Bóc gỡ đường dây buôn bán trẻ sơ sinh

Bóc gỡ đường dây buôn bán trẻ sơ sinh
TP - Ngày 6-12, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bắt Đặng Quang Hy (trú tại phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng) và Bùi Thị Lệ Thuần (trú tại phố Vọng Hà, quận Hoàn Kiếm) có hành vi mua bán trẻ em.

Từ thông tin quần chúng cung cấp (gia đình Thuần thỉnh thoảng đón một trẻ sơ sinh về nuôi nhưng sau vài ngày thì không thấy đứa trẻ đó đâu nữa), công an xác minh và phát hiện nhà Thuần đang nuôi một bé gái khoảng 25 đến 30 ngày tuổi. Khi được hỏi về nguồn gốc của bé gái này, Thuần nói rằng, do vợ chồng Đặng Quang Hy, Nguyễn Thị Kim Chi gửi chăm sóc và trả công 100 ngàn đồng/ngày.

Khám xét nơi ở của Hy và Thuần, công an thu được 5 giấy viết tay tự nguyện cho con của các bà mẹ.

Tại cơ quan công an, Hy khai, đã tiếp cận một số phụ nữ hoàn cảnh gia đình khó khăn, mang thai ngoài ý muốn, đặt vấn đề xin nhận trẻ làm con nuôi. Đổi lại, vợ chồng Hy - Chi bồi dưỡng cho các bà mẹ từ 3 đến 5 triệu đồng.

Hy đã gom được 5 trẻ sơ sinh (3 trai, 2 gái) từ 3 đến 30 ngày tuổi và bán trót lọt 4 trẻ cho các gia đình ở Phú Thọ, Hà Nội với giá 10 đến 17 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình ở Phú Thọ cho biết, đã phải trả 35 triệu đồng để nhận con nuôi.

Bé gái nuôi tại nhà Thuần đã được giao cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, suy dinh dưỡng của thành phố chăm sóc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG