG