Kết quả điều tra bước đầu vụ hành hung nữ sinh

Kết quả điều tra bước đầu vụ hành hung nữ sinh
TP - Ngày 20-9, Phó trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An), Thượng tá Trần Sỹ Phàng, có văn bản phúc đáp công văn ngày 15-9-2010 của Sở GD&ĐT Nghệ An về vụ nữ sinh Nguyễn Thị Hà Như, học sinh Trường THPT Hà Huy Tập bị đánh hội đồng dã man.

>> Chuyên gia tâm lý hàng đầu Mỹ nói về bạo lực học đường

Nội dung văn bản cho biết, khoảng 11 giờ ngày 8-9, Nguyễn Thị Hương Trà (học sinh lớp 12B, Trường THPT Hữu Nghị) cùng Nguyễn Thị Ngọc Huyền (trú tại xóm 13B, xã Nghi Kim) và Lê Thị Vân Anh (hộ khẩu thường trú tại khối 13, phường Quang Trung, Vinh) đến cổng Trường THPT Hà Huy Tập tìm gặp Nguyễn Thị Hà Như. Vân Anh kéo Hà Như vào đầu đường Tản Đà rồi cùng Huyền, Trà đấm đá Như. Sau đó, nhóm người này dùng xe máy chở Hà Như đến đường Mai Lão Bạng (xã Nghi Phú) hành hung tiếp.

Theo Công an TP Vinh, nguyên nhân vụ việc là do trước đó, năm 2009, Hà Như có xích mích dẫn đến xô xát với Cẩm Anh, bạn của Hương Trà. Tối 7-9, Ngọc Huyền và Hương Trà gặp nhau tại một quán karaoke trên đường Nguyễn Sỹ Sách, bàn nhau ngày hôm sau đến Trường THPT Hà Huy Tập chờ Hà Như đi học về để đánh.

Người quay video clip vụ hành hung nữ sinh là P (học sinh một trường THPT tại Vinh). P cùng một nhóm bạn tình cờ thấy vụ hành hung và dùng máy ĐTDĐ quay lại cảnh đánh nhau, sau đó gửi video clip này qua Blutooth cho một số học sinh trong nhà trường. Văn bản của Thượng tá Phảng cho biết: “Cơ quan CSĐT- CATP Vinh đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm minh theo qui định của pháp luật”.

MỚI - NÓNG