Đề nghị y án chung thân cô giáo thiêu nhà anh chồng

Quang cảnh phiên phúc thẩm hôm qua
Quang cảnh phiên phúc thẩm hôm qua
TP - Tại phiên xét xử phúc thẩm vụ “Cô giáo thiêu nhà anh chồng” hôm qua, 30 - 11, đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên bác kháng cáo, y án tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Thuận. Trong khi đó, bị cáo nguyên là cô giáo này tiếp tục kêu oan.

>>  Cô giáo thiêu cả nhà anh chồng nói bị 'vu oan'

Quang cảnh phiên phúc thẩm hôm qua
Quang cảnh phiên phúc thẩm hôm qua.

Đồng loạt kêu oan

Phiên phúc thẩm do Tòa án Quân sự T.Ư xét xử theo kháng cáo của cả 3 bị cáo trong vụ án gồm Nguyễn Thị Thuận, Bùi Tiến Hà và Hoàng Hải Tiệp. Tại phiên sơ thẩm do Toà án Quân sự Quân khu Thủ đô xét xử trước đó, 2 bị cáo Hà- Tiệp lần lượt bị tuyên 20 và 18 năm tù giam, cùng về các hành vi giết người, hủy hoại tài sản.

Tại phiên toà hôm qua, cả 3 bị cáo đồng loạt kêu oan và cho rằng mình không liên quan đến vụ đốt nhà thiêu chết 3 người trong gia đình nhà chồng bị cáo Thuận như nội dung truy tố của Viện kiểm sát. HĐXX quyết định cách ly 3 bị cáo để xét hỏi. Được hỏi đầu tiên, bị cáo Hoàng Hải Tiệp tiếp tục khẳng định mình không tham gia vào vụ đốt nhà giết người theo chỉ đạo của Thuận như cáo buộc. Cũng theo bị cáo này, trong giai đoạn điều tra, Tiệp nhiều lần bị đánh đập, ép, mớm cung nên đã khai... bừa.

Sang phần xét hỏi bị cáo Nguyễn Thị Thuận, HĐXX dành khá nhiều thời gian hỏi Thuận về những mâu thuẫn giữa bị cáo với gia đình nạn nhân. Trả lời khá rành rẽ trước vành móng ngựa, Thuận tiếp tục cho rằng trong suốt quá trình cô ta về làm dâu chưa từng va chạm với gia đình nạn nhân Nguyễn Chí Hưng (đại uý quân đội, anh chồng Thuận). Cũng như bị cáo Tiệp, trước toà Thuận luôn miệng kêu oan và tố bị dùng nhục hình, ép cung trong quá trình điều tra.

Đề nghị y án

Tham gia xét hỏi, luật sư bảo vệ cho phía bị hại đưa ra dẫn chứng: Một số lời khai của Thuận trong giai đoạn điều tra có sự tham gia của 2 luật sư bảo vệ bị cáo này, chính Thuận đã thừa nhận hành vi gây án. Thuận còn đứng ra khắc phục hậu quả thay cho Tiệp và Hà, do gia đình 2 bị cáo này khó khăn, nên Thuận kêu bị ép cung là khó chấp nhận... Nghe đến đây, Thuận im lặng khá lâu rồi nói: “Tôi không tin luật sư bào chữa cho tôi”.

Chiều qua, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại toà đã kết luận, khẳng định vụ án không có tình tiết mới phát sinh cho đến phiên phúc thẩm, lời phản cung của các bị cáo không có căn cứ, bản án do Tòa án Quân sự Quân khu Thủ đô xét xử là đúng người đúng tội. Theo đó, công tố viên đề nghị HĐXX bác kháng án của các bị cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Hôm nay, HĐXX tiếp tục làm việc với phần tranh luận.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.