Huyện ủy chủ trương chia chác đất công

Huyện ủy chủ trương chia chác đất công
TP - Một chuyện khó tin xảy ra ở tỉnh Bình Phước: Huyện ủy Phước Long thống nhất đưa ra chủ trương bằng văn bản chia chác hơn 200 ha đất công cho 17 quan chức địa phương.

Lô đất lâm nghiệp này thuộc tiểu khu 45, 51, thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Đăk Ơ (nay là Nông lâm trường Đăk Ơ). Theo Công văn 1092 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước - ông Bùi Văn Danh ký ngày 21-4-2008, tổng số 226,7 ha đất thuộc khu vực trên được giao cho Sở NN&PTNT khảo sát đánh giá hiện trạng để giao cho huyện Phước Long làm quỹ đất dự phòng theo đề nghị của UBND huyện.

Theo đó, Sở NN&PTNT cùng với huyện Phước Long sẽ tham mưu với tỉnh về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất và trình tự thủ tục bàn giao khu đất trên theo quy định hiện hành.

Song, khi đất được bàn giao cho phía huyện thì chuyện lạ xảy ra. Ngày 27-8-2009, Chánh Văn phòng Huyện ủy ký công văn (số 1267) thông báo kết luận của Huyện ủy theo nội dung cuộc họp ngày 14-8-2009, do đích thân Bí thư Huyện ủy Nguyễn Minh Được chủ trì.

Theo đó, BTV sau khi bàn bạc đã thống nhất kết luận: Thống nhất chủ trương giải quyết đất sản xuất cho các cán bộ lãnh đạo huyện (17 trường hợp), trong đó có một người nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, 4 người nguyên Thường trực Huyện ủy, 12 người đang là Ủy viên BTV Huyện ủy Phước Long khóa 9. Diện tích đất được chia dự kiến mỗi người 10 ha. Phương án thực hiện phi vụ chia chác này cũng được vạch ra. Theo đó, phía Huyện sẽ hợp đồng cùng Cty TNHH Một thành viên cao su Phước Long (Cty 6/1) để trồng cây cao su, sau thời gian từ 2 đến 3 năm sẽ bàn giao cho từng người.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Tâm - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Phước cho biết, UBKT chưa biết cụ thể vụ việc này. UBKT sẽ xác minh, làm rõ và xử lý đúng quy định luật pháp.

MỚI - NÓNG