Đề nghị xem xét lại kết luận điều tra vụ án Nông trường Sông Hậu

Đề nghị xem xét lại kết luận điều tra vụ án Nông trường Sông Hậu
TP - Ngày 25-2, luật sư Nguyễn Trường Thành bào chữa cho bà Trần Ngọc Sương, nguyên GĐ Nông trường Sông Hậu, có văn bản đề nghị xem xét lại kết luận điều tra ngày 21-2-2011 của Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đối với vụ án “Lập quỹ trái phép ở Nông trường Sông Hậu”.

> Tiếp tục đề nghị truy tố tội lập quỹ trái phép

Đề nghị được gửi tới các cơ quan tố tụng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc ở T.Ư và TP Cần Thơ, tỉnh Cần Thơ.

Đề nghị nêu 2 lý do chính. Theo luật sư Thành, về tố tụng, “Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ không cho trưng cầu giám định tài chính lại là không khách quan, không bảo đảm sự công bằng”, vì bà Sương và các luật sư đã có 4 lần yêu cầu bằng văn bản.

Bên cạnh đó, “việc điều tra vẫn không đầy đủ, vẫn chưa chứng minh được hành vi phạm tội” như một món tiền hơn 2,2 tỷ đồng chưa làm rõ “có chi hay chiếm đoạt cá nhân” nhưng vẫn buộc bà Sương phải chịu trách nhiệm.

Cũng theo luật sư Thành, các khoản chi mà bản án giám đốc thẩm của TANDTC từng đặt ra: “đối với các khoản chi có tính hỗ trợ liên quan đến cương vị công tác như khoản chi hàng tháng không lớn kéo dài nhiều năm một số người nhận tiền đã chết nên cần xem xét để xử lý phù hợp, thấu tình đạt lý”, cũng chưa được kết luận điều tra xem xét.

Theo bản đề nghị, trong hơn 10 tỷ đồng “quỹ trái phép” điều tra kết luận, có 8,9 tỷ đồng “không thể coi là lập quỹ trái phép gây thiệt hại”. Do vậy, luật sư Thành đề nghị xem xét không xử lý hình sự đối với bà Trần Ngọc Sương.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG