Vụ án mẹ kế giết con chồng: Một 'kịch bản' hoàn hảo

Nguyễn Thị Chinh. Ảnh: An ninh Thủ đô
Nguyễn Thị Chinh. Ảnh: An ninh Thủ đô
Hôm qua 20-9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can, tạm giam các đối tượng liên quan đến vụ án giết người xảy ra tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn vào ngày 24-8-2010.

>> Tranh chấp thừa kế, thuê người sát hại con chồng

Nguyễn Thị Chinh. Ảnh: An ninh Thủ đô
Nguyễn Thị Chinh. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Như tin đã đưa, sau 22 ngày (25-8 đến 16-9-2010) tích cực điều tra truy xét, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Sóc Sơn và Công an các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên đã làm rõ và bắt giữ 7/8 đối tượng liên quan đến vụ sát hại anh Nguyễn Văn Nhường, hiện ở ngách 12/15, ngõ 134 phố Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, nhân viên Phòng Pháp chế và Kiểm soát tuân thủ của một ngân hàng ở phố Bà Triệu (Hà Nội), bằng chất độc Cyanid (Xyanuya).

Thượng tá Đào Thanh Hải - Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội, người được ban chuyên án phân công trực tiếp chỉ huy nhiều mũi trinh sát truy bắt tội phạm gây ra vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng nêu trên cho biết: Trong quá trình điều tra ban đầu, khi cơ quan công an đặt vấn đề nghi vấn Nguyễn Thị Chinh, mẹ kế của nạn nhân Nguyễn Văn Nhường, thì gia đình người bị hại không chút mảy may nghi ngờ và cho rằng Chinh không phải là người đang tâm sát hại con chồng dã man đến vậy.

Điều này dễ lý giải bởi Chinh đã tạo cho mình vỏ bọc khá chắc chắn trước những người thân trong gia đình anh Nhường. Ngay sau khi anh Nhường bị sát hại, Nguyễn Thị Chinh đã tỏ ra rất thương xót, khóc lóc vật vã và là người sốt sắng nhất trong khi gia đình thực hiện ma chay cho anh Nhường. Sau khi anh Nhường được chôn cất, Chinh đã dọn về nhà anh Nhường ở TP Thái Nguyên để hương khói cho con chồng, mặc dù lúc đó đối tượng này đang sở hữu một nhà nghỉ cách nhà anh Nhường không xa lắm.

Lật lại quá khứ, Chinh đã có một đời chồng trước khi “thành thân” với ông Nhuận, bố đẻ anh Nhường. Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng của Chinh với người đàn ông quê gốc Thái Bình chẳng mấy suôn sẻ. Sau 3 tháng chung sống với nhau tại Thái Nguyên, gia đình chồng Chinh yêu cầu họ về quê làm ăn sinh sống, nhưng Chinh phớt lờ và họ chia tay nhau. Sau đó, Chinh làm quen với ông Nhuận, một người đàn ông góa vợ và họ đã chung sống với nhau, sinh hạ được một cô con gái.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Luật, anh Nhường về Hà Nội làm việc tại một số văn phòng luật sư và ngân hàng. Trong quá trình này, ông Nhuận, bố anh Nhường mắc chứng bệnh ung thư và qua đời vào năm 2007. Trước khi bố mất, anh Nhường đã thảo sẵn bản di chúc phân chia tài sản, gây mâu thuẫn với mẹ kế là Nguyễn Thị Chinh. Sau này, khi bình tâm trở lại, anh Nhường nghĩ đến quãng thời gian bố mình chung sống với bà mẹ kế và họ có với nhau một đứa con chung, nên đã bỏ qua những định kiến giữa mẹ kế - con chồng.

Ngày 22-8-2010, trước toàn thể gia đình, anh Nhường tuyên bố phần đất của bố mẹ để lại sẽ chia đều thành 4 phần, trong đó ngoài 3 phần của 3 anh em trai anh Nhường, có một phần dành cho hai mẹ con người mẹ kế. Giải quyết xong việc phân chia tài sản, anh Nhường đã xin lỗi Nguyễn Thị Chinh vì việc đã viết bản di chúc gây bất lợi cho người mẹ kế và con riêng của bố mình.

Lúc đó, mọi mâu thuẫn giữa Chinh và anh Nhường tưởng đã được tháo gỡ, bởi anh Nhường còn đặt vấn đề nhờ mẹ kế vay hộ cho mình một món tiền lên Hà Nội mua nhà ở. Chinh vờ vui vẻ nhận lời, nhưng trong bụng vẫn rắp tâm sắp đặt kế hoạch sát hại con chồng.

Chinh dựng lên “màn kịch” làm ra vẻ thông cảm với anh Nhường, nhưng bên trong âm thầm nhờ “bạn tình” là Dương Quang Thái tìm người hạ độc thủ anh Nhường. Trên thực tế, Thái và Chinh đã quan hệ tình ái với nhau từ năm 2003, đến năm 2006 Thái đi lấy vợ thì họ mới chấm dứt.

Cũng giống Chinh, Thái là chủ kinh doanh nhà nghỉ và có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp. Thái đã thông qua Bắc và Nguyễn Trọng Minh, SN 1985, trú tại huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh để thuê nhóm tội phạm chuyên giải quyết ân oán “giang hồ” do Nguyễn Duy Niêm cầm đầu, gây ra vụ đầu độc anh Nhường bằng chất Cyanid.

“Nhóm tội phạm do Niêm cầm đầu sẵn sàng thực hiện đến cùng hành vi phạm tội, theo đơn đặt hàng của khách. Chúng phạm tội giết người một cách tàn bạo, không biết ghê tay và tỏ ra dửng dưng với tội ác đã gây ra. Đối với chúng, được lĩnh tiền sau khi đã thực hiện xong “hợp đồng”… là coi như đã rũ bỏ hết tội lỗi” - Thượng tá Đào Thanh Hải bày tỏ bức xúc và cho biết trong quá trình điều tra ban đầu, cơ quan công an rất ngỡ ngàng bởi Chinh đang nuôi một bé trai khoảng 3 tuổi và gọi bằng con. Khi bị cơ quan điều tra bắt giữ về hành vi giết người, Chinh khai đứa bé đó là sản phẩm sau một cuộc tình vụng trộm giữa Chinh với một người đàn ông quê ở một tỉnh phía Nam, làm ăn trên đất Thái Nguyên.

Năm 2007, Chinh có thai với người đàn ông nọ và trốn vào Nghệ An để giấu không cho ai biết. Đến tháng 12-2007, Chinh âm thầm về Thái Nguyên sinh con và đem về nhà “công khai” với mọi người rằng đây là con của một người giúp việc. Sau khi sinh chẳng may vắn số qua đời nên Chinh đưa về nuôi. Nguyễn Thị Chinh là một người mẹ kế có tâm địa độc ác, đã lừa dối người chồng bạc mệnh và đang tâm sát hại con chồng một cách dã man. Tội ác sẽ phải trả giá, nhưng cao hơn một bản án nghiêm khắc mà pháp luật dành cho, còn có tòa án lương tâm sẽ lục vấn Nguyễn Thị Chinh suốt quãng đời còn lại.

Theo Hà Trang
An ninh Thủ đô

MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.