Xã không xác nhận để thôn bán gỗ sưa lấy 20 tỷ đồng

Xã không xác nhận để thôn bán gỗ sưa lấy 20 tỷ đồng
TP - Liên quan vụ bán hơn 2,5 m3 gỗ sưa lấy 20,5 tỷ đồng gửi tiết kiệm xảy ra ở thôn Phụ Chính (xã Hòa Chính, Chương Mỹ, Hà Nội), lãnh đạo xã này khẳng định không xác nhận với mục đích để thôn bán gỗ.

>> Công an nói sai, kiểm lâm bảo đúng

Xã không xác nhận để thôn bán gỗ sưa lấy 20 tỷ đồng ảnh 1

Như Tiền Phong đã phản ánh, ông Vũ Văn Xuyện, Trưởng thôn Phụ Chính khẳng định đã xin phép chính quyền xã khai thác cành 2 cây gỗ sưa trong khuôn viên chùa thôn. Ông Trần Mạnh Hùng, Hạt phó Kiểm lâm Chương Mỹ cũng cho biết, việc cơ quan này đến xác định nguồn gốc, đóng dấu búa vào gỗ là dựa trên văn bản đề nghị của thôn có xác nhận của chính quyền xã.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND xã Hòa Chính - ông Lê Văn Bảy - lại khẳng định ông không xác nhận để cho thôn vận chuyển, bán số gỗ sưa trên. Theo ông chủ tịch xã, ông chỉ thay mặt UBND xã xác nhận trong khuôn viên chùa Phụ Chính có 2 cây sưa là đúng, chứ không xác nhận để bán gỗ.

Ông Lê Văn Bảy: Tôi không xác nhận để bán gỗ
Ông Lê Văn Bảy: Tôi không xác nhận để bán gỗ.

"Trong đơn xin xác nhận của thôn ngày 16-8, có nội dung đại diện Hội Người cao tuổi xã Hòa Chính đã bán gỗ cho anh Thái ở Bắc Ninh rồi. Đây là việc làm tiền trảm hậu tấu"- ông Bảy nói.

Ông Bảy cho biết thêm, trước đó ông Trưởng thôn Vũ Văn Xuyện cũng có "báo cáo miệng", xin phép cắt 2 cành nhỏ gỗ sưa có nguy cơ bị gẫy, đường kính khoảng 15-20 cm, chứ không phải cành có đường kính 40-50 cm như đã cắt. "Đến khi tôi đi công tác, ở nhà thôn đã tự ý cắt số gỗ trên, chúng tôi không biết"- ông Bảy nói thêm.

Cũng theo ông chủ tịch xã Hòa Chính, ngay sau đó chính quyền xã đã lập biên bản, yêu cầu thôn quản lý số gỗ đã cắt, chờ ý kiến cơ quan chức năng, nếu có gì xảy ra thôn phải chịu trách nhiệm. Sau đó, người của Hạt kiểm lâm về đóng dấu búa và số gỗ sưa được chuyển đi, nhưng bị công an bắt giữ.
Công an Chương Mỹ đang tiếp tục điều tra vụ việc.

MỚI - NÓNG