Hoãn tòa, trả hồ sơ 2 vụ tiêu cực

Hoãn tòa, trả hồ sơ 2 vụ tiêu cực
TP - Sáng 30-9, TAND TP Hà Nội đã quyết định hoãn tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung hai vụ án: Vụ nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - ông Đoàn Tiến Dũng- nhận hối lộ của doanh nghiệp; Vụ tham ô, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của bị cáo Trần Lệ Thủy và đồng phạm.

Ở vụ án liên quan đến ông Đoàn Tiến Dũng, HĐXX nhận thấy, trong quá trình điều tra, truy tố, cơ quan tố tụng chưa làm rõ được một số vấn đề quan trọng để làm rõ bản chất vụ án.

Cụ thể, trong quá trình điều tra cũng như tại tòa, bị cáo Đoàn Tiến Dũng luôn khẳng định khoản tiền 4 tỷ đồng là tiền ông này được ông Hoàng Văn Khánh (Tổng giám đốc Cty Cổ phần Dệt may Hải Phòng) hứa thưởng vì môi giới cho ông Khánh bán dự án kho bãi. Ngược lại, trong quá trình điều tra, ông Khánh cũng như người được ông Khánh ủy quyền tại tòa lại khẳng định, số tiền 4 tỷ đồng này là do ông Dũng ép buộc ông Khánh phải lại quả nếu muốn ngân hàng giải ngân.

Theo nhận định của HĐXX, quá trình xét xử chưa thể làm rõ vấn đề trên. Ngoài ra, hành vi của ông Dũng nhờ Trần Thị Thanh Bình (nguyên Phó giám đốc BIDV Hải Phòng) đứng ra nhận tiền của ông Khánh cũng chưa được làm rõ.

MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.