Xót xa bi kịch sau vụ vợ giết chồng

Xót xa bi kịch sau vụ vợ giết chồng
“Mẹ có tội, xin các con hãy tha thứ cho mẹ”, chiếc xe chở phạm nhân đã đi khuất nhưng lời nói của nữ bị cáo vẫn còn văng vẳng. Gây tội ác, ắt phải chịu hình phạt nhưng việc những đứa con của kẻ tội đồ bỗng chốc phải gánh chịu bi kịch: Cha mất, mẹ đi tù - cũng làm xót lòng những người theo dõi vụ án.

Bi kịch gia đình

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Thị Liên (SN 1962, ở tổ dân phố 14, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) không ngừng khóc nức nở, thân hình nhỏ thó run lên bần bật. Nhìn Liên, không ai có thể nghĩ rằng, đó chính là người dùng dao giết người.

Nạn nhân của Liên chính là người chồng đầu ấp, tay gối, đã chung sống với bị cáo gần 20 năm trời và có với nhau 5 mặt con (cháu lớn nhất SN 1992, cháu nhỏ nhất SN 2001).

Giống như những người phụ nữ khác, Nguyễn Thị Liên cũng từng mơ ước có một gia đình hạnh phúc và những đứa con ngoan. Nhưng dường như số phận chưa bao giờ mỉm cười với người đàn bà này. Sau sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên, Liên đem theo cô con gái nhỏ đến với người đàn ông thứ hai. Nhưng sau khi 5 đứa con lần lượt chào đời là lúc gia đình Liên gặp nhiều sóng gió.

Từ một người đàn ông chí thú làm ăn, yêu vợ, thương con, chồng Liên là anh Nguyễn Đình H (SN 1963) bỗng dưng thay đổi tính tình, thường xuyên gây gổ, chửi bới, đánh đập Liên. Thương con, Liên đã nhiều lần cắn răng chịu đựng mong níu giữ mái ấm gia đình. Nhưng “con giun xéo lắm cũng quằn”, bi kịch đã xảy ra khi người vợ, người mẹ ấy không còn đủ sức kìm nén.

Tối 26-7-2010, sau khi đi uống rượu, bia từ bên ngoài trở về, anh Nguyễn Đình H đã đóng cửa ra vào rồi gây sự, chửi bới và dùng tay đánh vợ. Thấy các con chạy lại can ngăn, anh H bỏ đi xuống bếp. Sợ anh H đi tìm hung khí để đánh mình, Liên đã chạy lên gác rồi chui qua cửa sổ, nhảy ra ngoài trốn.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Liên quay về nhà. Thấy anh H nằm ngủ trên giường, Liên liền lấy hai con dao đâm anh H. Anh H chết trên đường đi cấp cứu...

Nỗi đau để lại

Trong phiên tòa hôm ấy, chúng tôi cứ ám ảnh mãi bởi ánh mắt của cháu Nguyễn Đình Hải (con trai của Liên và anh H). Một ánh mắt buồn thăm thẳm, chứa đựng nỗi đau quá lớn so với lứa tuổi của em.

Đứng nép mình vào góc phòng, Hải luôn tay gạt những giọt nước mắt lăn dài trên má. Hỏi có giận mẹ không, Hải nức nở: “Cháu không giận mà chỉ thương mẹ thôi. Mẹ khổ lắm. Mong Tòa xử nhẹ để mẹ sớm trở về với chúng cháu. Ba mất rồi, giờ mẹ đi tù, anh em cháu trở thành mồ côi...”.

Đang ngơ ngác, thấy anh trai khóc, cháu Nguyễn Đình Lê Huy và Nguyễn Đình Hoàng cũng tức tưởi rơi lệ dù rằng hai cháu còn quá nhỏ để hiểu được những gì đang xảy ra đối với gia đình mình.

Suốt phiên tòa, Nguyễn Thị Liên luôn giày vò ân hận: “Bị cáo có tội, có lỗi với gia đình, với con cái. Bị cáo vẫn còn thương chồng lắm”. “Thương chồng, sao lại giết chồng?”, Liên run rẩy trước câu hỏi của một vị Hội thẩm nhân dân. Dường như đôi vai gầy guộc đó không đủ sức chống chọi với sự trừng phạt của pháp luật, với dư luận xã hội, với gia đình, con cái và đặc biệt là sự dằn vặt của lương tâm.

Giờ nghị án, ôm những đứa con vào lòng, Nguyễn Thị Liên nghẹn ngào: “Mẹ có tội với các con và ba các con nhiều lắm. Biết bao giờ mẹ mới trả hết nợ cho các con đây?”. Bà Hà Thị Huệ (mẹ của Liên) liên tục khóc ngất, vật vã dưới sàn nhà: “Con dại quá mới ra nông nổi này, con ơi...”. Chồng bà Huệ mất khi các con của ông bà còn nhỏ và bà đã ở vậy nuôi con.

Ngày Nguyễn Thị Liên lấy anh Nguyễn Đình H, bà Huệ vui mừng vì con mình được yên bề gia thất sau một lần đò. Nào ngờ, con rể chết, con gái đối diện với lao tù, những đứa cháu mồ côi...

Quay qua phía gia đình bị hại (cũng là thông gia), bà Huệ chắp tay: “Xin mọi người tha thứ cho nó!”. Trên gương mặt còn hằn rõ nỗi đau mất con, ông Nguyễn Đình Gia (cha ruột anh H) không kìm được nước mắt: “Con Liên hiền lành ít nói, đến một con gà cũng không dám giết, giờ đây lại gây ra tội tày đình này. Có giận nó thì sự việc cũng xảy ra rồi, chỉ thương những đứa cháu...”.

Nhìn những thảm cảnh ấy, nhiều người chứng kiến đã rớt nước mắt. Họ vừa thương, vừa giận người đàn bà đang đứng trước vành móng ngựa. Phiên tòa khép lại với bản án 9 năm tù dành cho Liên. Một bản án thích đáng đối với những tội lỗi mà Liên đã gây ra...

Theo Pháp luật Việt Nam

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG