Đau lòng những vụ tạt a-xít vì tình

Một nạn nhân của a xít mù quáng vì ghen. Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Một nạn nhân của a xít mù quáng vì ghen. Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Câu chuyện về những nạn nhân xấu số bị tạt a-xít cho đến giờ vẫn là một hồi chuông đáng báo động. Có khi chỉ vì một ghen tuông cực kì “trời ơi đất hỡi” trong đời sống mà con người ta sử dụng a-xít để trả thù nhau.

Đau lòng những vụ tạt a-xít vì tình

Câu chuyện về những nạn nhân xấu số bị tạt a-xít cho đến giờ vẫn là một hồi chuông đáng báo động. Có khi chỉ vì một ghen tuông cực kì “trời ơi đất hỡi” trong đời sống mà con người ta sử dụng a-xít để trả thù nhau.

Một nạn nhân của a xít mù quáng vì ghen. Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Một nạn nhân của a xít mù quáng vì ghen. Ảnh minh họa (Nguồn internet).

A-xít giết người

Gần đây nhất có thể kể đến vụ tạt a-xít gây chấn động dư luận Ca Mau khiến nạn nhân tử vong mà nguyên nhân chỉ vì nghi ngờ ghen tuông. Vụ việc diễn ra tối 28/10/2010, tại ấp Sào Lưới, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau và nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ghi, 50 tuổi.

Hai ngày sau đó, các trinh sát đã bắt được các đối tượng Huỳnh Trung Nhân, 26 tuổi cũng ở cùng ấp với chị Ghi. Nhân khai nhận, y cùng Trần Văn Chọn, 19 tuổi, ở ấp Cái Đôi Nhỏ và Hồ Chí Tính, 18 tuổi, ở ấp Tân Quảng Tây (đều thuộc xã Nguyễn Việt Khái) được bà Lâm Thị Đẹp, 46 tuổi (người cùng địa phương) thuê tạt a-xít chị Ghi với giá 3.000.000 đồng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận, khoảng 19 giờ ngày 28/10/2010, bà Đẹp đem một chai a-xít lỏng đến gặp Chọn, Nhân và Tính, nói: “Tụi mày tạt vào mặt con Ghi cho tao. Tao cho mỗi đứa 1.000.000 đồng”.

Chờ nhà chị Ghi đóng cửa đi ngủ, Chọn và Tính đứng ngoài canh, Nhân lẻn vào nhà tạt a-xít lên người chị Ghi. Do a-xít quá đậm đặc, chị Ghi đã tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

Bà Đẹp sau đó đã khai nhận: "Vì nghi ngờ chồng có “quan hệ” với chị Ghi nên tức giận tổ chức tạt a-xít trả thù".

Ghen, hắt cả ca a-xít vào tình địch

Cũng vì lý do ghen tuông, Dương đã tạt a-xít để gây thương tích cho tình địch. Dương rất có tình cảm với chị Phan Thu Hiền (26 tuổi, ở Tân Triều, Thanh Trì) nhưng không được chị Hiền đáp lại. Sẵn mối bực tức trong người, khi thấy anh Luận và chị Hiền chở nhau đi chơi trên đường, Dương đã hắt ca a-xít mang theo vào người nạn nhân. Do là người trực tiếp hứng chịu cơn ghen và cầm lái nên anh Luận bị bỏng nặng, còn chị Hiền ngồi sau không bị thương tích.

Sau đó Dương còn tiếp tục nhắn tin cho mẹ của chị Hiền phải mang 150 triệu đồng nộp cho mình để đảm bảo tính mạng.

Ngày 2/4/2010, Công an Hà Nội phối hợp với Công an quận Thanh Xuân làm rõ vụ án tạt a-xit gây thương tích cho anh Phan Đức Luận (33 tuổi, ở Nghệ An). Hai nghi phạm bị bắt là Trần Văn Dương (36 tuổi) và Trần Văn Sinh (28 tuổi) đều ở Kiến Xương, Thái Bình.

Vẫn là tạt a-xít vì tình

Vụ việc xảy ra khoảng 1h sáng 14/3, chị P.T.V, 37 tuổi, công nhân công ty Foodtex, tại xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An, khi tan ca về phòng trọ đóng cửa đi ngủ thì bất ngờ bị một bóng đen đột nhập vào sát bên giường tạt nguyên ca a-xít đậm đặc vào người.

Kẻ thủ ác đã làm chị V. bị bỏng nặng toàn thân, gương mặt bị biến dạng. Nghe tiếng tri hô, người dân xung quanh chạy sang thì cũng là lúc hai thanh niên lạ mặt lên xe máy tẩu thoát. Nguồn tin ban đầu của Công an Bến Lức cho hay, nguyên nhân được xác định do mâu thuẫn trong tình ái.

Tạt a-xít vào người yêu của tình nhân cũ

Nghĩa đã từng có thời gian chung sống như vợ chồng với chị Đỗ Lan H., 36 tuổi, khi chị về Hải Phòng sinh sống và mở quán bán bia. Nhưng khi phát hiện Nghĩa nghiện ma tuý, chị H. đã chủ động nói lời chia tay và quyết định bỏ hết hàng quán ở Hải Phòng để về Hà Nội sinh sống.

Cuối tháng 1/2010, đúng ngày sinh nhật con gái chị H, Nghĩa từ Hải Phòng lên Hà Nội đề nghị được gặp cháu bé để tặng quà. Tới nơi, tình cờ thấy chị H. ra đón bạn là anh Đỗ Ngọc V., 42 tuổi, trú tại quận Ba Đình nên Nghĩa bực tức. Cơn ghen nổi lên, Nghĩa đã phóng xe ra khu vực chợ Đồng Xuân mua 50.000 đồng axit đậm đặc và mang về khu vực nhà chị H. ngồi phục.

Đợi đến khi anh V. lấy xe chở chị H. đi chơi, Nghĩa đã đuổi theo và tạt ca a-xít vào người hai anh chị rồi bỏ chạy… Hậu quả khiến anh V. bị bỏng a-xít vùng mặt, mắt trái bị hỏng, tỷ lệ tổn hại 50% sức khoẻ. Chị H. bị bỏng vùng mặt phải, vùng cổ, ngực, tổn hại 43% sức khoẻ.

Đại tá, tiến sỹ y học Lê Năm - Giám đốc Viện bỏng Quốc gia nói trong nỗi bức xúc: “Những kẻ mang a-xít đi tạt người khác là những kẻ man rợ, không còn một chút nhân tính nào. Phải coi hành vi tạt a-xít là hành vi giết người, phải xử thật nặng, thậm chí phải tử hình để răn đe người khác. Luật pháp Việt Nam hiện nay chỉ quy tội tạt a-xít là “cố ý gây thương tích cho người khác” như vậy là không thỏa đáng. Những kẻ tạt a-xít, chưa thấy kẻ nào bị xử quá 10 năm tù”.

"Luật pháp nhân đạo của Việt Nam có thể tuyên phạt tối đa 10 năm tù giam nhưng tòa án lương tâm trong mỗi con người sẽ không tha thứ cho họ, sẽ day dứt dằn vặt họ từng giây từng phút", ông Năm chia sẻ.

Theo Anh Ngọc
Vietnamnet

MỚI - NÓNG