Bệnh viện Tây Đô: Cách chức Chủ tịch Hội đồng thành viên

Bệnh viện Tây Đô: Cách chức Chủ tịch Hội đồng thành viên
TP - Sáng 25-7, các thành viên góp hơn 75% vốn của Bệnh viện Tây Đô (Cty TNHH Bệnh viện Tây Đô) đã tổ chức đại hội và thống nhất miễn nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng thành viên của ông Diệp Thanh Bình, bầu ông Cao Trường Thọ, người góp 8 tỷ đồng, vào chức vụ này, đồng thời bầu Ban kiểm soát.

>> Cần Thơ: Đề nghị khởi tố vụ án hình sự ở BV Tây Đô

Tỷ lệ góp vốn của các thành viên căn cứ theo kết luận thanh tra của Đoàn thanh tra liên ngành TP Cần Thơ ký ngày 1-6-2010. Nội dung cuộc họp nhằm thực hiện kiến nghị của thanh tra: “Đề nghị đại hội thành viên tổ chức bầu lại chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên mới và người quản lý Cty theo quy định, vì Hội đồng thành viên và ông Diệp Thanh Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên, có nhiều sai phạm”.

Theo Luật Doanh nghiệp, biểu quyết của tỷ lệ góp vốn trên 65% là có giá trị pháp lý. Tuy nhiên, cuộc họp diễn ra không có mặt vợ chồng ông Bình và phải thuê nhiều vệ sỹ cùng thanh niên xung kích địa phương để bảo đảm an ninh. Trong lúc, một số phòng làm việc ở bệnh viện đã bị “đội bảo vệ” dán giấy niêm phong từ ngày 24-7.

Diễn biến khác, UBND TP Cần Thơ đã gửi giấy mời sáng 26-7 “họp báo thông tin về tình hình thanh tra Cty TNHH Bệnh viện Tây Đô”.

MỚI - NÓNG