Tài xế taxi liều mình bắt cướp

Tài xế taxi liều mình bắt cướp
Lợi dụng lúc đoạn đường vắng, 2 vị khách ngồi ghế sau chồm lên kẹp cổ rút hung khí khống chế và đâm vào vai trái anh Tiến - lái xe taxi. Trong lúc nguy cấp, anh Tiến liều mình, đạp bung cửa xe lao ra ngoài và tri hô rồi cùng người dân truy đuổi, bắt gọn một trong hai đối tượng nói trên.

Thượng tá Nguyễn Thành Nghiệm – Trưởng công an quận Thủ đức, TP.HCM – xác nhận, cơ quan này vừa khám phá nhanh vụ cướp taxi táo tợn.

Liên quan đến vụ án, trong ngày 18-3, cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã ra quyết định bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1993, ngụ đường Trường Chinh, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, hiện sống lang thang) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”. Hiện công an quận Thủ Đức đang tổ chức, truy xét một đồng phạm của Tuấn, là một đối tượng tên Long (hiện chưa rõ lai lịch).

Bước đầu tại cơ quan công an, Nguyễn Hoàng Tuấn đã khai nhận đã cùng Long thực hiện vụ cướp taxi táo tợn vào đêm 17-3 tại địa bàn quận Thủ Đức. Tuy nhiên kế hoạch vụ cướp đến phút cuối lại thất bại.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Tuấn sống dạt nhà, lang thang tại địa bàn quận Bình Tân. Tại đây Tuấn quen biết, thân thiết với đối tượng tên Long, cũng sống lang thang tại địa bàn quận Bình Tân. Vì sống cảnh bụi đời, không có tiền tiêu xài nên Tuần bàn bạc với Long cùng nhau đi cướp và mục tiêu nhắm đến là tài xế taxi. Đêm 17-3, 1 trong 2 đối tượng này đã gọi điện đến tổng đài của hãng Vina Taxi để gọi xe đến khu vực ngã tư Gò Mây, quận Bình Tân đón.

Tài xế taxi liều mình bắt cướp ảnh 1 
Chiếc taxi bị 2 đối tượng đánh cướp nhưng không thành. 

Sau khi tiếp nhận thông tin điều động xe từ tổng đài, anh Lê Văn Tiến (SN 1982, ngụ huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá, tạm trú xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM) điều khiển xe taxi 7 chỗ, hiệu Inova, BKS 52LD-5742 đến đón khách.

Khi đến nơi, anh Tiến thấy 3 thanh niên đang chờ xe; trong đó 2 đối tượng lên xe và yêu cầu anh Tiến chở về công ty Tân Tân thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Khi đến nơi, Long và Tuấn không xuống xe mà yêu cầu anh Tiến chở đến kho hàng của công ty Tân Tân cách đó không xa. Lại đến nơi theo yêu cầu của 2 đối tượng nhưng chúng không xuống xe mà tiếp tục yêu cầu anh Tiến chở lòng vòng qua nhiều tuyến đường tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Sau cùng, 1 trong 2 đối tượng đề nghị anh Tiến lái xe vào nhà nghỉ A Lượm thuộc phường Linh Trung để chúng nghĩ ngơi, lấy sức mai đi tiếp. Tuy nhiên lợi dụng lúc đoạn đường vắng khi xe đang trên đường dẫn vào nhà nghĩ thì bất ngờ từ băng ghề sau, 2 đối tượng cùng chồm lên kẹp cổ, khống chế anh Tiến. Một trong 2 đối tượng đã rút trong người ra 1 chiếc kéo tấn công, đâm vào vai trái anh Tiến. Trong lúc nguy cấp, anh Tiến liều mình, đạp bung cửa xe lao ra ngoài và tri hô “cướp! cướp!”.

Tài xế taxi liều mình bắt cướp ảnh 2 
Tài xế Lê Văn Tiến kể lại thời điểm bị 2 thanh niên khống chế để cướp xe taxi. 

Thấy thế, Long và Tuấn vội mở cửa xe, chạy ra ngoài thoát thân. Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân địa phương, người đi đường gần đó đã có mặt tại hiện trường, cùng nhau yểm trợ anh Tiến truy đuổi, bắt gọn đối tượng Tuấn như nói trên.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân trình báo, lực lượng trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an quận Thủ Đức đã có mặt tại hiện trường. Ngay trong đêm Thượng tá Nguyễn Thành Nghiệm cũng có mặt, chỉ đạo công tác truy bắt đối tượng đang ẩn nấp. Tuy nhiên đối tượng Long đã lẻn vào khu vực rừng cây gần đó và tẩu thoát thành công.

Vụ án đang được công an quận Thủ Đức, TP.HCM mở rộng điều tra làm rõ.

Theo Duy Kiên
An ninh thủ đô

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG