Đối diện với sát thủ giết người ở Hải Phòng

Đối diện với sát thủ giết người ở Hải Phòng
TPO - Có mặt ngay tại hiện trường từ phút đầu tiên khi nhận được tin báo vụ xác chết không đầu và hai tay ở gần chợ Đầm Triều chiều 7-1, Đại tá Dương Tự Trọng nghiên cứu kỹ khu vực xảy ra vụ án và nhanh chóng phát hiện và tạm giữ Nguyễn Dũng Giang trước khi kẻ sát nhân kịp tẩu thoát.

>> Lời thú tội của hung thủ 'xác không đầu'

Tên Giang
Tên Giang.

“Những giờ đầu tiên bị tạm giữ tại cơ quan công an, tên Giang rất bình thản, tự tin, tỏ vẻ “ngơ ngác” không hề biết vụ việc và tỏ ra “hợp tác” với cán bộ điều tra. Giang trả lời trôi chảy giờ nào việc nấy rất cụ thể chi tiết nhằm đánh lạc hướng điều tra bằng những chi tiết ngoại phạm của hắn. Người nhỏ thó, trông vẻ mặt hiền lành, nhìn kẻ sát nhân khi đó không ai nghĩ chính hắn là hung thủ vụ giết người dã man, ghê rợn này”, đại tá Trọng (Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Hải Phòng) nói.

Bằng linh cảm hàng chục năm làm án, Đại tá Trọng tìm cách kìm chân Giang tại cơ quan công an và đến chiều 8-1, tên Giang đã phải cúi đầu nhận tội khi lực lượng công an tìm được hai tay nạn nhân bị vất ở trong một ngôi nhà hoang gần đó...

Khi này, tên Giang biểu hiện sợ hãi một chút nhưng dường như kẻ sát nhân đã chuẩn bị tâm lí khi kết cục cuối cùng là bị phát hiện nên vẻ mặt trở lại lạnh lùng, trơ tráo vốn có.

Dao mà tên Giang dùng giết nạn nhân
Dao mà tên Giang dùng giết nạn nhân.

Tại cơ quan công an, Giang cho biết hắn không bỏ trốn vì “như thế khác nào báo công an mình là thủ phạm và chặt đầu và hai tay nạn nhân để tránh sự phát hiện của lực lượng công an...”. Tránh sự nghi ngờ của cơ quan công an, sáng 6-1, Giang vẫn mở cửa bán hàng quần áo bình thường như không có việc gì xảy ra dù trước đó ít giờ hắn đã sát hại chị Hằng tại chính cửa hàng bán quần áo này.

Các điều tra viên dạn dầy kinh nghiệm phá nhiều vụ án giết người cũng phải thốt lên, Giang khá lì lợm, bình tĩnh tĩnh dù hắn đã phạm tội hết sức dã man. Thông thường, những kẻ giết người tỏ ra rất sợ hãi thậm chí suy sụp khi bị bắt nhưng Giang lại ngược lại. Đúng là một kẻ sát nhân máu lạnh...

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án.

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Dũng Giang (31 tuổi) quê ở xã Quyết Thắng (huyện Ninh Giang, Hải Dương), là con thứ sáu trong gia đình có bảy anh chị em. Bố Giang làm cán bộ nghỉ hưu và đã qua đời hơn 10 năm nay còn mẹ Giang làm nông nghiệp. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, năm 1998, Giang rời quê ra Hải Phòng học lái xe ô tô. Sau đó, nhờ quen biết, Giang xin vào làm nhân viên tại rạp 1-5 (Hải Phòng).

Năm 2006, Giang lấy vợ là chị N.T.C. và có hai con trai sinh đôi nhưng đến tháng 10-2010, vợ chồng Giang chính thức li hôn bằng phán quyết của tòa. Cách đây hơn hai tháng, Giang thuê ngôi nhà 676 đường Trường Chinh (phường Quán Trữ, quận Kiến An, Hải Phòng) của gia đình bà P.T.T. với giá 3 triệu đồng/ tháng để mở cửa hàng bán quần áo. Chính thời gian này, Giang quen biết chị Hằng và có vay mượn chị Hằng tiền để mở cửa hàng. Cuộc sống ngày càng túng quẫn, Giang liền lên kế hoạch khá bài bản sát hại chị Hằng để cướp của và trốn nợ.

Cửa hàng quần áo của Giang, nơi nạn nhân bị sát hại
Cửa hàng quần áo của Giang, nơi nạn nhân bị sát hại.

Bà T., chủ nhà 676 và một số người dân ở ngay cạnh cửa hàng quần áo của Giang rất bất ngờ khi biết kẻ sát nhân dã man chính là hắn bởi trong cuộc sống hàng ngày Giang tỏ ra hòa nhã, vui vẻ, hiền lành với mọi người xung quanh.

Giờ đây ở trong trại giam, dù Giang đang phải đối mặt với tội ác ghê rợn mà hắn đã gây ra nhưng vợ cũ của Giang là chị C. vẫn muốn vào thăm hắn dù lần cuối cùng. Chị C. cũng muốn đến nhà nạn nhân thắp nén nhang chia buồn nhưng sợ không chịu được nỗi ám ảnh giết người man rợ mà người chồng cũ của mình đã gây ra.

Xe máy của nạn nhân bị cướp
Xe máy của nạn nhân bị cướp.

Toàn bộ tang vật vụ án đã được thu giữ. Được biết, chồng nạn nhân mới mất hơn hai năm và trước khi bị sát hại, chị Nguyễn Thị Thu Hằng ở với con trai 17 tuổi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.