Nữ quái 16 tuổi và 'giao kèo bán người' nhẫn tâm

Thiếu tá Bùi Viết Phú cung cấp thông tin cho phóng viên. (Đời sống & pháp luật)
Thiếu tá Bùi Viết Phú cung cấp thông tin cho phóng viên. (Đời sống & pháp luật)
Ham chơi, muốn có tiền nhưng lại không thích lao động, mới 16 tuổi nhưng Dương Thị Bảo Ngọc (trú tại phường Quang Vinh, TP.Thái Nguyên) đã trở thành một “đầu nậu” buôn người. Ngọc nhẫn tâm bán cả bạn mình vào động quỷ .
Thiếu tá Bùi Viết Phú cung cấp thông tin cho phóng viên. (Đời sống & pháp luật)
Thiếu tá Bùi Viết Phú cung cấp thông tin cho phóng viên. (Đời sống & pháp luật).


Nữ quái 16 tuổi, bán bạn 14 tuổi

Là một đối tượng ngỗ nghịch chỉ ham chơi hơn học, nên hết lớp 9, Ngọc bỏ học để "chuyên tâm" chơi bời lêu lổng. Ngọc có người chị gái họ tên Nhung, đang làm việc cho một nhà hàng ở Đông Hưng (Trung Quốc). Trong một lần về Thái Nguyên, gặp Ngọc, biết Ngọc hám tiền, Nhung đã bàn với Ngọc, nếu quen biết ai mà có thể lừa ra Móng Cái - Quảng Ninh bán cho Nhung sẽ được trả từ 7 đến 8 triệu đồng.

Muốn có tiền, lại biết cháu Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 1996, trú tại xã Hà Thượng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Ngọc nảy ý định lừa bán Hiền. Sáng ngày 10-1-2010, Ngọc đã rủ cháu Hiền đi chơi. Khi lên xe ôtô, lợi dụng việc Hiền say xe Ngọc đã cho Hiền uống thuốc chống say xe (thực chất là thuốc ngủ - PV), rồi đưa thẳng Hiền ra Móng Cái.

Trên đường đi, Ngọc đã liên tiếp cho Hiền uống 3 lần với 6 viên thuốc ngủ. Đến Móng Cái, Ngọc gọi điện cho Nhung đến nhận "hàng". Khi đến, Nhung đi cùng một người tên Hồng, Nhung và Hồng lừa nói với cháu Hiền là đi tìm chỗ ở trọ nhưng thực ra là tìm cách đưa cháu Hiền sang Trung Quốc.

Theo thoả thuận, Nhung đã trả cho Dương Thị Bảo Ngọc 7 triệu đồng nhưng lại trừ đi 800.000 đồng tiền cước ôtô, và chỉ đưa cho Ngọc 6 triệu đồng. Còn thiếu 200.000 đồng, Nhung bảo "giữ làm tin" cho những lần "làm ăn" tiếp theo giữa hai chị em.

Sau khi bán Hiền xong, Ngọc về Thái Nguyên ăn chơi. Nạn nhân Hiền đã bị Nhung và Hồng đưa sang Nam Ninh (Trung Quốc) bán trinh, rồi sau đó ép bán dâm trung bình 10 lần /ngày. Sau hơn 2 tháng, Hiền được công an Trung Quốc giải cứu và trao trả về Việt Nam.

Từ vụ việc này, cơ quan công an đã làm rõ thêm một phi vụ bán người khác mà Ngọc chính là kẻ "thiết kế đường dây". Tuy nhiên, "con mồi" mà Ngọc bán lần này lại là người yêu của một gã sinh viên đểu giả cùng xóm.

Nhẫn tâm bán cả... người yêu

Vốn là một sinh viên lẻo mép nên Nguyễn Thế Phúc (sinh năm 1991 trú tại phường Quang Vinh, TP. Thái Nguyên, nguyên là sinh viên trường Cao đẳng nghề Việt Đức - Thái Nguyên) dễ dàng tán tỉnh các cô gái trẻ thậm chí là trẻ em, dù chỉ tình cờ quen biết.

Mùa hè năm 2009, trong một lần đi chơi, Phúc đã quen biết cháu Phạm Thị Hoà, sinh năm 1996, trú tại phường Thắng Lợi - Thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Sau một thời gian quen biết, Phúc đã "cưa đổ" cháu Hoà. Cuối năm 2009, Phúc bỏ học.

Vốn là hàng xóm với nữ quái Dương Thị Bảo Ngọc, nên khi bí tiền, Phúc đã lân la hỏi Ngọc xem có cách nào kiếm tiền. Không quên "giao kèo" với bà chị họ, Ngọc đã nói với Phúc về việc bà chị có nhu cầu "mua người" để ép bán dâm bên Trung Quốc. Không ngờ, trước gợi ý đó của Ngọc, Phúc đã nghĩ ngay đến việc bán cô người yêu Phạm Thị Hoà của y.

Sáng 5-2-2010, Phúc hẹn Hoà đi chơi. Đến bến xe Thái Nguyên, Phúc gọi điện cho Ngọc ra để cùng nhau đi Móng Cái. Tại đây, Phúc bảo với Hòa "phải đi mua hàng giúp mẹ" nhưng muốn Hoà đi cùng. Vốn tin tưởng người yêu, Hoà đã đồng ý đi cùng. Đến Móng Cái, Ngọc gọi điện cho Nhung, Nhung đã "điều" 2 tay chân là Hồng và Hới đến "đón hàng".

Thấy Hòa tỏ thái độ e ngại, Phúc động viên Hòa cứ yên tâm đi theo Hồng và Hới. Cô bé cả tin và ngây thơ đã không ngờ rằng gã người yêu đểu giả đã bán đứng cô cho bọn buôn người với cái giá 4, 5 triệu đồng (đã trừ tiền xe).

Bán người yêu xong, Phúc và Ngọc ung dung về Thái Nguyên, chia đôi số tiền và đi ăn chơi. Cũng như Hiền, nạn nhân Hoà cũng bị ép bán trinh, và sau đó bị ép bán dâm tại Đông Hưng (Trung Quốc). Đến ngày 8-6-2010, Hoà trốn được về Việt Nam, tố cáo hành vi của Phúc và Ngọc.

 Thiếu tá Bùi Viết Phú - Đội trưởng Đội phòng chống tệ nạn xã hội và buôn người (PC45) Công an tỉnh Thái Nguyên không khỏi suy tư: "Hai vụ án mà tôi cung cấp cho các anh đều là hai vụ bán trẻ vị thành niên sang Trung Quốc qua đường dây buôn người để làm gái mại dâm. Điều đau lòng nhất là tuổi đời của các nạn nhân còn rất nhỏ. Sự ngây thơ trong sáng của các em, lại biến các em thành "miếng mồi" ngon cho những kẻ táng tận lương tâm, bất chấp nhân tính, coi tiền là tất cả".

Thiếu tá Bùi Viết Phú cho biết hai đối tượng trên đều đã bị khởi tố bị can với tội danh "Mua bán người" (trẻ em) theo khoản 2 Điều 120 Bộ luật Hình sự. Rồi đây, Phúc và Ngọc sẽ bị pháp luật trừng trị về hành vi của mình nhưng với những nạn nhân như Hiền, Hòa, đây cũng là bài học cay đắng khi mới chập chững vào đời...

Theo Quang Trung
Đời sống & pháp luật

MỚI - NÓNG