Nghi án dùng thôi miên để lừa đảo

Nghi án dùng thôi miên để lừa đảo
Từ xưa đến nay, một số khả năng đặc biệt của con người vẫn là ẩn số đối với khoa học. Có vô vàn vụ án được cho là sử dụng thuật thôi miên để thực hiện tội ác xảy ra tại Việt Nam và trên thế giới khiến nhiều người hoài nghi rằng, liệu con người có khả năng thôi miên?

Những bí ẩn quanh thuật thôi miên để phạm tội (Kỳ 1)

Nghi án dùng thôi miên để lừa đảo

Từ xưa đến nay, một số khả năng đặc biệt của con người vẫn là ẩn số đối với khoa học. Có vô vàn vụ án được cho là sử dụng thuật thôi miên để thực hiện tội ác xảy ra tại Việt Nam và trên thế giới khiến nhiều người hoài nghi rằng, liệu con người có khả năng thôi miên?

Đối tượng lừa đảo chị Nữ ở Đà Nẵng đã bị bắt
Đối tượng lừa đảo chị Nữ ở Đà Nẵng đã bị bắt.

Cách đây không lâu, trên báo chí xuất hiện thông tin hàng chục người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La đã đến Công an huyện trình báo về việc bị một nhóm người thôi miên, lừa đảo lấy tiền và tài sản. Sau nhiều tháng truy tìm, công an huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã bắt được 3 đối tượng đang trên đường chạy trốn.

Theo lời kể của các nạn nhân thì thủ đoạn của các đối tượng này là lựa chọn các hàng quán đơn lẻ ở xa khu dân cư để hành động. Lúc đầu, một đối tượng giả làm người đi giới thiệu bán các sản phẩm như son môi, phấn, dây chuyền, ngọc trai… để tiếp cận các chủ quầy hàng. Sau đó, 2 đối tượng khác đến sử dụng thuật thôi miên và lấy tiền, vàng của các chủ quán này.

Hầu hết các nạn nhân đều kể lại rằng, họ ngồi nói chuyện với người bán hàng rồi đột nhiên cảm thấy mệt mỏi, nửa tỉnh nửa mê, dần dần không kiểm soát được suy nghĩ, hành động của mình, rồi tự động lấy vàng hoặc tiền đưa cho những người lạ mặt. Họ rơi vào trạng thái mê man khoảng hơn 15 phút và tỉnh dậy, mới biết bị mất tài sản.

Cũng gặp trường hợp tương tự, khoảng tháng 1-2010, chị Đỗ Thị Huyền (Đông Hưng, Thái Bình) đang đợi xe tại bến xe Gia Lâm thì có một phụ nữ khoảng 50 tuổi chủ động đến bắt chuyện. Khi câu chuyện đã trở nên thân mật, người phụ nữ đột ngột vừa nói chuyện, vừa dùng tay thấm lên khuôn mặt lấm tấm mồ hôi của chị Huyền.

Sau vài phút, chị Huyền cảm thấy người rũ ra, phải tựa vào người phụ nữ cho đỡ choáng váng. Sau đó, người phụ nữ nói có công việc phải giải quyết, chào chị Huyền rồi bỏ đi. Đến khi lên xe ôtô, kiểm tra lại túi xách, chị Huyền mới phát hiện ví tiền và điện thoại di động đã biến mất...

Tương tự hai vụ việc trên, ngày 24-10-2010, tại quầy bán thịt lợn của chị Nguyễn Thị Pha trong chợ xã Quỳnh Long (huyện Quỳnh Lưu) có 2 phụ nữ đến mua thịt, trong lúc trả lại tiền thừa, chị Pha đã bị những đối tượng này “làm phép” thôi miên để lấy số tiền gần 2 triệu đồng.

Trước đó, khoảng tháng 9-2010, tại chợ Cồn (TP Đà Nẵng), một nam thanh niên và một phụ nữ ăn vận bảnh bao đến quầy hàng của chị Đỗ Thị Nữ, hỏi mua đường sau đó bỏ đi cùng với túi tiền của chủ cửa hàng. Chị Nữ cho biết: “Khi những người này hỏi mua đường, không hiểu sao lúc đó, tôi bị đờ người và đứng chết lặng, không biết gì nữa”... Rất may cho chị Nữ, lực lượng bảo vệ phối hợp với tổ tự quản đã vây bắt được đối tượng trên...

Nhiều băng nhóm trộm cắp đã bị công an bắt giữ nhưng vẫn chưa đối tượng nào khai nhận dùng thủ thuật “thôi miên
Nhiều băng nhóm trộm cắp đã bị công an bắt giữ nhưng vẫn chưa đối tượng nào khai nhận dùng thủ thuật “thôi miên. Ảnh minh họa từ Internet

Năm 2008 dư luận đã sửng sốt trước thông tin về vụ trộm kim cương của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín – Minh Châu và tòa nhà Ruby Plaza. Sau điều tra, cảnh sát đã bắt được thủ phạm trộm 2 viên kim cương đắt giá của hai công ty này. Thủ đoạn của hai đối tượng này là trả vờ vào hỏi mua lắc vàng tại Bảo Tín - Minh Châu, phố Trần Nhân Tông. Lợi dụng lúc nhân viên cửa hàng sơ hở khi điện bị cắt, hai phụ nữ này bỏ đi. Khi kiểm tra, cửa hàng thấy mất viên kim cương trị giá hơn 700 triệu đồng.

Trước đó cũng với thủ đoạn vờ mua hàng, tại tòa nhà Ruby Plaza, trên phố Lê Ngọc Hân, nhóm hai đối tượng này cũng cuỗm đi viên kim cương trị giá hơn một tỷ trước sự giám sát của hàng loạt máy camera. Các vụ việc này ban đầu đều bị nghi ngờ là dùng thủ đoạn thôi miên!

Không chỉ tại Việt Nam, trên thế giới cũng đã chứng kiến hàng nghìn vụ án ly kỳ, trong đó các nạn nhân bị lấy cắp tài sản, bị hiếp dâm... mà không hay biết!

Còn nữa

Theo Thu Hà - Bùi Tuyết
An ninh thủ đô

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.