Phóng viên Báo Nông thôn Ngày nay bị hành hung

Phóng viên Báo Nông thôn Ngày nay bị hành hung
Chiều 27 - 1, khi tác nghiệp viết bài về những công nhân nghèo bị Tập đoàn Charm Vit, Hàn Quốc nợ tiền, 2 PV Báo Nông thôn Ngày nay (NTNN) đã bị một nhân viên người Hàn Quốc của tập đoàn này hành hung, cản trở.
Ông Goo Gi Won (chỉ tay) là người hành hung, cản trở phóng viên Báo NTNN tác nghiệp.
Ông Goo Gi Won (chỉ tay) là người hành hung, cản trở phóng viên Báo NTNN tác nghiệp..

Trước khi sự việc nghiêm trọng này xảy ra, trước trụ sở của tập đoàn này ở phố Trần Duy Hưng (Hà Nội), đã có nhiều biểu ngữ "Đề nghị khách sạn Grand Plaza trả tiền". Những người tụ tập căng băng - rôn cho biết họ là công nhân của nhiều đơn vị tham gia thi công tại các toà nhà này.

Do chủ đầu tư không chịu thanh toán hàng tỷ đồng tiền công và vật tư xây dựng nên họ phải tụ tập tại đây để đòi nợ. Được biết, dự án Trung tâm thương mại Grand Plaza Department Store do Tập đoàn Charm Vit (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư, được khởi công cuối năm 2007, đã hoàn thiện và đi vào sử dụng cuối năm 2010.

Sau khi nhận được thông tin, Ban Biên tập Báo NTNN đã cử 2 PV Lê Hân và Sỹ Lực tìm hiểu sự việc để có thông tin sớm nhất, nhằm đảm bảo quyền lợi của các công nhân nghèo. Phóng viên NTNN đã có buổi làm việc chính thức với đại diện quản lý Toà nhà Grand Plaza để trao đổi về sự việc.

Ông Hoàng Ngọc Thức- Quản lý toà nhà Grand Plaza khẳng định: "Đến chiều 27-1 không còn trường hợp nào thắc mắc, khiếu kiện và chúng tôi đang tiếp tục trả tiền cho các đơn vị thi công".

Tuy nhiên, trái với khẳng định của ông Thức, khi PV NTNN tiếp xúc với các đơn vị thi công, họ đều cho biết chủ đầu tư toà nhà Grand Plaza chưa hề thanh toán tiền. Đến chiều tối qua, vẫn có hàng trăm người lên Ban Quản lý toà nhà ở tầng 5 để đòi tiền nhưng không được đáp ứng.

Nghiêm trọng hơn, khi PV NTNN đang tiếp xúc với các đơn vị thi công, một nhân viên quản lý văn phòng người Hàn Quốc thuộc Tập đoàn Chamrm Vit đã hùng hổ xông vào đánh và hành hung phóng viên ngay tại tầng 5 toà nhà. Người Hàn Quốc này (có tên là Goo Gi Won) nắm cổ áo phóng viên đẩy vào tường và lấy tay giật máy ảnh. Khi các công nhân người Việt can ngăn còn bị người Hàn Quốc này đuổi đánh.

Riêng ông Hoàng Ngọc Thức - Quản lý toà nhà còn lớn tiếng mắng mỏ và xua đuổi phóng viên. Anh Nguyễn Tiến Thành có mặt tại hiện trường cho biết: “Sau khi thấy người Hàn Quốc giật máy ảnh và xô đẩy nhà báo, tôi đã lên tiếng can ngăn nhưng không được. Thời điểm thấy một người Hàn Quốc vung tay định đánh PV, tôi liền giơ tay ra đỡ, sau đó, chính tôi lại bị một số người đuổi đánh”.

Trao đổi với NTNN, thiếu tá Lê Quang Tuấn - cán bộ công an phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy), nơi đang xử lý sự việc khẳng định: Các cán bộ điều tra đã xem lại cuốn băng video an ninh của công ty quay lại toàn bộ sự việc. Việc giằng máy ảnh và xô đẩy PV NTNN đã thể hiện rõ trên đoạn phim.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, tối 27-1 Báo NTNN đã có công văn gửi lãnh đạo Công an TP. Hà Nội, Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hoà và Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị làm rõ sự việc và có hành vi xử lý thích đáng những người đã hành hung, cản trở tác nghiệp phóng viên hoạt động theo Luật Báo chí.

Theo  Nông thôn Ngày nay

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...