Hack thẻ tín dụng gần một tỷ đồng

Hack thẻ tín dụng gần một tỷ đồng
TP -Cơ quan CSĐT, Bộ Công an vừa kết thúc điều tra vụ trộm cắp gần 1 tỷ đồng từ tài khoản tín dụng của người nước ngoài để mua 265 vé máy bay tại các hãng hàng không trong và ngoài nước để sử dụng và bán, đề nghị truy tố Mạch Hữu Tài (SN 1987), Lê Ngọc Thái (SN 1988) và Trần Cao Vũ (SN 1980), đều trú tại TPHCM về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo CQĐT, các đối tượng đã lợi dụng kẽ hở trong việc kiểm tra thẻ tín dụng cá nhân mua vé máy bay qua mạng để đột nhập lấy cắp thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài, sau đó dùng số tài khoản đánh cắp được để mua vé máy bay sử dụng, cho bạn bè.

Trong số tiền gần 1 tỷ đồng đánh cắp được, CQĐT xác định các bị can đã chiếm đoạt của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam hơn 5,3 triệu đồng. Đây là số tiền mà hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã trả cho chủ thẻ bị mất cắp thông qua Ngân hàng đại lý.

Liên quan vụ án, cơ quan chức năng tạm đình chỉ điều tra bị can đối tượng Trần Nhật Khương. Người này đã sử dụng thông tin thẻ lấy cắp để mua 9 vé máy bay trị giá hơn 26 triệu đồng. Do Khương đang đi du học ở nước ngoài nên CQĐT sẽ xử lý sau.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.