9x đâm chết người yêu ở quán cơm

9x đâm chết người yêu ở quán cơm
TPO - Ngày 2-11, Nguyễn Tuấn Huy (tức Phong, 16 tuổi, quê Vĩnh Long) đã dùng dao đâm chết Trương Thị Thanh Trúc (tên thường gọi là Lùn, 19 tuổi, ở đường số 1, phường Tân Kiểng, quận 7).

9x đâm chết người yêu ở quán cơm

 
9x đâm chết người yêu ở quán cơm ảnh 1

Chị Tiên nhân chứng tận mắt chứng kiến vụ việc ngay hiện trường - Ảnh T.H.V

Ngày 3-11, Thiếu tá Nguyễn Văn Xíp - Trưởng Công an phường Tân Kiểng, quận 7 cho biết đã bàn giao hồ sơ cùng đối tượng liên quan trong vụ việc giết người tại quán cơm Bố Già (đường số 11, phường Tân Kiểng, quận 7), cho công an quận thụ lý điều tra.

Theo kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, Trúc là người giúp việc tại quán cơm Bố Già và Huy đã tìm đến đề nghị gặp mặt nói chuyện lần cuối trước khi kết thúc cuộc tình giữa hai bên. Song, Trúc đã từ chối và ở trên gác căn nhà này.

Thừa lúc mọi người không chú ý, Huy lẻn len gác và dung tay giữ chặt người Trúc và lấy dao nhọn đâm liên tiếp vào người nạn nhân. Vụ việc được Ngô Thị Kiều Tiên (20 tuổi), cũng là giúp việc của quán cơm phát giác và ngăn cản. Nhưng Huy đã dùng dao đâm vào bàn tay của Tiên.

Sau khi gây trọng án, Huy không bỏ trốn mà ngồi nhìn người yêu. Nhận được tin báo, công an phường Tân Kiểng đã nhanh chóng đến hiện trường. Lúc này Huy vẫn còn cố thủ trên gác, lực lượng công an đã kêu gọi Huy buông dao xuống đầu thú. Khi lực lượng tiếp cận bắt giữ được Huy và đưa Trúc đi cấp cứu thì nạn nhân đã tắt thở. Theo khám nghiệm hiện trường, tử thi, cơ quan điều tra xác định, Trúc bị đâm trên 10 nhát, mất máu dẫn đến tử vong.

Chiều ngày 3-11, cha của Huy là ông Nguyễn Văn Phú (SN 1965) đã đến đám tang của Trúc để xin lỗi gia đình nạn nhân. Ông cho biết, khi hay tin con ông đâm chết người, ông đã luôn túc trực tại nhà nạn nhân để xoa dịu nỗi đau của những người thân của nạn nhân.

Huy là con thứ hai trong gia đình có bốn anh em. Học hết lớp 7 nhưng do gia đình khó khăn, Huy xin nghỉ học lên thành phố đi làm phụ giúp gia đình. Tại đây, Huy làm công nhân “chui” khu chế xuất Tân Thuận với hồ sơ giả tên Phong(vì chưa đủ tuổi) và quen với Trúc. Hai người đã hai lần từng dẫn nhau về Vĩnh Long để ra mắt gia đìnhh Huy và đã được hai bên đồng ý nhưng tạm thời không cho cưới vì Huy chưa đủ tuổi. Khoảng vài tháng gần đây, Huy nghỉ việc và buộc Trúc nghỉ theo...

Bà Phạm Thị Đào (SN 1965, mẹ của Trúc) còn cho biết thêm, Huy hiền lành, ít nói. Do hai đứa nghỉ việc làm ở KCX Tân Thuận nên Trúc đi phụ quán cơm cho cô ruột. Trong thời gian này hai đứa hay cãi cọ nhau về chuyện tiền bạc nên Trúc có ý định chia tay với Huy. Từ lúc nói lời chia tay, Huy thường hay đến nhà Trúc, hoặc đến quán cơm canh Trúc để gặp mặt nhưng Trúc không muốn gặp nên lẫn trốn. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc gây án của Huy.

MỚI - NÓNG