Thuê 'cô dâu' lừa hết đồ hiệu ảnh

Thuê 'cô dâu' lừa hết đồ hiệu ảnh
TPO - Tháng 12-2009, một thanh niên lạ mặt dùng chiêu “thuê” cô dâu để lừa toàn bộ máy ảnh, máy quay phim của một tiệm chụp ảnh cưới ở thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Công an vào cuộc, nhưng đến nay tên lừa đảo vẫn chưa lộ mặt.

Siêu lừa với kịch bản “hoàn hảo”

Biết được tâm lý của các chủ hiệu ảnh trong mùa cưới thường thiếu cảnh giác do đông khách nên một số kẻ bất hảo tìm cách lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Mùa cưới năm ngoái, biết tiệm ảnh của anh Trần Văn H ở đường Trần Hưng Đạo (thành phố Ninh Bình) vừa khai trương ít ngày, đồ nghề là máy chụp ảnh, máy quay còn mới, siêu lừa liền tìm đến.

Đó là nam thanh niên cùng một cô gái ăn mặc sành điệu đến thuê chụp ảnh cưới. Trước khi thỏa thuận giá cả chụp ảnh, người thanh niên này còn yêu cầu anh H cho xem đồ nghề có “chuẩn” không.

Anh ta giới thiệu tên Tuấn, vợ tương lai tên L. Với cách ăn mặc sành điệu và ăn nói kiểu đại gia: “Tiền không quan trọng, cái chính là ảnh có đẹp hay không”, anh H không ngần ngại đưa cả hai bộ máy Canon mới, 5D Mark II, ống kính 70 – 200 mm F2.8 IS, máy ảnh Canon 50D, ống kính 24 – 70 mm f 2.8 cho khách xem. Sau khi xem xong bộ đồ chụp ảnh, người khách gật gù ưng ý.

Sau một hồi nói chuyện, đối tượng đặt vấn đề muốn quay video clip để làm kỷ niệm, anh H lại mang cả máy quay phim Panasonic MD 10000 cho anh ta xem. Sau đó, người thanh niên rút ví đặt cọc một triệu đồng và hẹn đúng tám giờ sáng hôm sau sẽ khởi hành đi chụp ảnh. Địa điểm chụp cách thành phố Ninh Bình khoảng 30km, toàn bộ phương tiện đi lại, ăn uống anh ta “bao” hết.

Đúng hẹn, người thanh niên này bố trí ba xe taxi đến trước hiệu ảnh của anh H. Tưởng gặp khách “sộp”, anh H mừng thầm, từ ông chủ đến nhân viên đều hí hửng lên taxi. Tuấn yêu cầu đi về hướng khu nhà thờ đá Phát Diệm (huyện Kim Sơn, Ninh Bình).

Anh ta còn hết sức lịch sự khi thuê khách sạn rồi mời anh H và toàn bộ nhân viên đến một nhà hàng gần đó ăn uống, nghỉ ngơi trước khi chụp ảnh. Mọi người đang ăn uống thì Tuấn kêu đau bụng rồi đi ra ngoài, “cô dâu” ngồi lại quán, chẳng ai một chút mảy may nghi ngờ.

Tên chú dể lừa đảo đã mang theo toàn bộ đồ nghề trị giá hơn 100 triệu đồng của anh H.
Tên chú dể lừa đảo đã mang theo toàn bộ đồ nghề trị giá hơn 100 triệu đồng của anh H.

Chờ tới 30 phút vẫn không thấy Tuấn quay lại bàn nhậu, anh H liền gọi điện cho Tuấn. Thấy giọng anh ta có vẻ hốt hoảng, anh H nghi ngờ. Chạy về tới khách sạn, anh H ngã ngửa khi thấy toàn bộ máy ảnh, máy quay phim trị giá hơn 100 triệu đồng đã không cánh mà bay.

Anh H đưa cô dâu tới trụ sở Công an huyện Kim Sơn giải quyết. Ai dè, sau khi làm việc với công an ở đây, mọi người mới biết, “cô dâu” cũng là người được tên Tuấn thuê đi chụp ảnh cùng.

“Cô dâu” khai báo là người Tam Đảo (Vĩnh Phúc), đang làm thuê cho một quán trà Trân Châu ở Hà Nội, được người đàn ông lạ mặt xưng tên T thuê với giá 2 triệu đồng/ngày. Anh ta kể lể, vì bố mẹ bắt xây dựng gia đình nên mới phải thuê cô làm cô dâu.

Công an huyện Kim Sơn phối hợp với Công an huyện Tam Đảo xác định được lai lịch của cô gái này. Bố mẹ cô ta cho biết, cô ta đã bỏ nhà đi 5 – 6 năm nay, đến nay gia đình mới gặp lại.

Công an huyện Kim Sơn đang tiến hành truy lùng siêu lừa đảo trong vai chú rể.

Theo Viết
MỚI - NÓNG