Nữ quái ghép ảnh sex của bạn thân tống tiền

Các đối tượng bị bắt.
Các đối tượng bị bắt.
Chẳng ai có thể ngờ, người làm cái việc rất hiểm ác đó lại là một cô gái trẻ khá xinh xắn và chơi rất thân với bị hại. Phải mất rất nhiều công sức điều tra, công an huyện Chi Lăng, Lạng Sơn mới làm rõ được chân tướng đối tượng.

>> Ghép ảnh khỏa thân để tống tiền bạn gái

Chẳng ai có thể ngờ, người làm cái việc rất hiểm ác đó lại là một cô gái trẻ khá xinh xắn và chơi rất thân với bị hại. Phải mất rất nhiều công sức điều tra, công an huyện Chi Lăng, Lạng Sơn mới làm rõ được chân tướng đối tượng.

Các đối tượng bị bắt.
Các đối tượng bị bắt.

Những bức ảnh gây sốc

Gia đình bà Vy Thị Hảo, trú tại khu Thống Nhất I, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn là một gia đình công nhân thuần chất. Ông bà đã nghỉ hưu, hằng ngày sống đạm bạc với số lương hưu ít ỏi. Tuy nghèo nhưng ông bà rất vui và tự hào về hai cô con gái xinh đẹp, giỏi giang, đều đã trưởng thành và rất ngoan ngoãn.

Hàng xóm láng giềng ai cũng mừng cho ông bà vì có cả Thúy Vân, Thúy Kiều, và mong các cô sớm có ý trung nhân tâm đầu ý hợp để xây dựng bến bờ hạnh phúc. Nhưng đùng một cái, bỗng một ngày gia đình bà Hảo gặp cú sốc lớn.

Buổi sáng hôm đó, khi vừa xách làn đi chợ về đến đầu ngõ thì bà Hảo thấy người hàng xóm đưa cho một gói giấy báo nhỏ được gói ghém rất kỹ. Về mở ra, bà Hảo suýt té xỉu khi nhìn thấy bên trong có 3 bức ảnh màu chụp con gái bà là Vũ Thị Y, 21 tuổi, hiện đang là sinh viên một trường Cao đẳng ở Hà Nội trong tư thế không mảnh vải che thân.

Ngoài mấy tấm hình trên, trong bọc giấy báo còn kèm một mảnh giấy ghi dòng chữ nguệch ngoạc: “Gọi ngay cho tôi qua số điện thoại 01679155881”.

Và liên tiếp trong ngày hôm đó, gia đình bà Hảo nhận được nhiều cuộc điện thoại của một nam thanh niên với nội dung đe doạ, trong vòng 5 ngày gia đình bà phải thu xếp đưa 6 triệu đồng, nếu không những tấm ảnh trên của con gái bà sẽ bị rải khắp tỉnh Lạng Sơn và dán trước cổng trường ở Hà Nội, nơi Y đang theo học để bôi nhọ danh dự của cô.

Các thành viên trong gia đình bà Hảo như phát sốt, phát rét, từ bé đến giờ Y là đứa con gái ngoan ngoãn, nết na, giờ chả hiểu học hành, yêu đương ở Hà Nội thế nào mà có người lại gửi ảnh tống tiền về quê. Vợ chồng bà Hảo vội tức tốc gọi điện cho con gái về nhà ngay để xác minh sự việc.

Về phía Vũ Thị Y, cô khẳng định chưa bao giờ mình chụp những bức ảnh “sốc” như thế này, qua kiểm tra kỹ mấy tấm hình thì ai cũng nhận thấy đó là những tấm ảnh được ghép rất tinh vi. Và để làm rõ sự việc, bà Vy Thị Hảo đã cùng con gái đến cơ quan Công an trình báo và nhờ lực lượng chức năng giúp đỡ tìm ra thủ phạm.

Nhận được đơn trình báo của gia đình bà Hảo, xác định đây vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, liên quan đến danh dự và nhân phẩm của cá nhân, tác động nhiều đến tư tưởng của bị hại và gia đình, gây hoang mang trong quần chúng, do vậy lãnh đạo Công an huyện Chi Lăng, Lạng Sơn đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh.

Qua nghiên cứu phương thức hoạt động của đối tượng, tổ công tác được biết, thủ đoạn bọn tội phạm dùng để thực hiện hành vi tống tiền là thủ đoạn mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, đối tượng đã sử dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại để ghép ảnh của nạn nhân với một ảnh khoả thân để uy hiếp, khống chế tống tiền.

Bước đầu Ban chuyên án nhận định, các bức ảnh khoả thân là phương tiện cưỡng đoạt trong vụ án có thể được đối tượng ghép từ những tấm ảnh Vũ Thị Y từng chụp chung với bạn học từ năm lớp 12. Bởi khuôn mặt của chị Y trong tấm ảnh trông trẻ trung hơn so với thời điểm hiện tại.

Hơn nữa, với kiểu chữ nguệch ngoạc cùng số điện thoại mà đối tượng để lại, Ban chuyên án nhận định, đối tượng trong vụ án không phải tội phạm chuyên nghiệp, bởi khi gây án không bao giờ đối tượng để lại số điện thoại cho nạn nhân chủ động liên hệ.

Từ nhận định này, Ban chuyên án đã mở rộng xác minh các mối quan hệ của bị hại, đặc biệt tập trung vào những người chơi thân với Y và hay chụp ảnh với cô trong thời gian cô đang học Phổ thông trung học.

Dày công điều tra, rà soát và khoanh vùng các đối tượng, cuối cùng Ban chuyên án thấy nổi lên trường hợp Lộc Thị Trang Nhung, 21 tuổi, trú tại thôn Lạng Nắc, xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn.

Trang Nhung là một cô gái có cá tính mạnh, khá xinh đẹp, có dáng người cao, chuẩn như người mẫu, tuy gia đình không được khá giả, nhưng Trang Nhung luôn đua đòi, thích sống cuộc sống phóng khoáng, hưởng thụ.

Việc học hành đối với Trang Nhung là không quan trọng, trong đầu óc của cô ta chỉ quanh quẩn với thời trang, kiểu tóc và làm sao để được nhiều anh ngưỡng mộ. Vây quanh Nhung có rất nhiều đối tượng nam giới cũng thuộc diện chơi bời lêu lổng, vậy nên cố gắng lắm cô ta mới học đến lớp 12, rồi sau đó tự cảm thấy không thể học tiếp được nữa nên đã bỏ học.

Bị bố mẹ nói nhiều nên chai lỳ, lâu lâu chán cảnh bị phụ huynh quát mắng, Trang lại tót đi đâu vài ngày. Có một đợt trước khi sự việc này xảy ra khoảng một tháng, Trang Nhung cũng bỏ nhà đi gần ba tháng mới về. Và lần nào cũng vậy, cứ mỗi lần về là cô ta kéo theo một anh bạn trai.

Qua tìm hiểu Ban chuyên án được biết, lần này về Trang đưa cậu bạn trai tên là Nguyễn Đức Hiện, kém cô ta một tuổi, quê ở Bắc Giang về thuê phòng trọ sống cùng tại một dãy trọ ở thị trấn Đồng Mỏ. Chuyên án đang được các điều tra viên mở nút thắt thì liên tiếp gia đình bà Vy Thị Hảo nhận được điện thoại của đối tượng ráo riết ép nộp tiền…

Lật tẩy trò tống tiền

Suốt mấy ngày, mấy đêm liên tiếp, trong khi cơ quan Công an đang vào cuộc điều tra thì gia đình bà Vy Thị Hảo nhận được điện thoại của đối tượng giọng nam giới ép phải mang tiền ra điểm chúng hẹn sẵn ở thành phố Lạng Sơn.

Thật ra, số tiền 6 triệu đồng với một gia đình công chức như ông bà cũng là lớn, nhưng không phải là không có ngay để nộp. Nhưng lần nào cũng vậy, hễ ông bà Hảo mang tiền đến đúng điểm hẹn thì chúng lại rời sang chỗ khác, vòng vo rất nhiều lần để chúng quan sát xem có bị theo dõi không.

Lần này, đối tượng không hẹn gia đình bà Hảo đưa tiền ở địa bàn tỉnh Lạng Sơn nữa, mà đột ngột chuyển về khu vực cầu Xương Giang, TP Bắc Giang. Lập tức, thông tin này đã được báo lên Trưởng ban chuyên án. Ngay sau đó, các mũi trinh sát được chia ra bám dọc theo hướng quốc lộ 1A, đoạn Lạng Sơn – Hà Nội. Bên cạnh đó, Ban chuyên án đã báo về Công an tỉnh Bắc Giang để cùng phối hợp truy bắt đối tượng.

Người làm nhiệm vụ mang tiền đi nộp theo yêu cầu của bọn tống tiền là anh Giang Bằng Sơn – bạn trai của chị Vũ Thị Y. Các đối tượng hẹn vào lúc 18h, người nhà chị Y phải mang tiền đến đầu cầu Xương Giang đợi. Tuy nhiên, đứng đợi gần tiếng đồng hồ ở đây mà anh Sơn vẫn không thấy đối tượng xuất hiện.

Sau đó, anh lại thấy đối tượng điện thoại và điều quay lại khu vực cầu Kép, thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, Bắc Giang để giao tiền. Lúc đó trời tối, ở khu vực cầu Kép rất vắng bóng người qua lại. Anh Sơn đứng chờ khoảng 10 phút thì thấy một chiếc xe Wave chở 3 người (2 nam, 1 nữ) phóng ào đến và dừng lại.

Tên cầm lái hất hàm hỏi anh Sơn “hàng đâu”. Đoán chắc đó là bọn đe dọa tống tiền, anh Sơn liền đưa tiền cho chúng. Đúng lúc này, các mũi trinh sát từ các phía từ đâu ập tới rất nhanh và bất ngờ khiến các đối tượng không kịp trở tay. Bị bắt quả tang, trước những bằng chứng không thể chối cãi, các đối tượng đã phải theo chân các trinh sát về trụ sở Công an huyện Chi Lăng để đấu tranh làm rõ.

Nhóm đối tượng đã gây ra sự việc đáng lên án này là Nguyễn Văn Dương; Nguyễn Đức Hiện, đều sinh năm 1989, cùng trú tại khu III, thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, và Lộc Thị Trang Nhung, SN 1989, trú tại thôn Lạng Nắc (Mai Sao, Chi Lăng, Lạng Sơn).

Tại trụ sở Công an, trong khi hai anh bạn trai ngồi thất thần, ủ rũ thì Trang Nhung vẫn tỏ ra thản nhiên, bất cần. Cô ta bảo, vì “dạt nhà” không có tiền để chơi bời, yêu đương, Trang Nhung đã nghĩ cách ghép ảnh nuy để tống tiền.

Cô ta nhớ đến trong số các bạn cấp ba của mình có Vũ Thị Y rất xinh xắn, hiện đang yêu một anh bạn đẹp trai và chuẩn bị tính chuyện cưới xin, thế là Nhung chọn Y để ghép ảnh và biến thành nạn nhân của mình.

Để ra tay thành công, Nhung bàn bạc với bạn trai của mình và rủ bạn của anh ta cùng hợp tác. Nhưng với sự mưu trí và tận tình của lực lượng Công an huyện Chi Lăng, ngay sau đó, hành vi phạm tội của nhóm thanh niên này đã bị lật tẩy…

Khuôn mặt trơ trơ, không biểu lộ cảm xúc của Trang Nhung chỉ bị méo mó, ngại ngùng khi cô ta thấy người bạn gái thuở hàn vi Vũ Thị Y đến thăm. Nhìn thấy Y, Nhung vội gục mặt xuống bàn để lảng tránh ánh mắt trách móc, ngỡ ngàng của bạn. Rồi như chợt tỉnh cơn mơ, Nhung ngẩng lên khóc lóc lu loa và bảo: “Hãy thứ lỗi cho tớ, tớ thật dại dột quá”.

Biết thế, nhưng mọi việc đã quá muộn...

Theo Đang yêu

MỚI - NÓNG
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.