Ông Cù Huy Hà Vũ bị tạm giữ

Ông Cù Huy Hà Vũ bị tạm giữ
TPO - Ngày 5-11, nguồn tin từ Cơ quan công an cho biết, 24 giờ đêm 4 - 11, Công an phường 11, quận 6, TPHCM kiểm tra hành chính khách sạn Mạch Lâm (đường số 10, phường 11), phát hiện tại phòng 101 có đôi nam nữ là ông Cù Huy Hà Vũ và bà H.L.N.Q trong tư thế ăn mặc “nhạy cảm”, một trong 2 người không đăng ký tạm trú.

Tổ kiểm tra lập biên bản có sự chứng kiến và ký tên của chủ khách sạn. Tuy nhiên, chỉ bà Q ký xác nhận, ông Cù Huy Hà Vũ phản đối, không ký, có thái độ bất hợp tác, hành hung người thi hành công vụ.

Ông Cù Huy Hà Vũ
Ông Cù Huy Hà Vũ.

Sau khi hoàn tất biên bản vi phạm hành chính tại khách sạn, công an phường đưa 2 người về trụ sở để làm việc, nhưng cả 2 người đều cương quyết chống đối, không hợp tác khai báo.

Ông Cù Huy Hà Vũ sinh năm 1957, là Tiến sĩ luật, trú tại 24 Điện Biên Phủ (Hà Nội), là con trai nhà thơ Cù Huy Cận, có vợ là luật sư Nguyễn Thị Dương Hà (Đoàn Luật sư TP Hà Nội). Bà H.L.N.Q sinh năm 1974, chưa kết hôn, trú phường 11.

Ông Cù Huy Hà Vũ từng bị nhiều người nhầm là luật sư. Tuy nhiên, ngày 10 - 6 - 2009, Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã ra Thông báo cho biết có nhiều người gọi đến Đoàn Luật sư TP Hà Nội hỏi ông Cù Huy Hà Vũ có phải là luật sư không. Đoàn Luật sư TP Hà Nội khẳng định ông Vũ không phải là luật sư; sở dĩ mọi người nhầm ông Vũ là luật sư vì có một văn phòng luật sư ở Hà Nội lấy tên là Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ (văn phòng của bà Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Vũ).

MỚI - NÓNG