Những gã con rể giết cả nhà vợ

Những gã con rể giết cả nhà vợ
Giết cả nhà bố mẹ vợ rồi tự vẫn, vì tiền giết mẹ vợ, giết mẹ vợ vì vợ không chịu quay về là chân dung của những gã con rể bất lương.

Những gã con rể giết cả nhà vợ

Giết cả nhà bố mẹ vợ rồi tự vẫn, vì tiền giết mẹ vợ, giết mẹ vợ vì vợ không chịu quay về là chân dung của những gã con rể bất lương.

Tên giết người Trần Nguyễn Xuân Phương.
Đối tượng Trần Nguyễn Xuân Phương.

Các cụ xưa từng nói: “Có rể quý coi như có một niềm vinh dự lớn”, bởi nhiều chàng rể có tài, có đức đã làm mát lòng mát dạ nhạc phụ, nhạc mẫu. Tuy nhiên, ở đời cũng có không ít chàng rể vô lương tâm, đã đánh đập, thậm chí giết hại bố mẹ vợ. Đó là hành vi tội ác bị xã hội gay gắt lên án.

Giết cả nhà bố mẹ vợ rồi tự vẫn

Khoảng 1h ngày 6-5-2010, tại khu phố Bình Cư 2, phường 6, thành phố Tân An (tỉnh Long An), tên con rể ác độc đã châm lửa đốt nhà ông Nguyễn Văn Hai (71 tuổi) và bà Võ Thị Đời (62 tuổi). Khi người dân xung quanh phát hiện đám cháy, lao tới ứng cứu thì thấy hai ông ba chủ nhà lao ra cửa, trên người lửa rừng rực như 2 cây đuốc sống. Khi lửa đã được dập tắt, hai nạn nhân chỉ còn thoi thóp thở, toàn bộ cơ thể đều bị bỏng, các cơ bị co rút, biến dạng...

Trút hết sức tàn, ông Hai quay sang một người đang ẵm mình đưa cấp cứu và thều thào trong hơi thở đứt quãng từng hồi: “Thằng Quang... chính thằng Quang... con rể thứ sáu... đốt vợ chồng tôi...”. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định 2 nạn nhân bị bỏng trên 97%. Một ngày sau đó, vợ chồng ông Hai trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện. Giám đốc công an tỉnh Long An đã chỉ đạo phòng kỹ thuật hình sự, cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp công an thành phố Tân An nhanh chóng bảo vệ, khám nghiệm hiện trường.

Với các manh mối ban đầu, cơ quan điều tra có cơ sở để nghi vấn nghi can số một chính là Bùi Nhật Quang. Khi cơ quan chức năng truy bắt thì Quang đã trốn về quê ở Bến Tre. Quang còn chở con gái đến một ngôi nhà bỏ hoang, thông báo cho vợ phải tìm đến ngay, nếu không hắn sẽ giết chết con rồi tự tử. Vợ của Quang khi đó đang rối ruột vì cha mẹ đang hấp hối, khi nhận được thông tin này, vì quá sợ nên chị đã ngất xỉu.

Khi tiếp cận ngôi nhà hoang nơi Quang lẩn trốn, một cảnh tượng kinh hoàng bày ra trước mắt mọi người: Cháu bé 16 tuổi sùi bọt mép bị treo lơ lửng trên cành cây, Quang cũng đang lủng lẳng dưới sợi dây thòng lọng ở ngọn cây bên cạnh. Căn cứ vào các dấu vết để lại hiện trường, cơ quan điều tra và cơ quan pháp y xác định trước khi treo con lên ngọn cây, Quang đã cho cháu bé uống sữa pha thuốc gây mê rồi người cha vô nhân tính này cũng tự tìm đến cái chết.

Chị Lởn - vợ hung thủ Bùi Nhật Quang cho biết chị và Quang quen biết nhau từ năm 1997, 3 năm sau họ mới chính thức đăng ký kết hôn. Thời gian đầu, chị và Quang về nhà chồng ở ấp 4, xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành (Bến Tre) sinh sống. Kinh tế gia đình khó khăn nên vợ chồng thường cãi vã, đánh nhau. Sau đó, vợ chồng chuyển về ở nhờ nhà vợ tại phường 6, thành phố Tân An (Long An). Thời gian này vợ chồng Quang vẫn thường xuyên gây lộn nên đã bị cha mẹ vợ “mời đi chỗ khác”. Sau khi bố mẹ không cho ở rể, vợ chồng chị đi thuê nhà bên ngoài để ở, Quang chạy xe ôm, chị Lởn làm công nhân may.

Thế nhưng cứ mỗi lần tăng ca hoặc đi làm về muộn, Quang thường kiếm chuyện và đánh đập vợ. Không chịu đựng được nên chị Lởn quyết định ly hôn và để chồng gửi 2 đứa con về cho bà nội ở Bến Tre nuôi. Hàng xóm của gia đình ông Hai - bà Đời cho biết, thời gian gần xảy ra án mạng, con rể với con gái thường cãi lộn hàng đêm, ông bà đã không chịu nổi cảnh đó nên có lời góp ý.

Có thể chàng rể hiểu nhầm cho là cha mẹ vợ xua đuổi nên ngấm ngầm quyết tâm “xử’ bố mẹ vợ cho cho bõ tức. Một cơn tức giận, gã con rể máu lạnh đã giết hại bố mẹ vợ, con gái và kết liễu đời mình. Hành vi sốc nổi này đã gây ra nỗi đau đớn vô bờ bến cho gia đình nạn nhân, cho vợ và đứa con trai còn lại của gã.

Đối tượng Lương Trọng Nam.
Đối tượng Lương Trọng Nam.

Vì tiền giết mẹ vợ

Trần Nguyễn Xuân Phương, 31 tuổi, ngụ phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã ra tay giết mẹ vợ và rủ em vợ tham gia vào một vụ án tày đình khác. Hành vi tội ác của hắn đã bị vạch trần. Chuyện cụ thể như sau: Tháng 4/2009, biết mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Mai (SN 1949), ngụ tại tỉnh Đồng Nai vừa bán một suất đất có nhiều tiền, hắn nảy sinh ý định giết mẹ vợ để cướp tài sản, lấy tiền đánh cờ bạc.

Khoảng 7h ngày 13-4, bà Mai gọi điện cho Phương nhờ hắn đi tìm Cường - con trai bà. Qua thông tin này, Phương biết bà Mai đang ở nhà một mình, hắn đã lên nhanh kế hoạch giết bà để cướp tài sản. Khoảng 11h cùng ngày, Phương điều khiển xe máy đến địa điểm thu mua phế liệu của bà Mai thám thính tình hình. Khoảng 20 phút sau, bà Mai vào nói chuyện với con rể (Phương).

Khi ấy bà Mai ngồi ở tấm nệm trải dưới đất, vừa trò chuyện vừa xem tivi. Phương đi ra phía trước, nhặt một đoạn sắt, to bằng ngón tay cái, bất ngờ quật mạnh nhiều nhát vào gáy và cổ bà Mai. Nạn nhân ngã vật ra, nằm bất động, máu tràn lênh láng.

Thấy mẹ vợ đã chết, tên sát nhân ném hung khí vào đống sắt ngổn ngang, sau đó ung dung đến mở két sắt lấy sạch tiền bạc và nữ trang rồi tẩu thoát. 12 giờ trưa hôm sau, Phương điều khiển xe máy quay lại điểm thu mua phế liệu và mở cổng vào. Bên trong xác bà Mai vẫn nằm nguyên tư thế như lúc bị sát hại.

Phương lấy băng keo quấn tay chân bà, nhét thi thể vào hai bao nilon, buộc chặt miệng bao lại. Hung thủ buộc bao chứa tử thi sau yên xe rồi chở đến khu bụi rậm rạp, vác vào sâu tận bên trong để vứt xác phi tang.

Sau đó, đến đêm 9-12-2009), Phương lại ra tay giết chị Nguyễn Thị Thu Thủy (Xã Tây An, Bến Cát, Bình Dương) rồi mới bị bắt. Cơ quan công an đã điều tra ra y chính là kẻ sát hại mẹ vợ 8 tháng trước đó.

Giết mẹ vợ vì vợ không chịu quay về

Cũng là kẻ ra tay sát hại mẹ vợ, Lương Trọng Nam (SN 1972, trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, HN) đã sát hại mẹ vợ khi vợ không chịu làm lành. Sự việc bắt đầu khi chiều ngày 10/7/2010, người dân sống tại khu tập thể Yên Ngưu, Thanh Trì, HN phát hiện xác chết của một người phụ nữ, với 2 nhát dao cắt trên cổ.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Sang (SN 1942) trú tại khu tập thể Yên Ngưu. Trên cơ sở hiện trường vụ án để lại gồm một con dao dài khoảng 30 cm bị gãy đôi, một chiếc áo dính máu và chiếc quần bò, cơ quan điều tra bước xác định được nghi can của vụ án.

Khi cơ quan điều tra đang truy lùng kẻ nghi phạm, thì đối tượng Lương Trọng Nam đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nam đã từng có 3 tiền án, đầu năm 2009 mới ra tù. Nam là chồng cũ của chị Lê Thị Huệ (con gái bà Sang), dù 2 người đã chia tay nhưng Nam vẫn muốn cùng chị Huệ quay lại chung sống.

Sau nhiều lần nói chuyện việc hàn gắn vẫn không thành, trưa 10/7, Nam lại tiếp tục đạp xe xuống khu tập thể Yên Ngưu để tìm gặp chị Huệ. Trước khi đi Nam đã có hơi men trong người. Do chị Huệ không có nhà, Nam ngồi lại nói chuyện với bà Sang. Hai người bất đồng, Nam bức xúc ra về, tuy nhiên khi qua bếp thấy con dao, Nam đã lấy con dao đó ra tay giết hại bà Sang.

Hãy biết kính trọng nhạc phụ, nhạc mẫu

Những vụ án rùng rợn kể trên chỉ là ba trong rất nhiều vụ con rể giết hại bố hoặc mẹ vợ. Trong cuộc sống hằng ngày, do những mâu thuẫn với vợ không giải quyết được, do bực tức, do say rượu, ham tiền mà nhiều gã con rể đã hành hung, đánh đập bố mẹ vợ. Không ít kẻ đang tâm sát hại bố mẹ vợ những người vô tội khác.

Bị cáo Bùi Nhật Quang và Trần Nguyễn Xuân Phương là hai kẻ ra tay tàn độc với người thân, đã bị liệt vào danh sách những bị cáo ác độc nhất trong mấy năm vừa qua. Cư dân mạng tỏ ra bức xúc trước hành vi giết người của các bị cáo và mong muốn, với bất kỳ gã con rể nào dám đánh đập, giết hại bố mẹ vợ hoặc người nhà vợ đều phải bị phạt mức án cao nhất.

Hành vi Giết người của những gã con rể bất lương sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Nhưng dù vậy, nỗi đau dai dẳng và sự mất mát mà người nhà nạn nhân phải chịu thì khó có thể xoa dịu.

Theo PLVN

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG